Bảo vệ tài khoản Facebook của bạn trước mọi Hacker

Gần đây có nhiều người dùng Facebook tỏ ra khá lo lắng trước sự đe dọa của các loại virus và hacker. Bài viết này sẽ giúp bạn 5 mẹo để bảo mật tài khoản Facebook một cách tốt nhất.

1. Bảo vệ mật khẩu của bạn

Hiện nay có khá nhiều trang Web được tạo ra có giao diện một chín một mười với giao diện của Facebook. Mục đích ra đời của các trang này chủ yếu là để lừa người dùng đăng nhập vào và đánh cắp thông tin cũng như mật khẩu.

Ngoài ra, việc cài đặt mật khẩu quá đơn giản như số điện thoại, ngày tháng năm sinh, họ tên,... cũng không nên, vì người lạ có thể dễ dàng đoán được và truy cập vào.

2. Sử dụng các tính năng bảo mật có sẵn

Facebook cung cấp khá nhiều tính năng bảo mật cần thiết để người dùng bảo mật tốt hơn tài khoản của mình, bạn có thể tham khảo chúng tại đây, trong đó gồm 2 tính năng nổi bật là:

Cảnh báo đăng nhập: Cảnh báo đăng nhập có thể tăng tính bảo mật của tài khoản bằng cách cảnh báo cho bạn về thời gian và địa điểm ai đó cố đăng nhập tài khoản của bạn từ một thiết bị hoặc trình duyệt lạ. Bạn có thể chọn nhận thông báo từ trình duyệt web hoặc email của mình.

Phê duyệt đăng nhập: Phê duyệt đăng nhập là một tính năng bảo mật tương tự với cảnh báo đăng nhập nhưng có thêm một bước bảo mật. Nếu bật phê duyệt đăng nhập, bạn sẽ được yêu cầu nhập mã bảo mật đặc biệt mỗi khi cố gắng truy cập tài khoản Facebook từ một máy tính, thiết bị di động hoặc trình duyệt mới.

3. Trình tạo mã sẽ giúp tài khoản bạn an toàn hơn

Khi đã bật phê duyệt đăng nhập, nghĩa là bạn đã bật tính năng bảo mật 2 lớp từ Facebook. Nếu không thích nhận mã qua SMS, người dùng vẫn có thể lấy mã từ các thiết bị smartphone đã đăng nhập trước đó thông qua Trình tạo mã. 

Để kích hoạt trình tạo mã, bạn vào mục Trình tạo mãBảo mật và bật nó lên. Từ nay chỉ cần trên smartphone, bạn nhấp vào Trình tạo mã, ngay lập tức hệ thống sẽ cung cấp cho bạn một mã đăng nhập sử dụng trong 30 giây.

4. Đăng xuất các vị trí đã lưu 

Facebook cung cấp người dùng khả năng đăng xuất từ xa, cũng nhờ tính năng này mà khả năng bảo mật được tăng lên. Nếu lỡ đăng nhập trên một thiết bị lạ, bạn hãy nhanh chóng xóa địa điểm đã đăng nhập để tránh các rắc rối sau này.

Bạn có thể vào đây, sau đó chọn Kết thúc toàn bộ hoạt động để đăng xuất các địa điểm đã lưu.

5. Cẩn thận với các đường dẫn

Hiện nay vấn đề Virus được tung ra hàng loạt thông qua tin nhắn dưới dạng các file tải về khá phổ biến. Vì vậy nếu thực sự tin tưởng người gửi thì bạn hãy nhấp tải về, đừng để xảy ra các vấn đề rắc rối chỉ vì tải nhầm tệp tin chưa virus.


  • Những lỗi trên iPhone ai cũng gặp và cách khắc phục trong một nốt nhạc
  • 9 bí kíp công nghệ ai cũng nên biết để cuộc sống dễ dàng hơn

Biên tập bởi TRẦN QUANG HỘI
Từ khoá : kho, Facebook, Hacker

TIN LIÊN QUAN

Cách bảo vệ Facebook của bạn trước virus Dantritop nguy hiểm

Thế giới di động - Hiện nay, người dùng Facebook lại đối mặt với rủi ro bị mất tài khoản của mình khi nhấn vào một liên kết. Vậy làm sao để phòng tránh virus nguy...

Bi hài chuyện ông chủ Facebook... bị hack tài khoản

Thứ 3 ngày 15.11.2016 vừa qua, CEO Facebook Mark Zuckerberg bị hack tài khoản. Đây là lần thứ 2 trong năm cha đẻ của facebook bị hacker đánh sập tài khoản của mình.

