Tăng cấp độ bảo mật tài khoản Microsoft-Facebook-Google

Đừng chủ quan khi nghĩ rằng tải khoản mình chả có cái 'vẹo' gì để nó đánh cắp! Một khi đã chiếm đoạt được quyền sở hữu tài khoản của bạn, hacker sẽ biến nó thành vô vàng công cụ để tấn công người khác và không ai khác bạn chính là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến điều đó.

Ví dụ: Sau khi chiếm tài khoản Facebook của bạn, những kẻ xấu sẽ dùng uy tín của bạn để lôi kéo, dụ dỗ bạn bè của bạn để trục lợi. Hoặc sử dụng tài khoản Google để phát tán ảnh cá nhân từ người dùng.

Phải làm thế nào?

Bạn sẽ phải kích hoạt tính năng bảo mật 2 lớp (2-factor authentication), tức là ngoài việc đăng nhập vào tài khoản cá nhân bằng usename và passwork thì người dùng phải nhập thêm 1 mã số bí mật nữa. Và mã số này chỉ cung cấp cho 1 mình bạn thôi!

Mình sẽ chỉ bạn 1 phương pháp nữa đó là nhận mã số cá nhân qua ứng dụng OTP Microsoft Authenticator. Với các này bạn chỉ cần mở ứng dụng lên và nhập, điểm hay là ứng dụng này ko cần kết nối internet mà vẫn hoạt động.

Cách thực hiện:

Đầu tiền bạn cần phải tải ứng dụng Microsoft Authenticator về:

  • Tải về Microsoft Authenticator cho Windows Phone.
Tăng cấp độ bảo mật tài khoản Microsoft-Facebook-Google

Để thực hiện việc nhận mã qua OTP Microsoft Authenticator các bạn phải bật chế độ xác thực 2 lớp lên, sau đây mình sẽ hướng dẫn với tài khoản Facebook, Microsoft, Google:

Facebook:

  • Đăng nhập Facebook và vào Mũi tên xuống (cạnh thanh thông báo) > Cài đặt > Bảo mật > Xét duyệt đăng nhập > Chọn 'Yêu cầu mã bảo mật để truy xuất tài khoản của tôi từ trình duyệt lạ' > Bắt đầu và làm theo hướng dẫn > Như vậy bạn đã kích hoạt chế độ 2 lớp.
  • Bây giờ bạn sẽ cấp phép cho Microsoft Authenticator để bảo vệ tài khoản: Trong mục Bảo mật ở Facebook các bạn chọn Trình tạo mã > Thiết lập cách khác để lấy mã bảo mật.
  • Tiếp tục bạn mở ứng dụng Microsoft Authenticator mới tải về trên điện thoại > Nhấn vào dấu + để thêm mới tài khoản > Chọn Other (Facebook, Google) > Đưa điện thoại lên để quét mã hiển thị trên Facebook > Sau đó trên điện thoại sẽ xuất hiện 1 đoạn mã bảo mật và bạn nhập đoạn mã đó vào trên trình duyệt Web.

[/i]Hướng dẫn chi tiết bằng Video

Google (Cách dịch vụ như Gmail, Youtube...):

  • Đăng nhập vào tài khoản Google > Sau đó kích vào đây > Bạn đã được chuyển vào trang bảo mật > Bắt đầu > Dùng thử > Sau đó nhập đoạn mã mà Google vừa gửi tới điện thoại > Bật > Như vậy bạn đã bật thành công xác nhận 2 bước.
  • Giờ đến bước cấp quyền cho Microsoft Authenticator, các bạn kéo xuống mục 'Ứng dụng Authenticator' > Thiệt lập > Tiếp theo > Tiếp tục bạn mở ứng dụng Microsoft Authenticator mới tải về trên điện thoại > Nhấn vào dấu + để thêm mới tài khoản > Chọn Other (Facebook, Google) > Đưa điện thoại lên để quét mã vừa hiển thị > Tiếp theo > Nhập đoạn mã trên điện thoại vào tài khoản Google.

Hướng dẫn chi tiết bằng video

Như vậy mình đã hướng dẫn các bạn thiết lập bảo mật bằng Microsoft Authenticator, giờ đây mỗi khi đăng nhập bạn chỉ cần ở ứng dụng trên điện thoại và nhập mã số bí mật vào.

Chúc các bạn thao tác thành công!

 Nguồn:

TIN LIÊN QUAN

Kích hoạt mật khẩu 2 lớp cho tài khoản Microsoft để bảo vệ tài khoản tốt hơn

Hãy thiết lập tính năng bảo mật 2 lớp để bảo vệ tài khoản Microsoft của bạn không bị các hacker tấn công và chiếm quyền kiểm soát.

