Công ty Israel này có thể hack được tất cả mọi smartphone

Công ty Cellebrite có thể hack được tất cả mọi iPhone và smartphone Android

Bạn có còn nhớ cái tên Cellebrite, công ty được cho là giúp chính phủ Mỹ bẻ khóa chiếc iPhone của thủ phạm vụ xả súng tại San Bernardino? Đây là công ty cuối cùng được FBI thuê về để bẻ khóa chiếc iPhone 5c của thủ phạm. Nhiều nguồn tin cho rằng đây chính là công ty có đóng góp lớn nhất trong việc mở khóa chiếc điện thoại. Tuy nhiên, theo thông tin của FBI thì cơ quan này đã buộc phải thuê một hacker mũ đen để làm việc đó.

Dù Cellebrite có đúng là công ty đã giúp FBI bẻ khóa chiếc iPhone 5c hay không thì “thân thế” của hãng bảo mật đến từ Israel này cũng không tầm thường. Thành lập vào năm 1999, Cellebrite được tập đoàn FutureDial mua lại vào năm 2007. Một trong những cổ đông lớn của công ty là Sun Corporation của Nhật Bản, nhưng phòng Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của công ty vẫn được đặt ở Petah Tikvah, Israel.

Trong số nhiều thành tựu của công ty, Cellebrite nổi tiếng với việc phát triển các hệ thống mở khóa điện thoại cho các chủ cửa hàng sửa chữa để giúp khách hàng mở khóa thiết bị họ đã quên mật khẩu. Ngoài ra, Cellebrite cũng là một công ty hàng đầu chuyên bán các dịch vụ pháp lý smartphone và công cụ phần mềm cho các cơ quan cảnh sát của Mỹ.

Trong một buổi phỏng vấn với trang BBC về công nghệ, bao gồm cả thiết bị và phần mềm, phóng viên Rory Cellan của BBC chia sẻ: “Tôi được giao thực hiện một bản demo với một chiếc điện thoại Samsung của công ty. Chiếc điện thoại này chạy một hệ điều hành khá cũ, Android 4.2, thế nhưng tôi vẫn được phép cầm nó trong vòng nửa giờ, nhập mật khẩu khóa máy và sử dụng máy để chụp ảnh và gửi tin nhắn”.

Khi trả lại thiết bị, chuyên gia an ninh của Cellebrite có tên Yuval Ben-Moshe đã nhận lại chiếc điện thoại, cắm vào một chiếc máy tính tablet cồng kềnh, sau đó tắt chế độ khóa máy.

“Chúng tôi gần như có thể lấy tất cả dữ liệu nằm trong chiếc điện thoại này”, anh Ben-Moshe nói và tải tất cả những bức ảnh đã được chụp bởi thiết bị.

Khi được hỏi liệu phương pháp hack đó có thể được dùng cho các thiết bị khác không, anh Ben-Moshe cho biết công ty có thể truy cập vào dữ liệu trên “rất nhiều thiết bị đang có trên thị trường”, thậm chí là cả chiếc iPhone 7.

“Chúng tôi hoàn toàn có thể trích xuất dữ liệu cả trên một chiếc iPhone 7, vấn đề là dữ liệu nào”.

Chuyên gia an ninh này cho biết thậm chí những dữ liệu từ các dịch vụ mã hóa chẳng hạn như WhatsApp cũng có thể bị truy cập, vì thế không có bất cứ cuộc trò chuyện nào là hoàn toàn bảo mật.

Ở một khía cạnh nào đó, iPhone có thể bị hack nhưng điều đó không có nghĩa là Cellebrite chính là công ty đã bẻ khóa chiếc iPhone 5c của thủ phạm vụ xả súng San Bernardino. Công ty cũng không đưa ra bất cứ bình luận nào về mọi khách hàng của mình.


(Theo Lê Kiên/ICTnews)

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Israel, hack, smartphone

TIN LIÊN QUAN

FBI mở khóa thành công iPhone, kết thúc cuộc chiến với Apple

Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI), ngày 28/3 thông báo họ đã mở được khóa chiếc iPhone 5c của hung thủ gây ra vụ xả súng ở San Bernardino hồi cuối năm ngoái đồng thời kết thúc cuộc chiến pháp lý căng thẳng với hãng sản xuất iPhone, Apple.

Tính năng nhận diện khuôn mặt trên iPhone 8 sắp xuất hiện

Theo một vài thông tin mới nhất hiện nay, tính năng nhận diện khuôn mặt trên iPhone 8 sẽ được áp dụng để thay thế tính năng bảo mật vân tay.

iPhone 7 đã bị bẻ khóa chỉ sau vài ngày ra mắt

Một hacker người Ý tên Luca Tedesco đã tung ra bằng chứng bẻ khóa (jailbreak) thành công một chiếc iPhone 7 chạy iOS 10.

Cùng xem lại quảng cáo iPhone từ 2007 đến nay

Đoạn video bên dưới tổng hợp toàn bộ các quảng cáo iPhone từ xưa đến nay, cho ta cái nhìn sơ lược về lịch sử phát triển của chiếc smartphone nổi tiếng này.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra sim Viettel có đủ điều kiện vay tiền không?

Kiểm tra sim Viettel có đủ điều kiện giúp xác định được khả năng vay vốn của khách hàng cũng như tiết kiệm thêm thời gian vay vốn.

Chuyển đổi tỷ giá ngoại tệ trên Android

Chuyển đổi ngoại tệ sang tiền tệ của Việt Nam là nhu cầu cần thiết, đặc biệt khi đi du lịch, du học hoặc trao đổi hàng hóa, tiền tệ. Trong khi các công cụ tìm kiếm như Bing hay Google cho bạn biết kết quả một cách dễ

5 tính năng ẩn cực hay trên iPhone có thể bạn chưa biết

iOS được tích hợp các tính năng ẩn khá tuyệt vời mà có thể bạn chưa từng biết cũng chưa từng nghe đến. Bài viết sẽ tổng hợp cho bạn 5 tính năng ẩn...

Mang tính năng thùng rác lên điện thoại Android như trên máy tính

Bạn tự hỏi tại sao trên smartphone không tìm thấy 'thùng rác' như trong máy tính? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách mang chiếc thùng rác quen thuộc lên điện thoại Android.

Tải Spotify Premium miễn phí cho iPhone/iPad không cần máy tính

Không khuyến khích các bạn sử dụng bản này, các bạn nên mua bản Premium chính thức để có sự ổn định cũng như ủng hộ cho nhà phát triển và các nghệ sỹ (Đang miễn phí dùng thử 3 tháng). Hoặc dùng bản Free có quảng cáo

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Flip3 sau một tuần sử dụng: smartphone gập rẻ và ấn tượng nhất hiện nay dành cho giới trẻ

Galaxy Z Flip3 sau một tuần trải nghiệm sẽ như thế nào? Hãy cùng mình đánh giá smartphone gập cực hot này tại bài viết.

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng