Thói quen sai lầm khi sạc pin điện thoại mà hầu hết mọi người không biết


Có vẻ như pin điện thoại thông minh không khỏe lắm, dù sạc đầy vẫn không đủ dùng hết một ngày. Tuy nhiên, không hẳn như vậy. Có thể nguyên nhân không phải bởi pin kém, mà một phần là do chúng ta. 


Người dùng smartphone có những thói quen sai lầm mà chúng ta không thể ngờ tới, khiến pin chịu “áp lực” không nhỏ. Khi chịu “áp lực” sẽ làm tổn hại đến tuổi thọ của pin.


Dưới đây là những sai lầm phổ biến ở đa số người dùng điện thoại, sau đó kèm theo lời khuyên để chúng ta có thói quen sạc pin tốt hơn.



Thói quen sai lầm khi sạc pin điện thoại mà hầu hết mọi người không biết



1. Sạc pin qua đêm


Theo công ty chuyên sản xuất pin Cadex hay còn gọi là Đại học Battery, sạc qua đêm lâu ngày sẽ làm giảm tuổi thọ của pin. Khi pin điện thoại thông minh đã sạc đầy 100% mà vẫn không ngắt sạc, như vậy sẽ khiến pin phải chịu “áp lực”, dẫn đến vật chất hóa học bên trong pin bị hao tổn.


Đại học Battery đưa ra lời khuyên đối với vấn đề này là: Sau khi sạc đầy 100% pin, chúng ta nên lập tức rút sạc ra, giống như con người sau khi vận động cần thư giãn. Nếu bạn phải vận động liên tục trong vài giờ thì sẽ thật thảm hại.


2. Cố sạc đầy 100% pin


“Pin Lithium Li-on không cần sạc đầy 100%”, các nhà nghiên cứu tại Đại học Battery khẳng định. Trên thực tế, tốt nhất không nên sạc đầy pin, bởi vì sạc đầy sẽ khiến cho pin chịu “áp lực”, lâu ngày pin bị “chai”, nhanh hết.


Các nhà nghiên cứu khuyến nghị, pin điện thoại sạc tới 90% là tốt nhất. Có thể đề nghị này đối với hầu hết mọi người sẽ không khả thi, cho nên chỉ cần nhớ sạc pin trong một lát. Một ngày sạc nhiều lần sẽ giúp pin có tuổi thọ cao hơn. Ngoài ra, điều này còn giúp bạn có thể thỏa thích sử dụng các ứng dụng tốn pin như chức năng định vị GPS.


Nếu bạn muốn smartphone hoạt động cả ngày, thì thỉnh thoảng hãy sạc pin cho nó nhé.


3. Gần hết pin mới cắm sạc


Nhiều người tin rằng thỉnh thoảng sạc một chút pin cho điện thoại sẽ gây hại cho pin, tốt nhất là đợi điện thoại gần hết sạch pin rồi mới sạc đầy.


Tuy nhiên, các nhà khoa học tại Đại học Battery khuyên người dùng nên sạc smartphone bất kỳ khi nào có thể, tốt nhất là khi thiết bị vừa bị giảm 10%, thay vì đợi tụt gần hết pin mới cắm sạc trong một thời gian dài hoặc sạc qua đêm. Điều này không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ pin mà còn đảm bảo smartphone luôn có đủ năng lượng hoạt động.


Ngoài ra, người dùng không nên duy trì mãi thời lượng pin ở mức 90% – 100%, mà có thể chọn ở mức thấp hơn, ví dụ như 75% – 85%.


4. Không gỡ bao da, ốp lưng hay vỏ điện thoại ra khi sạc pin


Nhiệt độ tỏa ra lúc sạc cũng ảnh hưởng tới tuổi thọ của pin. Khi sạc pin và nhận thấy smartphone nóng lên, trước tiên chúng ta nên tháo vỏ điện thoại (nếu có) ra. Như vậy sẽ làm mát điện thoại thông minh hơn.


