Hacker chạy đua mở khóa iPhone của khủng bố

Việc Apple từ chối giúp FBI truy cập vào chiếc iPhone của tên khủng bố khiến cơ hội được trao vào tay những công ty chuyên về bảo mật.


Hacker chạy đua mở khóa iPhone của khủng bố

Ngay sau khi thông tin này được công bố vào tháng trước, một công ty có tên Trail of Bits đã bắt tay vào dự án mở khóa chiếc iPhone. Công ty nằm ở New York này, với 21 chuyên gia về bảo mật, chỉ là một trong số các tổ chức và cá nhân đang tìm cách để mở khóa chiếc iPhone 5c mà tên khủng bố Syed Rizwan Farook đã sử dụng. Alex Kreilein, CEO của một công ty về an ninh mạng cho biết có khoảng 100 - 150 công ty có đủ năng lực để phá khóa iPhone.

Vào ngày hôm qua, báo Israel đưa tin một công ty Nhật có trụ sở tại nước này là Cellebrite đang giúp FBI mở khóa chiếc điện thoại của Farook. Sản phẩm của Cellebrite bao gồm cả các thiết bị cho phép cơ quan thi hành luật pháp lấy dữ liệu từ các điện thoại. Trên trang web của họ, công ty này cho biết họ có thể lấy dữ liệu từ iPhone sử dụng iOS 8 trở về trước. Từ phiên bản iOS 9, Apple đã tăng độ bảo mật và cho biết chính họ cũng không thể can thiệp vào dữ liệu trên điện thoại của người dùng.

Theo Wall Street Journal, Cellebrite đã ký ít nhất 3 hợp đồng với FBI có nội dung liên quan đến việc bẻ khóa iPhone và iPad. Một trong những hợp đồng được ký vào ngày 7/12 năm ngoái, 5 ngày sau khi diễn ra vụ xả súng tại San Bernardino.

Lợi ích thu lại nếu các công ty nói trên phá khóa được chiếc iPhone sẽ là rất lớn. Đây sẽ là một cú hích về mặt truyền thông, và có thể giúp họ thu hút thêm hợp đồng từ những cơ quan thi hành luật pháp. 'Bạn không thể bỏ tiền ra để thu lại được lợi ích từ việc marketing đó', giám đốc của Trail of Bits cho biết.


Nhiều công ty đang cố gắng tìm cách mở khóa chiếc iPhone để ký được hợp đồng với FBI

Ngoài ra, động lực của các hacker cũng đến từ mức độ khó của công việc. 'Mỗi hacker đều sẽ đồng ý rằng nếu như có công việc được mô tả là 'không thể làm được', anh ta sẽ càng có động lực để chứng minh lời đó sai', Guido chia sẻ. Ông cho rằng công ty của mình có thể truy cập vào dữ liệu trên chiếc iPhone của tên khủng bố trong khoảng 1 - 3 tháng.

Ngoài Trail of Bits và DriveSavers, một công ty khác cũng tham gia vào cuộc chạy đua này đều cho biết công việc của họ độc lập với những gì FBI đang tiến hành. Và nếu tìm ra được phương thức hack iPhone thì họ có thể ký hợp đồng với chính phủ.

Trước đó, Bộ Tư pháp của Mỹ đưa ra thông báo cho biết họ đang áp dụng một phương thức mới để hack iPhone, nhưng chưa chắc chắn phương pháp này sẽ có tác dụng. Nhiều đơn vị có ngỏ ý hợp tác nhưng cách làm của họ đều không giúp được gì. Dù sao thì thông tin có bên thứ ba hợp tác với FBI cũng đã khiến Apple hoang mang .

Anh Minh

Từ khoá : Hacker, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Công ty Israel này có thể hack được tất cả mọi smartphone

Ben-Moshe, chuyên gia an ninh của Cellebrite cho biết công ty có thể truy cập vào dữ liệu trên “rất nhiều thiết bị đang có trên thị trường”, thậm chí là cả chiếc iPhone 7.

FBI mở khóa thành công iPhone, kết thúc cuộc chiến với Apple

Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI), ngày 28/3 thông báo họ đã mở được khóa chiếc iPhone 5c của hung thủ gây ra vụ xả súng ở San Bernardino hồi cuối năm ngoái đồng thời kết thúc cuộc chiến pháp lý căng thẳng với hãng sản xuất iPhone, Apple.

iPhone 7 đã bị bẻ khóa chỉ sau vài ngày ra mắt

Một hacker người Ý tên Luca Tedesco đã tung ra bằng chứng bẻ khóa (jailbreak) thành công một chiếc iPhone 7 chạy iOS 10.

Apple được Nga yêu cầu hỗ trợ mở khóa iPhone của sát thủ giết đại sứ Nga

Truyền thông báo giới Thổ Nhĩ Kỳ vừa cho biết, hãng công nghệ Apple đã được Nga yêu cầu giúp đỡ mở khóa iPhone của sát thủ hạ sát đại sứ Nga tại nước này.

THỦ THUẬT HAY

Hỏi và đáp 360 độ tổng hợp về 4G Viettel

Thời gian gần đây, 4G Viettel trở thành một từ khóa nóng nhất với người dùng yêu thích công nghệ trên toàn quốc. Khắp các tỉnh thành, khách hàng của Viettel nô nức đi đổi sang sim 4G. Vậy đâu là lý do khiến khách hàng

Cách đặt mật khẩu cho USB không cần phần mềm

Với công cụ BitLocker có sẵn trên Windows, bạn sẽ có thể đặt mật khẩu cho USB mà không cần cài thêm phần mềm nào khác.

Đừng bao giờ để iPhone của bạn sập nguồn

Dòng điện thoại do Apple sản xuất nổi tiếng với những ưu điểm nổi bật như: thiết kế đẹp mắt, trải nghiệm mượt mà, độ bảo mật tối ưu và thương hiệu sang trọng. Nhưng, nếu bạn là chủ nhân của một chiếc iPhone, hãy lưu ý

Tin tặc Nga đánh cắp 1,2 tỷ tải khoản người dùng

Công ty bảo mật Internet Hold Security có trụ sở tại Mỹ cho biết, các tin tặc ở Nga đã ăn cắp 1,2 tỷ tài khoản và mật khẩu cũng như 500 triệu địa chỉ email.

Làm trong suốt mọi thứ trên Windows một cách hiệu quả với Glass2k

Phần mềm Glass2k đã có từ rất lâu, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng. Qua đó khiến giao diện Windows 10 trở nên bóng bẩy hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Jaguar E-Pace – Crossover giá hơn 2,9 tỷ đồng sắp ra mắt tại Việt Nam

Ra mắt chính thức vào năm 2017, Jaguar E-Pace là một trong những thnahf viên mới nhất trong phân khúc SUV crossover cao cấp cỡ nhỏ subcompact vốn đang bùng nổ trong vài năm gần đây. E-Pace cùng với người anh em Land

Đánh giá Moto Z3 Play: Một sản phẩm đầy thú vị và khác biệt

Moto Z3 Play sở hữu thiết kế tương tự như người anh Z2 với mặt kính cả trước và sau, điểm nhấn trên sản phẩm này chính là cụm camera kép được thiết kế theo dạng tròn khá lớn và lồi.

So sánh camera Galaxy S8 vs hai máy ảnh Panasonic GH4 và Nikon D5100

Bỏ qua những giới hạn giữa smatphone và máy ảnh, mới đây trang tin PhoneArena đã có bài so sánh camera giữa Galaxy S8 với Panasonic GH4 - chiếc máy ảnh mirrorless có giá 2000 USD và Nikon D5100 - một trong những DSLR