Apple Pencil và iPhone sẽ có công nghệ siêu âm trong tương lai

Apple Pencil và iPhone sẽ có công nghệ siêu âm trong tương lai

Hai bằng sáng chế của Apple vừa bị rò rỉ cho thấy công ty đang có ý định đem công nghệ cảm biến siêu âm lên bút Pencil, iPhone và iPad trong tương lai.

Ban đầu Apple sẽ sử dụng công nghệ cảm biến siêu âm để tăng độ nhạy của màn hình các thiết bị cảm ứng, trong đó có iPhone và iPad.

Loại màn hình này sử dụng đầu dò để truyền sóng siêu âm dọc theo bề mặt, sau đó tín hiệu sẽ được kiểm tra bởi một số cảm biến để xác định vị trí và kích thước của các đối tượng tác động.





Bên cạnh đó, các cảm biến này cũng có thể tính toán áp suất đang được áp dụng. Về cơ bản, cảm biến siêu âm có thể được sử dụng như một giải pháp thay thế 3D Touch hiện nay.

Cùng với iPhone và iPad, công nghệ siêu âm nói trên có thể được Apple trang bị cho cả bút Pencil để tăng độ chính xác. Bằng cách phủ lên bút nhiều cảm biến, nó có thể phát hiện ra cách người dùng đang cầm như thế nào.

Với công nghệ này, việc người dùng thay đổi lực cầm bút có thể dẫn đến việc thay đổi loại đầu bút hoặc độ dày của các đường nét.

Nguồn: PhoneArena

Xem thêm: Apple: iPhone màn hình lớn xài mới sướng


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Apple Pencil và iPhone có thể được tích hợp công nghệ siêu âm trong tương lai

Theo trang Phone Arena, ban đầu Apple định sử dụng công nghệ cảm biến siêu âm với hy vọng tăng độ nhạy của màn hình cảm ứng trên các thiết bị iPhone và iPad của hãng.

Các cửa hàng bán lẻ của Apple tạm ngừng bán Apple Pencil

Các cửa hàng bán lẻ của Apple, bao gồm cả Hoa Kỳ, đã tạm ngừng bán Apple Pencil (gen 1) cho đến khi có kho của bộ chuyển đổi USB-C sang Lightning, có thể sạc cho iPad Apple Pencil mới.

Cách sử dụng bút Apple Pencil này trên bất cứ iPhone, iPad nào

Đặt bút Apple Pencil lên miếng giấy ăn đã gấp làm 4, cuộn tròn tờ giấy ôm lấy thân bút. Vặn xoắn tờ giấy để nó ôm chặt lấy thân bút. Đây là công đoạn giống như tạo khuôn chiếc bút.

Hướng dẫn sử dụng Apple Pencil trên iPhone và các máy iPad không được hỗ trợ

Theo đó, bạn đọc chỉ cần cuốn một lớp khăn giấy hơi ướt xung quanh Apple Pencil như trong video. Sau khi thực hiện xong, bạn có thể viết và vẽ hết sức bình thường trên chiếc iPhone của mình.

iPhone 2018 sử dụng màn hình OLED sẽ được hỗ trợ Apple Pencil

Theo trang Macrumors, bản báo cáo trích dẫn 'người trong ngành' tuyên bố rằng sự hỗ trợ của Apple Pencil trên thế hệ iPhone 2018 của Apple sẽ bị giới hạn trên các phiên bản sử dụng màn hình OLED. Điều này có nghĩa là iPhone X 5.8 inch và iPhone X

Những thông tin mới nhất về Apple Pencil 2 được tung ra trước giờ G

Chỉ còn khoảng 1 tiếng nữa là sự kiện của Apple sẽ chính thức bắt đầu, tuy nhiên ngay trước “giờ G', đã có những thông tin mới nhất về Apple Pencil 2 được tung ra.

Hướng dẫn cách sạc pin cho Apple Pencil cho iPad Pro 2018

Việc phát hành Apple Pencil 2 mới đi kèm khá nhiều cập nhật hữu ích cho người dùng iPad Pro 2018. Tuy nhiên, không vì lý do thế mà phiên bản đầu tiên của bút stylus lại không tốt. Ở 2 thế hệ bút stylus của Apple Pencil chúng ta sẽ có các cách sạc

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa lưu mật khẩu Gmail trên các Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Opera, Edge

Nếu như không muốn lưu trữu mật khẩu Gmail trên trình duyệt bạn hoàn toàn có thể xóa chúng đi. Với hướng dẫn xóa mật khẩu Gmail trên Chrome, Coc Coc, Firefox, Opera, Edge sau đây sẽ tổng hợp cho bạn cách thực hiện.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO như nào?

Thẻ mô tả của trang web sẽ cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt nội dung của trang hay bài viết. Thẻ mô tả có thể là một hoặc bai ba câu đơn giản. Google có thể sử dụng nội dung trong phần

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp và một số đánh giá nhanh về Xiaomi Mi Note 3

Xiaomi Mi Note vốn là một dòng smartphone cao cấp của Xiaomi. Tuy nhiên với sự xuất hiện của dòng Xiaomi Mi Mix thì những chiếc Mi Note đã ít gây sự chú ý hơn.

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.