Huy Hoàng

Từ khoá : Công nghệ

TIN LIÊN QUAN

Những sai lầm cố hữu trong cách sạc pin smartphone

Việc cắm sặc đã trở thành thói quen hàng ngày của mỗi người dùng điện thoại thông minh. Nhưng chúng ta không biết rằng, hầu hết mọi người đều có những hiểu lầm và thói quen sai lầm trong cách sạc pin.

Điểm qua 6 sai lầm khi sạc pin cho Smartphone

Nhiều người rất hay có thói quen chờ cho điện thoại cạn pin rồi mới cắm sạc. Thực tế điều này rất sai lầm, duy trì trong thời gian dài sẽ làm pin bị chai nhanh đi. Các nhà nghiên cứu cho biết rằng bạn có thể cắm sạc bất cứ lúc nào mà sẽ không gây

Những trải nghiệm đầu tiên về tính năng Battery Health trên iOS 11.3

Apple gần đây đã hứa sẽ tung ra một tính năng “Battery Health” trong iOS để giúp người dùng có thể theo dõi sức khỏe pin của iPhone và bất kỳ tác động hiệu suất nào trên thiết bị.

5 lời khuyên bổ ích cho cha mẹ khi con không chịu nghe lời

Dưới đây là 5 lời khuyên dành cho các bậc phụ huynh trong việc giáo dục, bảo ban con trẻ, việc dạy con hiệu quả sẽ giúp trẻ có nền tảng cho sự phát triển toàn diện của con người.

Kiểm tra tuổi thọ Pin iPhone hiệu quả, chính xác nhất

Chai pin là một trong những vấn đề nhiều người dùng iPhone quan tâm sau khi sử dụng một thời gian dài, dưới đây là cách kiểm tra tuổi thọ pin iPhone nhanh nhất.

Không thể tin nổi, đã 2018 rồi mà vẫn còn hàng triệu game thủ quên những điều này khi chơi game

Những ảnh hưởng do không chú ý đến bản thân sẽ gây ra sự lo ngại của gia đình, người thân cho sức khỏe của game thủ, từ đó dẫn đến cái nhìn sai lệch của xã hội về game

Cách giữ gìn để pin điện thoại có được tuổi thọ lâu dài, hoạt động hiệu quả

Những lời khuyên trong bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc về việc sạc pin smartphone sao cho đúng cách, hạn chế việc chai pin.

THỦ THUẬT HAY

Cách hạn chế bị tag tên trên Facebook

Mặc định mỗi khi bị gắn thẻ, bài viết ấy sẽ được hiển thị trên trang cá nhân của bạn, và sẽ xuất hiện trên News Feed. Tường nhà bạn có thể sẽ biến thành một trang bán hàng nếu không thường xuyên thực hiện xóa thẻ.

Làm cách nào để xem ai đã unfriend mình trên Facebook?

Dẫu biết là không vui, nhưng sớm không biết thì muộn cũng sẽ biết. Sao chúng ta không biết sớm hơn. Và làm các nào để xem bạn bè nào đã unfriend...

Chụp những bức ảnh đại diện đẹp, ảo và cá tính với Samsung Galaxy J8

Samsung Galaxy J8 sở hữu cụm camera kép phía sau với một cảm biến ảnh 19MP và một cảm biến độ phân giải 5MP dùng để đo trường ảnh, cả hai đều có khẩu độ lớn f/1.9, mang lại khả năng chụp chân dung xóa phông và tạo hiệu

3 thủ thuật hữu ích cho người dùng Firefox

Dưới đây là 3 thủ thuật đơn giản mà bạn nên thực hiện để việc sử dụng Firefox hiệu quả hơn.

9 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows hiện nay

Phần mềm diệt virus là một trong những ứng dụng cần thiết nhất trên mọi hệ thống. Lý do là bời vì các loại virus, malwares và trojan ngày càng có xu hướng phát triển rất nhanh và nguy hiểm hơn nên người dùng cũng quan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

Đánh giá iPhone 12 mini sau 1 năm ra mắt: Có đáng mua trong năm 2021?

Sau một năm ra mắt, iPhone 12 mini vẫn tự tin đánh bại mọi đối thủ với hiệu suất mạnh mẽ vượt trội và đặc biệt là mức giá bán phải chăng.