Lo sợ đánh mất tài khoản Facebook? Hãy thử ngay 3 mẹo 'chính chủ' sau!

Giờ đây, Facebook không còn là một trang mạng xã hội đơn thuần mà nó còn là chỗ chứa đựng khá nhiều thông tin của một người, bao gồm cả những thứ thầm kín nhất! Vậy nên, nếu lo sợ bị mất tài khoản và rò rỉ thông tin bạn hãy xem qua bài viết này!

Đăng nhập 2 tài khoản Facebook trên một máy dễ hơn bạn tưởng

Có một số ứng dụng cho phép chúng ta làm điều này nhưng hôm nay mình chia sẻ với các bạn một app khá tuyệt vời! Không chỉ là đăng nhập 2 tài khoản Facebook mà các bạn còn có thể đăng nhập nhiều tài khoản các ứng dụng khác như Messenger, Line,

Facebook mua lại thông tin trên chợ đen để bảo vệ người dùng?

Đối với một công ty chuyên về dữ liệu và có quy mô lớn, Facebook đã quản lý các tài khoản của mình một cách chặt chễ để tránh các vụ bê bối về rò rỉ thông tin như các công ty khác.

4 tính năng giúp tài khoản Facebook của bạn trở nên an toàn hơn

giới thiệu đến bạn 4 tính năng giúp bảo mật tài khoản Facebook được tốt hơn, tránh bị kẻ xấu đột nhập cũng như đánh cắp

3 cách giúp bảo vệ tài khoản iCloud của bạn thật đơn giản

Hacker có thể thông qua các phiên bản Jailbreak, các lỗ hổng bảo mật để đe dọa đến tài khoản iCloud của người dùng. Sử dụng 3 phương pháp sau đây...

Cần gì mật khẩu, bạn sắp có thể đăng nhập Facebook bằng khuôn mặt

Facebook đang thử nghiệm phương pháp mới giúp người dùng mỗi khi quên mật khẩu vẫn có thể truy cập vào tài khoản của mình bằng cách nhận diện...

THỦ THUẬT HAY

Công cụ khắc phục lỗi Windows Update và dọn dẹp máy tính thật nhanh

Bạn đã từng gặp phải những lỗi khó chịu trên Windows 10? Nhất là đối với công cụ Windows Update, mặc dù bộ phận phát triển Windows của Microsoft đã nỗ lực rất nhiều nhưng điều này có vẻ là chưa thật sự hiệu quả. Khi mà

Cách đổi giao diện respring trên iPhone

Màn hình respring trên iPhone đã jailbreak rất đơn giản và khá nhàm chán. Nếu vậy bạn có thể cài tweak YouRespring để đổi lại màn hình.

Microsoft đổi tên Marketplace thành Windows Phone Store

'Chợ' ứng dụng di động của Microsoft sẽ được tinh chỉnh, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm ứng dụng hơn so với trước đây.

Hướng dẫn cập nhật nhanh kết quả, lịch thi đâu,.. thông qua ứng dụng World Cup 2018

Tất cả người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đang hướng về các trận đấu nảy lửa của World Cup 2018. Mùa World Cup năm nay có khung giờ phát sóng rất thuận tiện cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam ta có thể theo dõi,

Trả lời 5 câu hỏi này trước khi click chuột vào một đường link bất kỳ

URLs được sử dụng để làm “đường dẫn” tới tài nguyên trên mạng Internet. URL tạo nên khả năng “siêu liên kết” cho các trang web. Tuy nhiên ngày nay tội phạm máy tính, hacker ngày càng “tinh ranh” và nguy hiểm hơn. Các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A94: Khả năng quay chụp cùng sạc nhanh ấn tượng ở mức giá 7,7 triệu đồng

OPPO A94 là lựa chọn mới mà OPPO mang đến phân khúc tầm trung trong nửa đầu 2021. Dù nếu so qua thông số thì A94 không khác quá nhiều người anh em A93 ra mắt cách đây không lâu nhưng OPPO vẫn biết cách làm mới sản phẩm

Đánh giá Xiaomi Mi A2: Một smartphone tầm trung tuyệt vời

Sản phẩm chất lượng với giá không dành cho mọi người - đây là triết lý kinh doanh của Xiaomi từ trước cho tới nay. Và mọi thứ thực sự còn ý nghĩa nhiều hơn khi công ty hợp tác với Google một năm trước để phát hành Mi

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại