Google Authenticator – phương pháp bảo mật 2 lớp tốt nhất hiện nay

Sau nhiều thông tin về sự cố bảo mật trong thời gian qua. Tính quan trọng của mật khẩu 2 lớp trên các tài khoản trực tuyến ngày càng được người dùng chú ý hơn. Google Authenticator chính là phương pháp bảo mật 2 lớp tốt nhất hiện nay.

Các dịch vụ trực tuyến cung cấp cho người dùng khá nhiều phương pháp bảo mật 2 lớp, thông dụng nhất vẫn là nhận mã xác minh qua SMS. Nhưng thời gian gần đây, nhiều ý kiến từ những chuyên gia hệ thống, an ninh mạng đều cho rằng SMS hiện cũng không còn an toàn tối đa nữa. Dù tính chính xác vẫn chưa được kiểm chứng, tuy nhiên việc cảnh giác không bao giờ là thừa.

Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn bảo mật 2 lớp bằng Authenticator, ứng dụng di động do Google cung cấp.

Đầu tiên, bạn hãy đăng nhập vào Gmail, sau đó truy cập vào link này.

Một danh sách các phương pháp xác minh 2 lớp sẽ được liệt kê. Các bạn tìm đến mục Ứng dụng Authenticator và bấm Thiết lập.


Tiếp đến là lựa chọn hệ điều hành của thiết bị bạn sẽ sử dụng Authenticator.


Bước tiếp theo, Google sẽ yêu cầu bạn cài đặt ứng dụng Authenticator trên thiết bị di động để kích hoạt sử dụng.

Link tải: Android | iOS


Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng Authenticator trên thiết bị di động lên, bấm vào biểu tượng dấu “+” ở thanh công cụ phía trên, chọn Scan barcode và hướng camera để quét ô Barcode trên màn hình máy tính ở bước trên.


Như vậy là bạn đã hoàn tất các bước cài đặt. Giờ đây mỗi khi đăng nhập tài khoản Google, sau khi nhập mật khẩu thông thường, bạn sẽ được yêu cầu truy cập ứng dụng Authenticator trên thiết bị di động, lấy đoạn mã code ngẫu nhiên gồm 6 chữ số để xác minh thì mới có thể truy cập thành công tài khoản.


Chúc các bạn thực hiện thành công. Nếu gặp bất kỳ khó khăn hay thắc mắc gì khác thì hãy bình luận ở khung bên dưới để mình và mọi người trợ giúp nhé!

BB.A

Nguồn: Google Authenticator – phương pháp bảo mật 2 lớp tốt nhất hiện nay

TIN LIÊN QUAN

Microsoft chính thức phát hành Authenticator cho Windows 10 Mobile

Sau một thời gian phát hành bản Beta, cuối cùng Microsoft đã tung ra phiên bản chính thức của ứng dụng Authenticator trên Windows Store cho những người dùng Windows 10 Mobile.

Tăng cấp độ bảo mật tài khoản Microsoft-Facebook-Google

Hiện nay, việc các Hacker đánh cắp thông tin người dùng bằng cách xâm nhập trái phép vào tài khoản cá nhân đã không còn là điều hiếm hoi.

Google Duo – Giải pháp video call mới cho di động

Google đã chính thức giới thiệu đến người dùng ứng dụng gọi thoại Google Dou, tương tự như Video Call trên Messenger hay Facetime của iOS

Kích hoạt mật khẩu 2 lớp cho tài khoản Microsoft để bảo vệ tài khoản tốt hơn

Hãy thiết lập tính năng bảo mật 2 lớp để bảo vệ tài khoản Microsoft của bạn không bị các hacker tấn công và chiếm quyền kiểm soát.

Tổng hợp phương pháp cài đặt bảo mật 2 lớp cho iCloud, Facebook, Gmail và Microsoft.

Bảo mật 2 lớp giúp bảo vệ tài khoản tốt hơn, những ứng dụng hay dịch vụ online phổ biến đều được trang bị tính năng này.

Google sẽ cung cấp công cụ bảo mật cho iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Google đã tuyên bố họ sẽ hỗ trợ iPhone 6 và iPhone 6 Plus mới ra mắt với một giải pháp được gọi là iOS Sync. Công cụ này sẽ bảo vệ các tập tin, email, tài liệu và các ứng dụng khác của Google trên các thiết bị trên hệ điều hành của Apple.

4 biện pháp an ninh cần làm ngay trên smartphone Android

Trong bài viết, sẽ chia sẻ cho các bạn 4 biện pháp an ninh trên smartphone Android mà bạn cần làm ngay bây giờ để đảm bảo thông tin cá nhân được bảo vệ

Hoàng loạt ứng dụng cập nhật trên Windows Store

Xin chào các bạn, hôm nay quả là 1 ngày 'dồi dào' của người dùng Windows Phone, hiện tại có khá nhiều ứng dụng nhận được bản cập nhật mới trên...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi crash Start Menu sau khi nâng cấp Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft đã phát hành Windows 10 Fall Creators Update cho người dùng từ 17/10. Tương tự như thời điểm ra mắt Windows 10 Creators Update, người dùng bây giờ cũng gặp phải một số lỗi liên quan đến ứng dụng trong trình

10 ứng dụng chia sẻ ảnh hay cho Android, iPhone

10 ứng dụng dưới đây giúp bạn dễ dàng chia sẻ ảnh với bạn bè, người thân hoặc cả thế giới; biến ảnh thành bưu thiếp hoặc thậm chí là chia sẻ ảnh với một người ngẫu nhiên trên hành tinh.

Thẻ ATM gắn chip: Cách đổi, cách sử dụng, có bắt buộc không,...

Sau 31/12/2021, thẻ ATM từ sẽ được đổi thẻ chip theo quy định. Vậy thẻ ATM gắn chip là gì? Cách sử dụng như thế nào? Làm sao đổi thẻ ATM gắn chip của Vietcombank, Agribank,...

Thủ thuật tiết kiệm 60% pin với màn hình OLED trên iPhone X

Chúng ta sẽ thực hiện tối ưu thời lượng pin bằng cách kết hợp 3 mẹo sau. Dùng hình nền đen tuyệt đối, đảo màu thông minh và màu xám (grayscale).

Hướng dẫn chuyển đổi chuẩn ổ cứng từ MBR sang GPT không mất dữ liệu một cách đơn giản

Có nhiều bạn muốn tìm hiểu cách chuyển đổi ổ cứng từ MBR sang GPT, hôm nay mình sẽ hướng dẫn cụ thể và chi tiết cho những bạn mới tìm hiểu về hai chuẩn ổ cứng này, cũng như mong muốn tăng tốc độ khởi động máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda CBR650F 2018 - Mô-tô tầm trung gây sốt trên toàn thế giới

Xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1991, CBR600F sau đó đã được thay thế bằng mẫu CBR600F2, huyền thoại này được đánh giá là một trong những chiếc xe máy tốt nhất mọi thời đại.

So sánh camera hành động Sony FDR-3000R và GoPro HERO6

Sony FDR-3000R và GoPro HERO 6 là camera hành động (Action cam) đồng giá 13 triệu đồng tại Việt Nam. GoPro HERO 6 có thông số nhỉnh hơn vì mới được ra mắt năm nay, trong khi FDR-3000R đã ra mắt trước đó khá lâu.