Nhờ iPhone 13 series, Apple đã đứng đầu thị trường Trung Quốc sau 6 năm

Có đến 2,67 triệu chiếc iPhone 13 được bán ra vào tháng 10. Điều này đã giúp 'Táo khuyết' vượt qua các đối thủ như Oppo, ViVo, Xiaomi chiếm 22% thị phần và xuất sắc dành vị trí đầu bảng lần đầu tiên kể từ tháng 12 năm 2015. Vậy lý do vì sao khiến các model iPhone 13 nhận được nhiều sự quan tâm từ thị trường Trung Quốc như vậy. Dưới đây là 5 lý do hãy cùng điểm qua nhé.



Giá bán iPhone 13 series giảm sâu so với thế hệ tiền nhiệm



Trong những năm qua, đối với giá bán sản phẩm và chính sách của mình thì 'Táo khuyết' luôn cứng rắn. Tuy nhiên, kể từ khi iPhone 12 series ra mắt công ty đã có những thay đổi đáng kể và linh hoạt hơn rất nhiều. Đến thời điểm ra mắt iPhone 13 series, Apple đã bất ngờ hạ giá thành sản phẩm xuống với mức khởi điểm giảm 300 nhân dân tệ (47 USD) tại Trung Quốc.




Nhờ iPhone 13 series, Apple đã đứng đầu thị trường Trung Quốc sau 6 năm


Không những vậy, giá bán của từng tùy chọn phiên bản lưu trữ cũng có mức chênh lệch đáng kể lên đến 800 nhân dân tệ (125 USD). Cụ thể, iPhone 12 128GB có mức giá 6.799 nhân dân tệ (1068 USD). Trong khi đó, iPhone 13 128GB có mức giá chỉ từ 5.999 nhân dân tệ (khoảng 842 USD). Đó là chưa kể đến Apple đã trang bị thêm nhiều nâng cấp hấp dẫn cho thế hệ iPhone 2021.



Thời lượng pin cải thiện



Thời lượng pin trên các model iPhone từ trước đến nay luôn là một điểm yếu so với các đối thủ Android. Không ít người dùng đã phàn nàn về vấn đề này, tuy nhiên trên iPhone 13 đã được Apple cải thiện đáng kể. Sự xuất hiện của chip A15 Bionic đã giúp tiết kiệm năng lượng đáng kể kết hợp với viên pin có dung lượng lớn hơn.






Theo như tuyên bố thì iPhone 13 có thể đáp ứng 19 giờ xem video liên tục, lâu hơn iPhone 12 là hai giờ. Trong khi đó, phiên bản iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max có thời lượng xem video liên tục lần lượt là 22 giờ và 28 giờ. So với các model tiền nhiệm của chúng thì đây là một cải tiến đáng kể.



Tuy nhiên, khi so sánh về tốc độ sạc thì loạt iPhone 13 vẫn còn thua kém khá nhiều so với các đối thủ Android. Điện thoại iPhone 13 Pro Max được cung cấp viên pin có dung lượng 4.352mAh, mất khoảng 1 giờ 30 phút để sạc đầy thiết bị này.



Hiệu suất quá tốt



Các model iPhone của Apple luôn nhận được sự đánh giá cao về hiệu năng. Các model iPhone mới cũng không ngoại lệ, điện thoại được trang bị chip xử lý A15 Bionic được sản xuất trên tiến trình 5nm của TSMC. Dù sở hữu cùng chip xử lý như iPhone 13/iPhone 13 mini có lõi GPU ít hơn so với hai biến thể iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.






Cụ thể trên hai model tiêu chuẩn sử dụng CPU 6 lõi và GPU 4 lõi, trong khi iPhone 13 Pro/ Pro Max có CPU 6 lõi và GPU 5 lõi. Sự khác biệt này khiến hiệu suất hình ảnh của các model tiêu chuẩn có phần yếu hơn một chút về mặt lý thuyết. Nhưng khi trải nghiệm thực tế chúng ta sẽ khó có thể thấy sự khác biệt này.



