Apple đã đúng khi chống lại FBI

Trong vụ đối đầu giữa Apple và FBI hồi tháng 2 vừa qua, nhiều người đã nghi ngại về lựa chọn của Apple. Tuy nhiên, giờ thì họ hẳn đã câu có trả lời cho riêng mình.

Sau vụ tài liệu chiến tranh mạng của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) bị hacker đánh chiếm, những người ủng hộ Apple trong cuộc tranh luận với FBI trước đó càng có lý do để tin rằng niềm tin của mình là chính xác.


“Các cơ quan chính phủ đáng ra phải hoàn thành tốt vai trò bảo mật của mình, nhưng ngay cả điều cơ bản nhất họ cũng không làm được”, Nate Cardozo, nhân viên cao cấp của Electronic Frontier Foundation (EFF) nói với Business Insider.



Nhiều người dùng tỏ ra đồng ý với Apple, nhất là sau thông tin Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) bị hacker đột nhập. Ảnh: Twitter.

Tháng 2 vừa qua, tòa án yêu cầu Apple giúp FBI mở khóa chiếc iPhone của tên khủng bố Syed Rizwan Farook, một trong hai kẻ đã sát hại 14 người tại thành phố San Bernardino, bang California (Mỹ). Yêu cầu này đã mở ra cuộc đối đầu căng thẳng giữa các nhà hành pháp đang tìm chứng cứ và gã khổng lồ công nghệ muốn bảo vệ an toàn thông tin cho người dùng.


Giữa lúc dầu sôi lửa bỏng ấy, Tim Cook đã đăng một bức tâm thư với nội dung Apple sẽ không bao giờ tạo ra một phần mềm gián điệp để không chỉ mở khóa chiếc điện thoại FBI yêu cầu, mà còn cả những chiếc điện thoại iPhone khác của hàng triệu người dùng.



Tim Cook kiên quyết từ chối yêu cầu của FBI. Ảnh: Business Insider.

Hầu hết các công ty công nghệ ngay lúc ấy đều ủng hộ Apple. Họ cho rằng điều này tuy giúp cho công tác điều tra của chính phủ diễn ra thuận lợi, nhưng lại khiến cho tin tặc dễ dàng tấn công người dùng.


Giờ đây, trước thông tin tài liệu NSA bị các hacker đánh chiếm, Apple chứng tỏ rằng họ đã đúng. 'NSA quá tự tin bí mật của mình sẽ không bao giờ bị bại lộ. Thực tế cho thấy họ đã sai', Cardozo nói.


Chính phủ cuối cùng rút khỏi cuộc đối đầu với Apple vào cuối tháng Ba, khi họ nhờ được một bên thứ ba mở khóa chiếc iPhone, dù không công bố cách thức bẻ khóa. Các chuyên gia cho rằng lỗ hổng bảo mật mà phía FBI tìm ra và bẻ khóa nên được tiết lộ cho các công ty bảo mật khác để họ có thể sửa lỗi trên thiết bị của mình, nếu không nó có thể bị bán cho thị trường chợ đen.


Cardozo cho rằng Mỹ nên ban hành đạo luật bắt mọi công ty và chính phủ phải công bố lỗi bảo mật khi tìm thấy, để các công ty khác có thể biết và gia cố phòng thủ. Đó là cách bảo vệ hàng triệu người tiêu dùng nước này.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Apple lo ngại người dùng iPhone bị theo dõi qua camera

Apple cho rằng nếu họ thua trong cuộc chiến với FBI, chính phủ sẽ lấn tới và đưa ra các đòi hỏi như truy cập vào camera và microphone trên iPhone để theo dõi người dân.

Tin nhanh - Apple chống lệnh đòi mở khoá iPhone

Apple phản đối lệnh của toà án nhằm giúp các nhà điều tra FBI truy cập dữ liệu trong chiếc iPhone của tay súng đã giết chết 14 người tại San Bernardino, bang California trước khi tự sát.

Cuộc chiến mã hóa iPhone: Sự đoàn kết của giới công nghệ Mỹ

Các nhóm xã hội ủng hộ Apple chống lại FBI Apple: FBI muốn hạ tấm chắn bảo vệ người dùng Một cửa hậu cho iPhone: Liệu có khả thi? Cuộc chiến mã hóa iPhone: Nghi phạm thứ 3 và tin...

Cuộc chiến mã hóa iPhone: Nghi phạm thứ 3 và tin vui cho FBI

Một cửa hậu cho iPhone: Liệu có khả thi? Các nhóm xã hội ủng hộ Apple chống lại FBI Cuộc chiến mã hóa iPhone: Apple đang nghịch dao? Mở khóa iPhone: Chiến thắng đầu tay cho Apple...

Apple lo ngại FBI sẽ đột nhập camera và microphone của iPhone

Phó Chủ tịch Apple Eddy Cue đã bày tỏ quan ngại nếu phía FBI thắng kiện trong cuộc chiến bẻ khóa iPhone có thể được đà lấn tới đòi xâm nhập camera, microphone của iPhone.

Tội phạm Mỹ gọi iPhone là món quà từ Chúa

Một số tội phạm thích sử dụng iPhone tại Mỹ bởi họ đánh giá cao khả năng bảo mật Apple áp dụng trên thiết bị của họ.

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng từ A đến Z

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra bảo hành CPU AMD cũng như những chính sách bảo hành CPU AMD chi tiết để bạn tiện theo dõi, ghi nhớ và đảm bảo quyền lợi của bản thân khi mua hàng.

Cách tắt hoàn toàn thông báo "Your Windows license will expire soon" trên Windows 10

Khi ra mắt Windows 10, Microsoft đã giới thiệu hệ thống thông báo của máy đã được cải thiện rất nhiều so với Windows 8, và giờ thì nó đã thật sự trở nên hữu dụng và quen thuộc hơn, nhưng bên cạnh đó cũng có những thông

Thu hồi email đã gửi đi trong Gmail

Bạn gửi nhầm email cho người khác hoặc quên đính kèm file...vậy làm thế nào để lấy lại mail đã gửi. sau đây Trangcongnghe sẽ giới thiệu một thủ thuật nhỏ giúp bạn thu hồi mail đã gửi trong Gmail.

Edge Canary Windows hiện sẽ được cập nhật hai lần một ngày

Tin tốt cho những người thử nghiệm beta bằng trình duyệt Edge và chuyển sang Canary: Microsoft đã thông báo rằng họ đang tăng gấp đôi số bản cập nhật, cung cấp hai bản cập nhật mỗi ngày cho Edge Canary thay vì một bản.

Hướng dẫn tải và cài đặt vMeyeSuper trên máy tính

vMeyeSuper là ứng dụng xem camera được công ty Meyetech phát triển trên nền tảng Android, iOS với Windows Phone và chưa hỗ trợ phiên bản chính thức cho Windows, tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng phần mềm này trên máy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?

Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết