Trên tay Meizu 16: công nghệ hàng đầu, phần cứng cao cấp, giá phải chăng

Thương hiệu đến từ Trung Quốc đã gây ấn tượng khi công bố Meizu 16 với nhiều công nghệ hàng đầu, phần cứng cao cấp với mức giá bán rất phải chăng. 

Trên tay Meizu 16: công nghệ hàng đầu, phần cứng cao cấp, giá phải chăng

Meizu luôn có cách tiếp cận hơi khác so với xu hướng phát triển điện thoại thông minh nhưng lịch sử tiết lộ rằng sự khác biệt không phải lúc nào cũng được đền đáp. Giờ đây, công ty đã thay đổi định hướng và trở lại với 2 điện thoại thông minh trong phân khúc cao cấp là Meizu 16 và Meizu 16 Plus. Lần đầu tiên trong lịch sử của Meizu, công ty sẽ sử dụng chipset hàng đầu của Qualcomm trong sản phẩm của mình - Qualcomm Snapdragon 845. Vì vậy, Meizu cuối cùng cũng có thể ngẩng cao đầu tự tin để cạnh tranh với Xiaomi, OnePlus hay Vivo, sau nhiều năm phụ thuộc vào các đối thủ như MediaTek và Samsung. 

Meizu là một công ty không thực sự quá lớn về điện thoại thông minh, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp - nơi mà Huawei, Xiaomi, Vivo hay OPPO có những sản phẩm hấp dẫn. Và hiện tại, thị trường tràn ngập sự lựa chọn flagship giá bán phải chăng. Tuy nhiên, Meizu 16 và Meizu 16 Plus mà công ty mới công bố chắc chắn có thể tạo ra sự ấn tượng trong đám đông này. Định hướng của Meizu là cung cấp một thẻ giá thấp bên cạnh phần cứng hàng đầu và những công nghệ tiên tiến nhất. Thậm chí, bộ đôi điện thoại mà hãng còn có thể đánh bại cả đối thủ Xiaomi Mi 8 hay OnePlus 6. 

Trong thời đại này, notch đang chiếm lĩnh thị trường điện thoại thông minh, nó rất mới mẻ và được nhiều hãng áp dụng để cắt giảm bezel tối đa. Tất nhiên có những lựa chọn khác như Vivo Nex và OPPO Find X với cơ chế máy ảnh pop-up độc đáo. Đối với Meizu, họ lựa chọn cách truyền thống với một ít bezel bên cạnh màn hình. Và mọi thứ là hoàn hảo khi Meizu 16 có tỷ lệ hiển thị trên cơ thể đạt tới 91,18%, và đó là gần như ngang với Vivo Nex toàn màn hình! 

Một điều quan trọng khác từ Meizu 16 đó là cảm giác cầm nắm nó rất thích, nhẹ nhàng. Chiếc điện thoại này là siêu nhẹ so với các đối thủ cạnh tranh như OnePlus 6, OPPO Find X và thậm chí cả Xiaomi Mi 8. Các số đo chứng minh điều đó khi Meizu 16 chỉ nặng 152 gram và khá mỏng chỉ 7,3mm. 

Vậy làm thế nào mà Meizu giảm bezel của Meizu 16 được nhiều như vậy? Công ty tiết lộ rằng nó đã chi hàng triệu đô la để ép tất cả các thành phần như máy ảnh, tai nghe và cảm biến vào khung bezel mỏng phía trên bằng cách tùy chỉnh lại công nghệ đóng gói màn hình riêng của họ. Kết quả cuối cùng là một chiếc điện thoại thông minh siêu mỏng đi kèm với một tỷ lệ hiển thị rất cao so với tỷ lệ cơ thể, mà không ảnh hưởng tới độ bền như cách áp dụng cơ chế máy ảnh cơ khí. Đó là giải pháp hoàn hảo nếu bạn không quan tâm đến các bezel nhỏ trên đỉnh và đáy. 

Ở bên ngoài, Meizu 16 cơ bản có 2 mặt kính ở trước sau. Hãng còn hoàn thiện ở mặt sau với một lớp phủ 7 lớp đặc biệt cho kết cấu rất giống với gốm. Nó khá bóng nhưng không bị phản chiếu như phiên bản Mirror Black của OnePlus 6. 

Mặt sau cong phía sau ở Meizu 16 giúp bạn dễ dàng cầm nắm điện thoại trong lòng bàn tay để sử dụng một cách thoải mái. Các nút được hãng đặt ở bên phải trong khi khe cắm SIM ở bên trái. Ở cạnh trên, Meizu đưa lên một microphone, trong khi ở phía dưới bạn có một cổng USB Type-C, loa và jack cắm tai nghe 3.5mm chuyên dụng. Mặt sau có camera kép với đèn flash vòng 6 LED. Tổng quan, thiết kế Meizu 16 đơn giản nhưng thanh lịch, đặc biệt là với một máy quét vân tay được giấu gọn gàng dưới màn hình AMOLED. 