Khả năng chơi giảm trên các model vô cùng mượt mà đối với các tựa game phổ thông, thậm chí là các game có dung lượng siêu khủng. Chơi liên tục trong khoảng thời gian 20 phút thì tốc độ khung hình game sẽ bị giảm xuống do nóng máy. A15 Bionic đã giúp tốc độ khung hình trò chơi trở nên mượt mà hơn.



Thiết kế tối giản



iPhone 13 series không có nhiều thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm iPhone 12, nhưng nhìn qua chúng ta vẫn có thể thấy sự khác biệt. Đầu tiên chính là phần notch tai thỏ được làm nhỏ hơn 20%. Face ID vẫn được giữ nguyên, nhưng Apple cũng đã nâng cấp tính năng này cho tốc độ mở khóa nhanh và chính xác.






Trong các video mổ bụng từ iFixit cho thấy bên trong iPhone 13 không có đèn chiếu sáng. Được biết, thành phần này hiện tại đang được tích hợp với phép chiếu ma trận. Nguồn tin từ Apple cho biết, tỷ lệ bảo mật Face ID của iPhone 13 series là một phần triệu.



Nhiều tính năng nâng cấp khác



Bên cạnh những ưu điểm trên thì thế hệ iPhone 2021 còn nhận được nâng cấp quan tronhj từ màn hình và camera. Các ống kính mặt sau được tăng lên đáng kể giúp khả năng chụp ảnh trở nên ấn tượng hơn nhiều. Ngoài ra, thiết bị còn được hỗ trợ quay video Dolby Vision, từ 4K 30 khung hình / giây của năm ngoái lên 4K 60 khung hình / giây.



Không những vậy, iPhone 13 Pro series còn được hỗ trợ quay và chỉnh sửa ProRes, lên đến 4K 30fps, thuận tiện hơn cho người tạo video trong quá trình chỉnh màu và xử lý sau này. Đối với những người dùng có nhu cầu chụp ảnh chuyên nghiệp sẽ dễ dàng nhận thấy những nâng cấp trên. Nhưng đối với người dùng bình thường thì có phần khó phát hiện.






iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max là một trong những chiếc iPhone đầu tiên được 'Táo khuyết' trang bị màn hình ProMotion 120Hz mang đến chất lượng hiển thị xuất sắc và mượt mà hơn. Những lý do khiến iPhone mới thu hút người dùng tại thị trường Trung Quốc nói riêng và trên toàn thế giới nói chung là nhờ vào ngoại hình, hiệu suất, thời lượng pin...



Trong khi nâng cấp nhiều tính năng mang đến trải nghiệm cho người dùng tốt hơn thì giá bán của thế hệ iPhone 2021 cũng giảm xuống đáng kể. Bên cạnh đó, Huawei cũng đã rút lui khỏi phân khúc cao cấp, điều này đã khiến các điện thoại iPhone của Apple đứng đầu thị trường cao cấp ở Trung Quốc.



XTmobile.vn

Từ khoá : iPhone 13, Tin công nghệ

TIN LIÊN QUAN

Sức hút iPhone 13 quá lớn, các nhà cung cấp đang dành sự ưu tiên cho Apple

Nguồn tin mới nhất vừa cho biết, do nhu cầu iPhone 13 series quá cao nên các nhà cung cấp đang dành sự ưu tiên cho Apple hơn đối với Samsung.

iPhone 13 Pro có giá linh kiện đắt hơn so với Galaxy S21 Plus

Báo cáo mới đây vừa cho thấy giá linh kiện iPhone 13 Pro đắt hơn khá nhiều so với đối thủ Galaxy S21 Plus của Samsung, cùng tìm hiểu nhé!