Tổng hợp phương pháp cài đặt bảo mật 2 lớp cho iCloud, Facebook, Gmail và Microsoft.

Bảo mật 2 lớp giúp bảo vệ tài khoản tốt hơn, những ứng dụng hay dịch vụ online phổ biến đều được trang bị tính năng này.

Microsoft chính thức phát hành Authenticator cho Windows 10 Mobile

Sau một thời gian phát hành bản Beta, cuối cùng Microsoft đã tung ra phiên bản chính thức của ứng dụng Authenticator trên Windows Store cho những người dùng Windows 10 Mobile.

Chuyên gia bảo mật phát hiện đường dây chiếm đoạt tài khoản ngân hàng, Facebook, Gmail... cực lớn ở Việt Nam, bạn cũng có thể là nạn nhân

Bằng cách lợi dụng trình duyệt web, nhóm hacker này đã có trong tay nhiều thông tin tài khoản thuộc hệ thống của nhiều tổ chức lớn.

Google Authenticator – phương pháp bảo mật 2 lớp tốt nhất hiện nay

Tính quan trọng của mật khẩu 2 lớp trên các tài khoản trực tuyến ngày càng được người dùng chú ý, và Authenticator chính là giải pháp tốt nhất .

4 tính năng giúp tài khoản Facebook của bạn trở nên an toàn hơn

giới thiệu đến bạn 4 tính năng giúp bảo mật tài khoản Facebook được tốt hơn, tránh bị kẻ xấu đột nhập cũng như đánh cắp

Bi hài chuyện ông chủ Facebook... bị hack tài khoản

Thứ 3 ngày 15.11.2016 vừa qua, CEO Facebook Mark Zuckerberg bị hack tài khoản. Đây là lần thứ 2 trong năm cha đẻ của facebook bị hacker đánh sập tài khoản của mình.

Bảo vệ tài khoản Facebook của bạn trước mọi Hacker

Thế giới di động - Gần đây có nhiều người dùng Facebook tỏ ra khá lo lắng trước sự đe dọa của các Hacker. Bài viết này sẽ giúp bạn 6 mẹo để bảo mật tài khoản...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hiển thị kết quả tìm kiếm trên một trang duy nhất trên trình duyệt Google Chrome

Thông thường, các kết quả tìm kiếm trên Google được hiển thị lần lượt thành các trang và bạn phải bấm vào các số phía dưới để hiển thị các kết quả...

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Chợ Tốt trên máy tính, điện thoại

Việc mua sắm online giờ đây dường như đã dần thay thế cho cách shopping truyền thống như trước đây. Chỉ cần ngồi ở nhà, click chuột và chúng ta sẽ có cả Thế giới trong tầm tay.

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

Cách sử dụng hàm SUMPRODUCT trên Excel

Hàm SUMPRODUCT treenn Excel là hàm tính tổng các tích giá trị tương ứng mà người dùng tiến hành khoanh vùng tính.

Những ứng dụng hay dành cho Giáng sinh 2015

Khi Lễ Giáng sinh đang đến rất gần, không khí Giáng sinh cũng đã bắt đầu ngập tràn khắp nơi nơi. Hòa chung vào niềm hân hoan ấy, còn chờ gì nữa mà bạn không “khoác áo mới” cho “dế” yêu của mình? Ngoài giao diện mang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chi tiết Yamaha Exciter 2019 với nhiều nâng cấp đáng giá

Về thiết kế tổng thể Exciter 150 New không khác biệt nhiều so với thế hệ trước đó, điếm nhấn chính của mẫu xe mới đến từ cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED có tạo hình vô cùng ấn tượng, gồm 3 choá đèn nhỏ ở bên trong

Đánh giá chi tiết iPhone 13 – Camera và pin được nâng cấp, hiệu năng vượt trội

iPhone 13 ra mắt với nhiều nâng cấp và cải tiến so với thế hệ trước. Nổi bật trong đó phải kể đến hiệu năng, camera và pin. Trong bài đánh giá chi tiết iPhone 13 dưới đây, mình sẽ chỉ ra từng cải tiến Apple đã áp dụng

So sánh Snapdragon Phone và iQOO 8: Smartphone đầu tiên của Qualcomm liệu có “ngon”?

Qualcomm đã chính thức giới thiệu smartphone đầu tiên của mình sau khi được Asus trợ giúp. Smartphone này có tên là Snapdragon Phone được trang bị thông số kỹ thuật rất ấn tượng và giá khá mềm. Trong bài viết này hãy