Cách khắc phục và kéo dài tuổi thọ pin trên smartphone Android

Nếu gặp phải nhưng vấn đề liên quan đến dung lượng pin trên smartphone Android, bạn có thể tham khảo bài viết ngay dưới đây.

Không thể phủ nhận rằng smartphone đang sớm trở thành một thiết bị đa-zi-năng không thể thiếu của mỗi người. Chúng ta dùng nó để nghe nhạc, xem phim, lướt web, chơi game, đọc vào trả lời email làm việc và bây giờ, kính thực tế ảo ra đời mang đến cơ hội trải nghiệm một thế giới hoàn toàn khác biệt. Tuy nhiên, mặt trái của những tính năng này là việc nó là nguyên nhân chính dẫn đến các vấn đề về pin trên smartphone. Vậy chúng ta phải khắc phục vấn đề này như thế nào? Những mẹo nào có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ pin trên smartphone Android? Hãy tham khảo bài viết ngay dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

 

Truy tìm ứng dụng ngốn pin trên thiết bị

 


 

Ứng dụng là một phần không thể thiếu trến smartphone giúp bạn thỏa mãn nhu cầu sử dụng của mình. Tuy nhiên không phải ứng dụng nào cũng tốt, một trong số đó chính là thủ phạm khiến dung lượng pin trên thiết bị của bạn bị hết một cách nhanh chóng.

Theo đó, bạn nên truy cập vào mục Cài đặt của thiết bị để truy tìm các ứng dụng này. Nếu cảm thấy nó không thực sự cần thiết, bạn nên tắt hoặc gỡ đi. Một số các dịch vụ khác như GPS, Bluetooth cũng là nguyên nhân gây ra sự sụt giảm pin nhanh chóng nếu bạn mở chúng quá thường xuyên.

 

Chế độ Tiết kiệm năng lượng

 


 

Tiết kiệm năng lượng là một tính năng không thể thiếu trên smartphone Android, giúp bạn kéo dài thời gian sử dụng thiết bị trong những lúc cấp bách. Theo đó, chế độ này thường được kích hoạt tự động khi pin đạt đến mốc 15% nhưng bạn cũng có thể mở chúng lên bất cứ lúc nào bằng cách truy cập vào menu Cài đặt.

Một số hãng như Samsung hay Huawei thậm chí còn mang tính năng Ultra Power Saving lên smartphone của mình. Theo đó, việc kích hoạt tính năng này sẽ biến thiết bị của bạn thành một chiếc điện thoại tính năng, và những gì bạn có thể làm là thực hiện cuộc gọi hoặc gửi tin nhắn văn bản. Nếu dung lượng pin trên thiết bị của bạn ở mức thấp và bạn cần phải thực hiện một cuộc gọi quan trọng, hãy kích hoạt chế độ này lên để kéo dài thời gian sử dụng.

 

Cài đặt màn hình

 


 

Hầu hết smartphone hiện nay đều được trang bị thiết lập độ sáng màn hình tự động, tức là máy có thể tự điều chỉnh độ sáng của màn hình tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng của môi trường bên ngoài. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tự thiết lập độ sáng xuống mức thấp hơn nếu muốn kéo dài thời gian sử dụng pin trên thiết bị.

Ngoài ra, bạn còn có thể tiết kiệm pin bằng cách thay đổi khoảng thời gian chờ màn hình. Trừ khi bạn cần màn hình hiển thị sáng trong thời gian dài, còn không thì nên chỉnh chúng về mức 5-10s, đây là khoảng thời gian vừa đủ để để bạn có thể thao tác lại trên màn hình trong khi vẫn đảm báo tiết kiệm pin đến mức tối đa.

 

Bảo trì pin

 


 

Bạn có thể nhận thấy là hầu hết smartphone đều có dung lượng pin tuyệt vời trong những ngày đầu mới mua về nhưng chỉ độ 2-3 năm sau đó, bạn sẽ nhận thấy rõ sự ì ạch của chúng, thậm chí là phải thay mới nếu như bạn không bảo quản chúng đúng cách. Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, pin có xu hướng suy giảm nhanh hơn khi thiết bị nóng lên, bất kể nó được sử dụng hay không.

Khi sử dụng, và đặc biệt là khi chơi game đồ họa chuyên sâu, bạn sẽ nhận thấy thiết bị sẽ nóng lên rất là nhanh. Vào thời điểm đó, tốt hơn hết là bạn nên đóng ứng dụng và đợi cho máy trở về nhiệt độ ban đầu, thậm chí là tắt luôn điện thoại đi nếu được.

Một số người sử dụng trung thành với kiểu sạc pin trong khoảng từ 10-90%, có nghĩa là họ không bao giờ sạc pin vượt quá 90% và không để nó ở dưới ngưỡng 10%. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng nên duy trì pin trong khoảng 40-80% thì tốt hơn, nhưng điều này khá khó để thực hiện bởi mọi người thường di chuyển và sử dụng liên tục và việc sạc pin nhiều lần trong ngày khiến họ mất quá nhiều thời gian. Bên cạnh đó, một số khuyến cáo cho rằng bạn nên xả pin hoàn toàn và sạc lại đến 100%, ít nhất ba tháng một lần hoặc lâu hơn.