Rò rỉ mới: iPhone SE 3 có thể sở hữu ngoại hình giống với iPhone XR

iPhone SE 3, model kế nhiệm iPhone SE 2020 dự kiến ra mắt vào năm sau. Rò rỉ mới đây cho thấy mẫu iPhone giá rẻ này sẽ có ngoại hình như iPhone ...

Sự kiện tháng 9 của Apple có gì đáng mong đợi ngoài iPhone 13 series?

Bên cạnh loạt iPhone 13 sắp ra mắt thì sự kiện tháng 9 tới của Apple có gì đáng mong đợi, hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Vì sao sản lượng iPhone 13 serie bị Apple cắt giảm dù nhu cầu cao?

Sản lượng iPhone 13 series được cho là đang bị Apple cắt giảm mặc dù nhu cầu người dùng với sản phẩm này khá cao, vậy lì do là vì đâu.

Nhờ iPhone 13 ra mắt, doanh số màn hình OLED của Samsung tăng 24,6%

Nhờ sự ra mắt của iPhone 13 series đã giúp doanh số màn hình OLED dành cho điện thoại thông minh của Samsung Display trong quý 3 năm nay đã tăng ...

So sánh thời lượng pin giữa iPhone 13 và iPhone 12 series

iPhone 13 series gần đây được Apple ra mắt với nhiều cải tiến đáng kể, liệu thời lượng pin của iPhone mới có tốt hơn so với thế hệ tiền ...

Những sai lầm khi mua củ sạc cho iPhone mà người dùng thước mắc phải

Nhiều người sử dụng iPhone đang thắc mắc không biết nên mua củ sạc nào là thích hợp khi các mẫu iPhone mới đã không tặng kèm củ sạc bên ...

THỦ THUẬT HAY

Phím tắt hữu dụng cho Mac

Khi thiết kế hệ điều hành mới nhất OS X phiên bản 10.8, hay Mountain Lion, Apple đã mô phỏng lại hệ điều hành dành cho iPhone, iPad, và iPod Touch.

Cách chế hình với chú chim quẫy đang gây sốt cộng đồng mạng

Bộ biểu tượng chú chim quẫy đang làm điên đảo cộng đồng mạng mấy ngày vừa qua. Cùng chúng tôi chế ngay một bức ảnh động độc đáo cùng chú chim này nhé.

Cách thay đổi icon hình vuông trên Anroid 8.0 Oreo cho thiết bị Nexus

Bạn đang dùng Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus và bị mắc kẹt trong các icon ứng dụng hình vuông? Vậy thì hãy đọc bài viết sau để biết cách chuyển chúng về icon hình trong quen thuộc nhé!

Cách sửa lỗi file hệ thống Windows chỉ với một lệnh duy nhất

Khi bạn cài đặt Windows trên máy tính, nó sẽ đặt rất nhiều tập tin quan trọng vào hệ thống của bạn mà có thể bạn chưa từng biết hoặc dùng tới. Tuy nhiên, khi chúng bị lỗi thì sẽ gây ra nhiều vấn đề cho máy tính của

[Quiz] Đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai?

Android và iOS hiện là hai hệ điều hành phổ biến nhất trên các thiết bị smartphone. Đến với 10 câu hỏi nhanh tuần này, bạn đọc sẽ nhận dạng và trả lời đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chi tiết chiếc Mulsanne Speed 2016 - Thuần khiết Bentley

Năm 1939, Rolls-Royce mua trọn Bentley khi hãng xe này đang chìm trong khó khăn tài chính. Mua đứt đối thủ không phải là một hình thức cạnh tranh quá lạ lẫm nhưng có một thứ mà...

Không có chống ồn chủ động, đâu là lý do nên mua AirPods 3?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt sau thời gian dài rò rỉ. Mẫu tai nghe mới của Apple không có tính năng chống ồn chủ động như AirPods Pro. Vậy lý do nên mua AirPods 3 là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu qua bài viết dưới

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn