Hướng dẫn sao lưu tin nhắn SMS lên Gmail trên Android

Sao lưu tin nhắn văn bản từ điện thoại Android của bạn vào tài khoản Gmail hết sức đơn giản. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó. Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng SMS Backup+ miễn phí từ Google Play Store. 


Bước 1: Cấu hình tài khoản Gmail của bạn để truy cập IMAP 

 


 


Ứng dụng SMS Backup+ sẽ yêu cầu truy cập IMAP vào tài khoản Gmail của bạn để có thể thực hiện việc sao lưu tin nhắn. Bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn và điều hướng đến Settings -> Forwarding and POP / IMAP. Tick vào ô Enable IMAP và nhấn Save Changes. Xong bước 1.  


Bước 2: Cài đặt và cấu hình ứng dụng SMS Backup+ 

Khởi động ứng dụng, bạn sẽ thấy một cửa sổ như sau: 

 


Hướng dẫn sao lưu tin nhắn SMS lên Gmail trên Android

 


Bước đầu tiên là thiết lập kết nối vào tài khoản Gmail của bạn. Bấm Connect.  

 


 


Tiếp đến hãy chọn tài khoản Gmail bạn muốn sử dụng để sao lưu tin nhắn. 

 


 


Chọn Allow để cấp quyền cho ứng dụng truy cập vào thông tin tài khoản Gmail.  

 


 


Nhấp vào Backup để tiến hành sao lưu toàn bộ tin nhắn của bạn lên Gmail. Nếu bạn chọn Skip, tất cả các tin nhắn trên điện thoại của bạn sẽ được đánh dấu là đã được sao lưu và bị bỏ qua. 

 


 


Sau khi nhấp vào Backup, quá trình sao lưu sẽ bắt đầu. Tùy thuộc vào số lượng tin nhắn bạn có, sẽ mất từ một phút đến nửa tiếng (hoặc lâu hơn) để hoàn thành. 


 


 

Bạn thậm chí không cần phải đợi đến khi quá trình hoàn tất mới có thể thấy được những bản sao tin nhắn trên Gmail. Hãy đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn trên trình duyệt web. Bạn sẽ thấy một nhãn mới có tên là 'SMS'. Đó chính là những tin nhắn của bạn. 


 


 

Vậy là xong rồi đấy. Ứng dụng SMS Backup+ cũng có thể tự động sao lưu tin nhắn SMS của bạn cũng như tin nhắn MMS. Từ nay tin nhắn của bạn đã 'an vị' trên Gmail rồi nhé.  


Xem thêm Hướng dẫn sao lưu tin nhắn lên Dropbox hoặc Google Drive trên Android 


Xem thêm Nhà thông minh không thế thiếu 2 thứ này: Google Home và Google Wifi 


DominV 


Theo Howtogeek 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sao lưu tin nhắn SMS lên Gmail trên Android

Sao lưu tin nhắn văn bản từ điện thoại Android của bạn vào tài khoản Gmail hết sức đơn giản. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

Kích hoạt mật khẩu 2 lớp cho tài khoản Gmail để tăng cường tính bảo mật

Hãy nhanh tay kích hoạt mật khẩu 2 lớp trên Gmail để tránh tình trạng hacker có thể truy cập, sau đó “mới lo làm chuồng” các bạn nhé.

Mời tải về ứng dụng Gmail Go: Gửi mail nhanh hơn cho máy Android cấu hình thấp!

Với những máy Android cấu hình thấp, thì ứng dụng Gmail Go mà Google vừa ra mắt sẽ là một sự lựa chọn tốt để thay thế cho ứng dụng Gmail mặc định.

Người dùng Gmail hãy cẩn thận nếu không muốn bị hack tài khoản

Bài viết này, sẽ chỉ ra cho bạn lỗi bảo mật vô cùng nghiêm trọng vừa được phát hiện trên Gmail

Tổng hợp phương pháp cài đặt bảo mật 2 lớp cho iCloud, Facebook, Gmail và Microsoft.

Bảo mật 2 lớp giúp bảo vệ tài khoản tốt hơn, những ứng dụng hay dịch vụ online phổ biến đều được trang bị tính năng này.

Vì sao không tải được ứng dụng từ Google Play?

Ngoài ra bạn cũng có thể thử cách sau khi gặp lỗi lỗi không tải được ứng dụng từ Google Play: thử xóa tài khoản Gmail khởi Play Store và sau đó đăng nhập vô lại. Rất có thể tài khoản bị lỗi dẫn đến việc bạn không download app về được.

Hướng dẫn thu hồi email đã gửi trên Gmail cho iOS

Việt gửi nhầm email có thể gây ra những hiểu lầm lớn. Nay FPTShop xin hướng dẫn bạn thu hồi email đã gửi trên Gmail cho iOS sau khi đã gửi nhầm nó cho ai đó

Hướng dẫn sao lưu tin nhắn lên Dropbox hoặc Google Drive trên Android

Với ứng dụng này, bạn có thể sao lưu tin nhắn của bạn vào Dropbox, Google Drive

THỦ THUẬT HAY

Chặn thông báo tự động cập nhật iOS phiền toái trên iPhone

Có khá nhiều cách để người dùng thực hiện chặn tự động cập nhật. Tuy nhiên với 3uTools, chắc chắn mọi thứ sẽ được giải quyết trong vài nốt nhạc.

Lựa chọn thiết kế đồ họa miễn phí thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt tốt nhất

Nếu có ngân sách eo hẹp hay sử dụng Linux hoặc Chromebook, lựa chọn phần mềm thiết kế tốt nhất nào dành cho bạn? Thật may, thế giới Internet rộng lớn có rất nhiều công cụ thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt

Hướng dẫn tải hàng loạt video Youtube theo Playlist

Trong quá trình sử dụng Youtube, rất nhiều bạn thường xuyên lưu lại các video thú vị, bản nhạc hay vào Playlist của cá nhân. Vậy có cách nào để tải tất cả các video này về điện thoại, máy tính? Rất đơn giản, cùng tìm

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách sử dụng điều khiển từ xa trên TV Samsung QLED 2018 hiểu quả nhất

Trước tiên hãy tìm hiểu về những thiết kế cũng như các phím chức năng có trên chiếc remote này. So với điều khiển từ xa ở thế hệ trước, remote của dòng QLED 2018 vẫn có số phím chức năng tương đồng nhưng thay đổi nhẹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,