 

Duyên

Nguồn: Androidauthority

Nguồn: Cách khắc phục và kéo dài tuổi thọ pin trên smartphone Android

TIN LIÊN QUAN

Muốn mua smartphone giá tốt chơi game? Tham khảo 3 máy này!

Bên cạnh màn hình đẹp để hiển thị nội dung sắc nét, 3 smartphone tầm trung trong bài còn có cấu hình tốt, giúp bạn chơi game thoải mái hơn. Dĩ...

HTC sẽ cập nhật Android 9 Pie cho HTC U11 Life đầu tiên

Nhiều nhà sản xuất đang bắt đầu tung bản cập nhật Android 9 Pie cho những smartphone của họ, tuy nhiên một số hãng tên tuổi như Samsung vẫn chỉ đang trong quá trình thử nghiệm và dự kiến sẽ cập nhật Pie cho Galaxy S9 vào đầu năm sau.

Có 9 triệu, nên tham khảo 3 smartphone này chơi game ngon lành

Mua smartphone về để chơi game không còn là chuyện lạ vì các tựa game hấp dẫn trước đây vốn chỉ có trên máy tính đã xuất hiện trên điện thoại. Và...

Smartphone 7 năm tuổi HTC HD2 vẫn có thể chạy Android 7.0

Chiếc smartphone 'huyền thoại' HTC HD2 được giới thiệu vào tháng 10/2009, sau nhiều 'thăng trầm' với nhiều hệ điều hành khác nhau thì bây giờ sản...

Android P chính thức cho tất cả những smartphone Nokia từ tháng 8

Mặc dù vậy, HDM Global vẫn chưa cho biết thời điểm mà những mẫu smartphone của họ được lên đời Android P. Trước đó, Google đã cho biết Android P sẽ được tung ra vào quý 3/2018, điều này có nghĩa là vào khoảng tháng 7, các model Google Pixel sẽ được

Smartphone 4 năm tuổi Nexus 4 đã có thể chạy Android 7.1

Trong thế giới Android thiên biến vạn hóa thì không gì là không thể, vì vậy không quá ngạc nhiên khi chiếc smartphone 4 năm tuổi là Nexus 4 hiện...

Sony XZ Premium là smartphone Android tốt nhất do AnTuTu bình chọn

Một chiếc smartphone có hiệu năng cao, tốc độ xử lý vượt bậc nhưng mang lại trải nghiệm không tốt cho người dùng thì vẫn không phải là smartphone tốt nhất. Một thiết bị hoàn hảo phải mang lại cho người dùng trải nghiệm tốt nhất dựa trên nhiều yếu

Trở về tuổi thơ với các tựa game 4 nút ngay trên smartphone của bạn

Chắc hẳn các thế hệ 8x hay 9x đời đầu không ai không biết đến máy điện tử băng hay còn gọi máy điện tử 4 nút rất thịnh hành thời bấy giờ. Để xin một vé quay về tuổi thơ trên chính chiếc smartphone của mình mời các bạn theo dõi bài viết sau.

THỦ THUẬT HAY

Lướt Facebook cực nhanh không cần phải cài thêm Messenger trên iPhone

Đây là trình duyệt web rất phổ biến và được ưa chuộng trên Android lẫn iOS nhờ các tính năng nổi bật, và đặc biệt phù hợp với thiết bị cấu hình hạn chế. Mở trình duyệt lên, các bạn đăng nhập và sử dụng facebook bình

Tính năng Windows 10 ẩn này sẽ mang đến công nghệ âm thanh Virtual Surround

Bản cập nhật Windows 10 Creators Update của Microsoft chứa một 'kho vàng' ẩn mà bạn chưa khám phá hết. Một trong số đó là Windows Sonic - công cụ âm thanh spatial surround mới dành cho Windows 10.

Hướng dẫn cách tắt tự động cập nhật iOS trên iPhone

Tuy nhiên thì vẫn có rất nhiều người không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS mới do một số lý do như hao pin, máy đời cũ sẽ hoạt động chậm... và rất nhiều lý do khác khiến người dùng không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS

Top các ứng dụng nhất định phải cài khi dùng iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

So sánh 2 công cụ dịch văn bản: Google Translate vs Microsoft Translator

Về cơ bản hai công cụ này không có gì khác nhau, nhưng mỗi công cụ đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Bài viết này sẽ so sánh hai công cụ dịch thuật tốt nhất trên thế giới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Đánh giá thiết kế BlackBerry Motion: Không quá đặc biệt, vẫn đậm chất BlackBerry

Thương hiệu BlackBerry đang dần bị quên lãng theo thời gian, đó là lý do chiếc điện thoại mới nhất của hãng – BlackBerry Motion dù ra mắt từ tháng 10 năm ngoái, nhưng vẫn là một cái tên lạ lẫm đối với nhiều người.

Đánh giá chế độ hiệu năng mới của giao diện Grace UX trên Samsung Galaxy S7

Performance Mode (chế độ hiệu năng) là một chắc năng con của bảo trì thiết bị, được bổ sung sau bản cập nhật android 7.0 beta trên Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge