4 điều quan trọng cần lưu ý để sạc pin đúng cách

Vấn đề sạc pin rất quan trọng, chỉ cần một bất cẩn nhỏ cũng có thể khiến chất lượng pin trên smartphone của bạn xuống cấp. 4 lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn hiểu và sạc pin sao cho đúng sách nhất.

 


Luôn sạc mọi lúc có thể - Sạc nhiều lần trong ngày

 

Mới nghe qua thì có vẻ lời khuyên này hơi điên rồ, bởi thói quen của đại bộ phận người dùng là chỉ sạc khi máy báo yếu pin, nhưng cách làm đó chưa đúng. Hầu hết các smartphone hiện nay đều được trang bị pin Lithium-ion, loại pin này cho phép người dùng có thể sạc bất cứ lúc nào, không cần đợi pin yếu. Việc làm này sẽ giúp viên pin của bạn hoạt động ổn định và bền bỉ với thời gian hơn.

 


 

Về tuổi thọ pin, nhiều bạn nghĩ một lần cắm và rút sạc được tính là một lần làm giảm tuổi thọ pin. Nhưng đó lại là một suy nghĩ không chính xác, chu kì sạc của pin Lithium-ion được tính như sau: Ví dụ bạn sạc lần thứ nhất, pin từ 50% lên 100%, sau quá trình sử dụng tiếp tục sạc từ 50% lên 100%. Tổng hai lần sạc là 100%, thì sẽ được tính là một chu kì sạc. Trung bình 1 viên pin có đến 1.000 chu kì sạc, khoảng 2 đến 3 năm sử dụng. Vì thế, lời khuyên đưa ra là bạn nên sạc pin nhiều lần trong ngày mà không phải lo lắng bất cứ vấn đề gì.

 

Xem thêm: Pin Li-Metal sẽ thay thế Li-ion trong năm sau, mỏng hơn, tiết kiệm diện tích hơn, ít cháy nổ hơn

 


Tránh tình trạng sập nguồn do cạn pin

 


 

Nhiều người dùng tỏ ra ít quan tâm đến thời lượng pin trên smartphone và để máy tự tắt nguồn khi hết cạn pin. Điều này vô tình mang lại tác hại không tốt cho pin. Tình trạng pin cạn năng lượng sẽ dẫn đến hiện tượng “chết” các hạt tích điện, nếu diễn ra thường xuyên pin sẽ bị “chai” giảm tuổi thọ đáng kể.

 


Hãy rút sạc khi máy báo đầy – Tránh sạc “nhồi”  

 


 

Bạn luôn cho rằng nếu máy sạc đầy 100% sẽ tự động ngắt sạc, nhưng thực tế không phải vậy. Khi chạm ngưỡng 100% smartphone sẽ chuyển sang cơ chế sạc nhỏ giọt để luôn duy trì trạng thái đầy pin. Smartphone dù đã tắt màn hình nhưng vẫn có những tác vụ chạy nền làm tiêu hao pin, vô tình “kết hợp” với cơ chế sạc nhỏ giọt, tạo nên 1 quy trình sạc xả liên tục. Điều này làm giảm chất lượng pin của bạn. Lời khuyên trong trường hợp này là hãy luôn rút sạc khi máy báo pin đầy và cũng không nên quá lạm dụng sạc qua đêm.

 

Xem thêm: Cách khắc phục và kéo dài tuổi thọ pin trên smartphone Android

 


Không sạc pin trong môi trường nhiệt độ cao

 


 

Pin trên smartphone của bạn rất “kỵ” môi trường nhiệt độ cao. Nhiệt độ cao có thể gây ra tình trạng mất trật tự các thành phần hóa học có trong pin và khiến nó trở nên “chai” một cách nhanh chóng hơn. Đó là lý do tại sao bạn nên tháo bao da, ốp lưng. Và đặc biệt không nên chơi game khi đang sạc, điều đó làm tăng nhiệt độ độ máy lên cao. Trên những smartphone có tích hợp công nghệ sạc nhanh, thì vấn đề quá nhiệt trong khi sạc là không thể tránh khỏi. Do đó, người dùng cần lưu ý điều này để có thể bảo vệ viên pin sao cho hiệu quả nhất

 

Xem thêm: Top 5 điện thoại pin khủng có chức năng làm sạc dự phòng

 

Trên đây là 4 lưu ý quan trọng cần lưu ý để sạc pin sao đúng cách. Nếu các bạn thực hiện và cảm thấy hiệu quả hay có vấn đề gì thắc mắc đừng quên để lại bình luận ngay phía bên dưới nhé !!

