Theo thống kê từ GFK, ông vua thị phần di động tại Việt Nam vẫn là Samsung với hàng loạt các model từ cao cấp, tầm trung tới giá rẻ. Ông lớn tới từ Hàn Quốc ngày càng tỏ ra vượt trội các đối thủ khi liên tục mở rộng thị phần của, tăng từ hơn 30% năm 2014 lên xấp xỉ 35% trong 5 tháng đầu năm 2016 (luôn là số 1).
Nếu như Samsung chiễm chễ đứng nhất trong khoảng 3 năm đó thì có một cái tên thâm đã xâm nhập thị trường nước ta và leo lên vị trí số 2 - đó là Oppo. Công ty tới từ Trung Quốc này đã bắt đầu từ con số không rồi dần dần đánh bay Microsoft (thương hiệu smartphone Lumia, trước đây là Nokia) ra khỏi chỗ đứng của mình. Có lẽ bước ngoặt nằm ở chỗ Microsoft thâu tóm Nokia Lumia nhưng lại quá ít đầu tư cho mảng điện thoại.
Microsoft (hay đúng hơn là Nokia) từng là ông vua trước khi bị Samsung soán ngôi năm 2012, rồi kể từ đó họ tụt dốc không phanh. Thi phần mảng di động của Nokia sau khi bị thâu tóm từ 26% năm 2014 còn 15,5% năm 2015. Và Oppo năm 2013 tiến vào thị trường Việt rồi tới nay, họ đã có cho mình 21,5% thị phần.
Có lẽ người nên lo lắng lúc này là Samsung và các hãng di động có tiếng như HTC, Sony, LG vì thị phần của họ đang bị đe dọa rất mạnh sau thành công của Oppo và các hãng điện thoại Trung Quốc có sức hút tiến vào Việt Nam ngày càng nhiều như Huawei, Vivo, Meizu, Elephone, ...
Hoàng Hải
Theo CafeBiz