Kích hoạt mật khẩu 2 lớp cho tài khoản Gmail để tăng cường tính bảo mật

Những nhà cung cấp dịch vụ online luôn có những lựa chọn bảo mật cao cấp cho người dùng, nhưng dường như nhiều người trong chúng ta vẫn chưa có được sự lưu ý. Hãy nhanh tay kích hoạt mật khẩu 2 lớp trên Gmail để tránh tình trạng hacker có thể truy cập, sau đó “mới lo làm chuồng” các bạn nhé.

Đầu tiên, bạn hãy đăng nhập Gmail sau đó truy cập vào link này.

Bạn sẽ nhìn thấy cửa sổ giao diện như bên dưới, bạn bấm vào “Bắt đầu thiết lập”


Bước tiếp theo, bạn cần nhập số điện thoại sau này sẽ nhận mã kích hoạt mật khẩu 2 lớp từ Google.

Bạn nhập số điện thoại, chọn “Tin nhắn văn bản (SMS)”, sau đó bấm vào nút “Gửi mã”


Đợi một thời gian ngắn (1-2 phút), bạn sẽ thấy một tin nhắn từ Google đến điến thoại, đó là một đoạn mã gồm 6 chữ số, hãy điền dòng mật mã này vào ô trống trên màn hình và bấm “Xác minh”.


Ở bước kế tiếp, nếu đang sử dụng máy tính cá nhân và có được sự riêng tư thì bạn hãy tick vào ô “Tin cậy máy tính này”, để từ đây về sau, mỗi khi đăng nhập trên máy tính được “tin cậy”, bạn sẽ không phải mất thời gian xác minh 2 lớp nữa. Còn nếu đang dùng máy tính công cộng, máy tính ở quán internet,…thì bạn tuyệt đối không tick vào ô “tin cậy”.


Cuối cùng là bấm vào nút “Xác nhận”, vậy là bạn đã hoàn thành bước cài đặt mật khẩu 2 lớp cho tài khoản Google rồi.


Giờ đây tài khoản Gmail của bạn đã được đặt ở mức bảo mật cao nhất có thể. Chúc các bạn thực hiện thành công.

BB.A

 

Nguồn: Kích hoạt mật khẩu 2 lớp cho tài khoản Gmail để tăng cường tính bảo mật

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sao lưu tin nhắn SMS lên Gmail trên Android

Sao lưu tin nhắn văn bản từ điện thoại Android của bạn vào tài khoản Gmail hết sức đơn giản. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

Hướng dẫn sao lưu tin nhắn SMS lên Gmail trên Android

Sao lưu tin nhắn văn bản từ điện thoại Android của bạn vào tài khoản Gmail hết sức đơn giản. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

Tổng hợp phương pháp cài đặt bảo mật 2 lớp cho iCloud, Facebook, Gmail và Microsoft.

Bảo mật 2 lớp giúp bảo vệ tài khoản tốt hơn, những ứng dụng hay dịch vụ online phổ biến đều được trang bị tính năng này.

Mời tải về ứng dụng Gmail Go: Gửi mail nhanh hơn cho máy Android cấu hình thấp!

Với những máy Android cấu hình thấp, thì ứng dụng Gmail Go mà Google vừa ra mắt sẽ là một sự lựa chọn tốt để thay thế cho ứng dụng Gmail mặc định.

Kích hoạt mật khẩu 2 lớp cho tài khoản Microsoft để bảo vệ tài khoản tốt hơn

Hãy thiết lập tính năng bảo mật 2 lớp để bảo vệ tài khoản Microsoft của bạn không bị các hacker tấn công và chiếm quyền kiểm soát.

Vì sao không tải được ứng dụng từ Google Play?

Ngoài ra bạn cũng có thể thử cách sau khi gặp lỗi lỗi không tải được ứng dụng từ Google Play: thử xóa tài khoản Gmail khởi Play Store và sau đó đăng nhập vô lại. Rất có thể tài khoản bị lỗi dẫn đến việc bạn không download app về được.

Chuyên gia bảo mật phát hiện đường dây chiếm đoạt tài khoản ngân hàng, Facebook, Gmail... cực lớn ở Việt Nam, bạn cũng có thể là nạn nhân

Bằng cách lợi dụng trình duyệt web, nhóm hacker này đã có trong tay nhiều thông tin tài khoản thuộc hệ thống của nhiều tổ chức lớn.

Cách tạo tài khoản Google Drive miễn phí không giới hạn dung lượng

Google Drive là dịch vụ lưu trữ đám mây thông dụng nhất hiện nay. Tuy nhiên, mới 15GB có lẽ là không đủ đối với một số bạn ở đây. Do đó, mình sẽ...

THỦ THUẬT HAY

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

Nên chọn smartphone dùng chip Intel hay Qualcomm?

Thị trường chip xử lý ngày càng sối động, trong khi Qualcomm lâu đời thì Intel cũng không kém cạnh, vậy chip Intel hay Qualcomm cái nào tốt hơn cho smartphone.

Một số tiện ích giúp theo dõi tình trạng hệ thống dành cho iOS

Đối với người dùng iOS hiện nay, việc theo dõi tình trạng hoạt động của thiết bị khá là khó khăn và đa phần phải cài đặt một ứng dụng hỗ trợ của bên thứ ba. Chính vì vậy, ở bài viết này TCN sẽ chia sẻ với các bạn một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

So sánh camera AI của Bphone 2017, iPhone 6 Plus và Galaxy A7 2017

Theo lời CEO Nguyễn Tử Quảng tại lễ ra mắt Bphone thế hệ mới, đây là công nghệ lần đầu tiên trên thế giới được áp dụng trên smartphone, cho phép trong cả những điều kiện rung tay vẫn có thể chụp ra những bức ảnh sắc