 

 

Lộc Nguyễn

 

 

Nguồn: 4 điều quan trọng cần lưu ý để sạc pin đúng cách

TIN LIÊN QUAN

Tác hại của việc cắm sạc liên tục cho Laptop và những điều nên biết

Bạn có rất nhiều cách để tăng thời lượng pin cho mỗi lần sạc, ví dụ như tắt bớt các ứng dụng dưới nền hoặc giảm độ sáng màn hình. Thế nhưng, bạn có thể làm được điều gì để tăng cường tuổi thọ của pin? Bạn có nên thường xuyên tháo sạc để sử dụng pin

Thói quen sai lầm khi sạc pin điện thoại mà hầu hết mọi người không biết

Có vẻ như pin điện thoại thông minh không khỏe lắm, dù sạc đầy vẫn không đủ dùng hết một ngày. Tuy nhiên, không hẳn như vậy. Có thể nguyên nhân không phải bởi pin kém, mà một phần là do chúng ta.

Đã tìm thấy “phiên bản mới” của pin lithium-ion với đặc tính không thể bắt lửa

Tuy nhiên nhược điểm của các loại pin này là sử dụng các hợp chất dễ cháy và dễ bay hơi được nén bên trong viên pin giúp cho các phân tử lithium-ion có thể di chuyển dễ dàng giữa hai điện cực. Khi sạc, pin sản sinh nhiệt và nếu lượng nhiệt này

Các lưu ý khi sạc cho chiếc Smartphone của bạn đúng cách

Dùng smartphone nhưng hầu như người dùng hiện nay không thực sự hiểu rõ công nghệ pin của nó. Chính vì thế những giải đáp dưới đây sẽ phần nào giúp bạn có thêm thông tin về pin smartphone cũng như sạc và dùng thế nào cho hiệu quả...

Tại sao chúng ta không nên sạc điện thoại qua đêm?

Nhiều ý kiến cho rằng sạc pin qua đêm để đạt pin luôn đạt mức 100% là có tốt, thế nhưng điều đó thực sự gây hại cho cả pin điện thoại Android và iPhone. Đây có thể là nguyên nhân gây hỏng pin và giảm tuổi thọ pin đáng kể. Tuổi thọ pin được...

Mẹo cần biết để kéo dài tuổi thọ pin cho cho smartphone

Tăng tuối thọ pin cho các thiết bị điện tử như smartphone, laptop, máy tính bảng,... không phải là chuyện đơn giản. Tuy nhiên, nếu bạn tuân thủ...

Huawei công bố pin Lithium-Silicon cải tiến lớn về tốc độ sạc cũng như mức độ an toàn

Huawei cho biết hãng đã thay thế cực dương (anode) bằng graphite với Lithium-Silicon vì nó giúp tăng cường khả năng lưu giữ điện năng của pin và còn làm cho pin bền hơn nữa.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Mẹo hay và thủ thuật hấp dẫn của Samsung Galaxy Z Flip3: 12 tính năng ấn tượng bạn nên thử

Galaxy Z Flip3 gồm những mẹo hay nào mà người dùng nên thử? Hãy cùng tìm hiểu 12 tính năng thú vị nhất của sản phẩm tại bài viết này.

Cách tính tuổi trong Excel

Để tính tuổi trên Excel, chúng ta có thể sử dụng 2 hàm đó là hàm YEAR hoặc DATEDIF.

Intel AVX-512 là gì? Mang lại ý nghĩa gì cho CPU Intel?

Intel AVX-512 là phần tệp vector mở rộng để hỗ trợ cho chipset với tập lệnh có kiến trúc x86 nhưng trên thanh ghi bộ tích lũy của chúng là 512 bit.

Tổng hợp game có thể giải trí trong khi chat Facebook với bạn bè

Bạn đã biết tính năng chat trên Facebook được tích hợp sẵn một số game nhỏ giúp bạn giải trí ngay với bạn bè của mình?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Duo: Đối thủ xứng tầm với Facetime

Google vừa ra mắt ứng dụng gọi điện video miễn phí của mình mang tên Google Duo, động thái này nhằm mục đích cạnh tranh trực tiếp với Facetime của...

Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng.

Đánh giá chuột DeathAdder Elite và bàn phím cơ BlackWidow Chroma V2

Được thiết kế và sản xuất với nhà cung cấp nút click chuột hàng đầu thế giới: Omron, các thiết bị chuyển mạch mới được tối ưu hóa và tinh chỉnh để có thời gian phản hồi nhanh nhất cho trò chơi và tăng độ bền lên đến 50