Nhờ iPhone 13 ra mắt, doanh số màn hình OLED của Samsung tăng 24,6%

iPhone 13 giúp Samsung bán được nhiều tấm nền OLED hơn, trong quý 3 năm nay đã tăng 24.6%. Cung cấp linh kiện cho các nhà sản xuất khác là một trong những phân quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của Samsung.




Nói về màn hình OLED dành cho các điện thoại thông minh hiện nay thì không có nhà cung cấp nào có thể sánh được với chất lượng và năng lực sản xuất của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc. Do đó, không có gì bất ngờ khi Apple cũng đặt hàng tấm nền OLED của Samsung cho các mẫu iPhone của mình. Mặc dù cạnh trang ganh gắt về điện thoại nhưng cả hai cũng là đối tác lâu năm trong nhiều lĩnh vực.



Trong quý 3 năm 2021, Samsung đã chứng kiến doanh số màn hình OLED của mình tăng trưởng mạnh mẽ. Loạt iPhone 13 ra mắt cũng góp phần giúp công ty bán được nhiều sản phẩm hơn. Cụ thể, từ UBI Research cho biết công ty đã xuất xưởng 124.76 triệu tấm nền OLED trong quý 3 năm nay, so với quý trước tăng 24,6%.




Nhờ iPhone 13 ra mắt, doanh số màn hình OLED của Samsung tăng 24,6%


Đối với tấm nền OLED sử dụng cho các thiết bị trong phân khúc tầm trung và giá rẻ chiếm 50,2%, nó tương đương 62.63 triệu đơn vị trong tổn số màn hình bán ra của hãng trong quý này. Có đến 46,6% tầm nền OLED dành cho các thiết bị cao cấp của Samsung và iPhone, tương đương 58,2 triệu đơn vị. 



Số lượng màn hình chuyển đến cho Apple là 38,31 triệu chiếc, gần gấp đôi so với số lượng mà 'Táo khuyết' nhận được từ Samsung trong quý năm 2020. Ngoài ra, Samsung Display cũng xuất xưởng khá nhiều tấm nền OLED có thể gập lại với con số 3.93 triệu, chiếm 3,2% tổng số lượng màn hình bán ra của hãng. Đây là những tấm nền được tích hợp trên bộ đôi Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3.



Galaxy Z Flip 3 là điện thoại màn hình gập có doanh số bán ra cao hơn, do đó không có gì ngạc nhiên khi số lượng màn hình gập của điện thoại cao gần gấp đôi so với Galaxy Z Fold 3. Trong tương lai, thị phần màn hình OLED có thể gập lại của Samsung sẽ tiếp tục tăng mạnh, bởi công ty dự kiến sẽ mở rộng phân khúc điện thoại màn hình gập của mình. Tất nhiên, các đối thủ khác sẽ không bỏ qua thị trường tiềm năng này, và họ có thể đặt hàng màn hình OLED từ Samsung Display.



XTsmart.vn

Từ khoá : iPhone 13, Tin Công Nghệ

TIN LIÊN QUAN

Sức hút iPhone 13 quá lớn, các nhà cung cấp đang dành sự ưu tiên cho Apple

Nguồn tin mới nhất vừa cho biết, do nhu cầu iPhone 13 series quá cao nên các nhà cung cấp đang dành sự ưu tiên cho Apple hơn đối với Samsung.

Vì sao sản lượng iPhone 13 serie bị Apple cắt giảm dù nhu cầu cao?

Sản lượng iPhone 13 series được cho là đang bị Apple cắt giảm mặc dù nhu cầu người dùng với sản phẩm này khá cao, vậy lì do là vì đâu.

Linh kiện cho Galaxy S22 đang được Samsung sản xuất hàng loạt

Galaxy S22 series đang được Samsung bắt đầu sản xuất hàng loạt, điện thoại sẽ được giới thiệu vào đầu năm 2022 với nhiều tính năng đáng ...

iPhone 14 series sẽ mang đến sự đột phá lớn về thiết kế

iPhone 13 series được trình làng vào tháng trước dù có nhiều nâng cấp hấp dẫn nhưng ngoại hình máy không có sự đột phá này, do đó iPhone 14 ...

Samsung ra mắt màn hình OLED cho Apple vào năm 2017

Samsung sẽ sản xuất và cung ứng 80 triệu màn hình AMOLED cho iPhone 8 trong nửa cuối năm 2017, theo một báo cáo mới. Như vậy, iPhone 8 màn hình... Samsung sẽ sản xuất và cung ứng 80 triệu màn hình AMOLED cho iPhone 8 trong nửa cuối năm 2017, theo

Giá bán và ngày ra mắt Google Pixel 6 chính thức lộ diện

Thông tin về thời gian ra mắt cũng như giá bán Google Pixel 6 vừa được chính thức tiết lộ khiến người hâm mộ vô cùng háo hức.

iPhone 14 Max có thể được trang bị màn hình 6,7 inch, tần số quét 60Hz

iPhone 14 Max được cho là phiên bản thay thế của iPhone 13 mini ra mắt vào năm sau, thông tin về điện thoại này vừa được tiết lộ.

Galaxy S22 series sẽ có sạc nhanh ấn tượng, trong 35 phút sạc đầy 70% dung lượng?

Galaxy S22 series ra mắt dự kiến sẽ có sạc nhanh ấn tượng giúp rút ngắn thời gian sạc đáng kể chỉ trong 30 phút sạc đầy 70% dunng lượng.

THỦ THUẬT HAY

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

5 lý do có thể làm máy tính bảng không reset được?

máy tính bảng không reset lại được là lỗi gì? Không khó đâu, chỉ cần đọc 5 lưu ý trong bài, biết nguyên nhân gây 'bệnh', cũng như cách 'chữa bệnh' ngay tại nhà

Bạn đã biết VPN là gì và cách hoạt động của nó như nào chưa?

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

Cách thay đổi icon hình vuông trên Anroid 8.0 Oreo cho thiết bị Nexus

Bạn đang dùng Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus và bị mắc kẹt trong các icon ứng dụng hình vuông? Vậy thì hãy đọc bài viết sau để biết cách chuyển chúng về icon hình trong quen thuộc nhé!

PDF Candy, công cụ chuyển đổi file PDF "all in one" cực kỳ tiện lợi cho dân văn phòng

Thông thường, các phần mềm hỗ trợ file PDF hiện nay đều chỉ tích hợp những tính năng riêng biệt, điều này khiến người dùng phải sử dụng thêm nhiều công cụ khác mới có thể đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.