Tổng hợp phương pháp cài đặt bảo mật 2 lớp cho iCloud, Facebook, Gmail và Microsoft.

Bảo mật 2 lớp (2 step authentication) giúp bảo vệ tài khoản tốt hơn, những ứng dụng hay dịch vụ online phổ biến như iCloud, Facebook, Microsoft, Gmail... đều được trang bị tính năng này.

So với phương pháp đăng nhập thông thường, bảo mật 2 lớp an toàn hơn do nó yêu cầu người dùng xác thực thêm một bước nữa, thông qua đoạn mã được gửi về tin nhắn điện thoại hoặc cuộc gọi tự động. Dù tốn thêm chút thời gian, nhưng hình thức bảo mật này được rất nhiều chuyên gia an ninh mạng khuyến cáo người dùng sử dụng, bởi cấp độ bảo vệ là cao hơn rất nhiều. Ví dụ, giờ đây nếu tin tặc cài keylog và đánh cắp được mật khẩu tài khoản của bạn, chúng sẽ không thể đăng nhập như trước được nữa, vì chúng không sở hữu sim điện thoại của bạn để có được tin nhắn mã cấp 2 được gửi qua SMS.


Sau đây sẽ là tổng hợp các cách kích hoạt mật khẩu 2 lớp trên những dịch vụ trực tuyến phổ biến: iCloud, Facebook, Microsoft và Gmail. Bạn nên kích hoạt bảo mật 2 lớp trên tất cả những tài khoản trên. Bởi vì giờ đây phần đông mọi người đều sử dụng Gmail chính của làm tài khoản Facebook, iCloud,… nên chỉ cần có lỗ hổng ở một trong số các tài khoản trên thì khả năng hacker thâu tóm được tất cả tài khoản của bạn là rất dễ dàng.


Kích hoạt bảo mật 2 lớp cho Facebook:


Xem chi tiết tại đây.

 

Kích hoạt bảo mật 2 lớp cho iCloud:


Xem chi tiết tại đây.

 


Kích hoạt bảo mật 2 lớp cho Gmail:


Xem chi tiết tại đây.

 


Kích hoạt bảo mật 2 lớp cho Microsoft:


Xem chi tiết tại đây.

Chúc các bạn thực hiện thành công để bảo vệ tài khoản của mình khỏi hacker. Nếu còn gặp khó khăn hay thắc mắc gì thì hãy bình luận ở khung bên dưới để mình và mọi người trợ giúp nhé.

BB.A

Nguồn: Tổng hợp phương pháp cài đặt bảo mật 2 lớp cho iCloud, Facebook, Gmail và Microsoft.

TIN LIÊN QUAN

3 cách giúp bảo vệ tài khoản iCloud của bạn thật đơn giản

Hacker có thể thông qua các phiên bản Jailbreak, các lỗ hổng bảo mật để đe dọa đến tài khoản iCloud của người dùng. Sử dụng 3 phương pháp sau đây...

Tăng cấp độ bảo mật tài khoản Microsoft-Facebook-Google

Hiện nay, việc các Hacker đánh cắp thông tin người dùng bằng cách xâm nhập trái phép vào tài khoản cá nhân đã không còn là điều hiếm hoi.

iCloud cần thiết như thế nào đối với các thiết bị iOS?

Thời gian gần đây từ khóa 'hack iCloud' xuất hiện khá nhiều trong cộng đồng mạng cùng những thông tin trái chiều về việc có nên sử dụng iCloud.

Kích hoạt mật khẩu 2 lớp cho tài khoản Gmail để tăng cường tính bảo mật

Hãy nhanh tay kích hoạt mật khẩu 2 lớp trên Gmail để tránh tình trạng hacker có thể truy cập, sau đó “mới lo làm chuồng” các bạn nhé.

Nhiều tài khoản iCloud gặp vấn đề đăng nhập và sự cố thiết lập trên iPhone

Chương trình iCloud của Apple đang gặp phải một sự cố không xác định, gây ra lỗi thiết lập thiết bị mới và kích hoạt tài khoản trên nhiều thiết bị iPhone. Mới đây, một số thông tin cho thấy lỗi không xác định Tài khoản iCloud và dịch vụ Đăng nhập

Kích hoạt mật khẩu 2 lớp cho tài khoản Microsoft để bảo vệ tài khoản tốt hơn

Hãy thiết lập tính năng bảo mật 2 lớp để bảo vệ tài khoản Microsoft của bạn không bị các hacker tấn công và chiếm quyền kiểm soát.

4 cách reset để lấy lại mật khẩu khi quên iCloud cực dễ, bảo vệ tài khoản của bạn

Đôi khi trong quá trình sử dụng người dùng muốn đổi mật khẩu iCloud nhưng không biết phải làm thế nào để reset, đặt lại mật khẩu iCloud. Cùng Minh Tuấn Mobile xem ngay 4 cách reset để lấy lại mật khẩu khi quên iCloud cực dễ, bảo vệ tài khoản của

Cách đánh cắp tài khoản iCloud

Rất, rất nhiều người dùng iPhone tại Việt Nam (và trên thế giới) đều nghĩ chuyện hack iCloud sẽ không thể làm được, vì độ bảo mật của Apple quá tuyệt vời. Chính vì thế, tâm lý chủ quan, cộng với những sai sót cơ bản, những kẻ xấu có thể lợi dụng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Các ứng dụng ảnh cho Android có thể thay thế Instagram

Instagram cho Android quả là một thành công rất lớn. Với 5 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên, dường như mọi người đã quên mất rằng còn có nhiều ứng dụng ảnh khác ngòai Instagram. Lựa chọn phổ biến nhất không phải luôn

Các cách sử dụng OPPO A16 giúp cuộc sống của bạn tiện lợi hơn

Với nhiều công nghệ đi kèm trên chiếc OPPO A16. Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu các cách sử dụng OPPO A16 để bạn có thể khai thác tối đa nó nhé.

Làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook?Bạn xem hướng dẫn nhé!

Một số người dùng phản ánh rằng họ bị những người lạ tag mình vào những bài viết. Vậy làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook? Bạn xem hướng dẫn nhé...

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu

Honda Goldwing 2018 giá 1,2 tỷ: Đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới

Đặt lốp tới đất Mỹ lần đầu vào năm 1975, Honda Goldwing được ví như bài hát ca ngợi sức mạnh, sự thoải mái và đáng tin cậy của một chiếc mô tô. Phiên bản cập nhật năm 2018 là cuộc cải tổ đầu tiên của Honda dành cho

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.