Về thông số kỹ thuật, Meizu 16 khá ấn tượng với chip Snapdragon 845 mạnh mẽ nhanh gấp 1,53 lần so với Meizu 15 Plus. Điện thoại bắt đầu với 6GB RAM và có phiên bản 8GB RAM kết hợp với nhiều tùy chọn lưu trữ như 64GB / 128GB và thậm chí là 256GB (UFS 2.1). Meizu 16 đi kèm với màn hình 6 inch, Super AMOLED, độ phân giải FHD +, tỷ lệ khung hình 18: 9. Nó có pin dung lượng 3.010 mAh, hỗ trợ sạc nhanh công nghệ mCharge 24W. 

Meizu 16 cũng nổi bật với cảm biến vân tay trong màn hình, cung cấp tốc độ nhận dạng 0,25 giây và tỷ lệ thành công là 99,12%. Mặc dù cảm biến vân tay trong màn hình có thể không nhanh hoặc chính xác như cảm biến quang học truyền thống, nhưng thực sự thú vị khi thấy nhiều công ty chọn tham gia công nghệ mới này sẽ tăng tốc tối ưu hóa nó, giúp sớm phát triển. 

Điểm nổi bật khác của dòng Meizu 16 là hệ thống làm mát ống đồng làm mát bằng chất lỏng mới bên trong. Điều này sẽ đảm bảo rằng điện thoại sẽ luôn mát mẻ ngay cả trong khi bạn chơi các game nặng nhất, cung cấp hiệu suất tối đa từ Snapdragon 845 và phần cứng hỗ trợ của nó. 

Meizu 16 có cảm biến 20MP phía trước với các thuật toán làm đẹp của ArcSoft. Bạn cũng có các tính năng đặc biệt trên camera phía trước như chế độ bokeh. Thiết lập camera kép phía sau giống với Meizu 15 Plus, bạn có cảm biến 12MP IMX 380 kết hợp với cảm biến 20MP IMX350. Các tính năng bổ sung bao gồm chống rung 4 trục OIS và tốc độ màn trập 1 / 4s. Thiết lập này kết hợp với các ISP tiên tiến Spectra 280 trên SD845 nên đảm bảo hình ảnh chất lượng cao. 

Meizu 16 mới đi kèm với giao diện người dùng Flyme 7. Công ty đang sử dụng OneMind AI để tạo ra một công nghệ tải trước ứng dụng mới hứa hẹn cải thiện tốc độ khởi động lên tới 36%. Chiếc điện thoại này cũng có công nghệ SuperSwipe của Meizu được cho là cải thiện trải nghiệm của người dùng lên tới 67% bằng cách tối ưu hóa các thuật toán đa lõi của CPU. mBack luôn là một phần quan trọng của điện thoại thông minh Meizu và Meizu 16 mới đi kèm với Super mBack 2.0 cải tiến. Phiên bản mới thay thế vòng tròn nhỏ thành một thanh ngang nhỏ ở dưới cùng của màn hình. Điều này chắc chắn nhắc nhở chúng ta về nút điều hướng của Android Pie nhưng Meizu cho biết thêm rằng nó chấp nhận các cử chỉ Super mBack tiêu chuẩn được thấy trên các thiết bị trước đó của nó. 

Về giá bán, Meizu 16 có 3 phiên bản 6GB RAM + 64GB lưu trữ (395 USD), 6GB RAM + 128GB lưu trữ (439 USD), 8GB RAM + 128GB lưu trữ (483 USD). Meizu 16 được bán thông qua các nhà bán lẻ lớn ở Trung Quốc và chưa rõ hãng sẽ phân phối ra các thị trường quốc tế nào trong thời gian tới.

HàoPA

Ảnh pconline

TIN LIÊN QUAN

Meizu X8 là smartphone đầu tiên của Meizu có màn hình với notch tai thỏ viền cạnh trên

Gần đây, CEO Meizu - Jack Wong cũng đã tiết lộ giá bán của 3 mẫu smartphone sắp tới gồm Meizu 16, Meizu 16 Plus và Meizu X8, nó có giá từ 1.500 – 2.000 NDT (từ 220 – 296 USD). Các mẫu smartphone này sẽ không có nút Home vật lý mà sẽ dùng các nút

Meizu X2 sẽ ra mắt vào cuối năm 2018 và trang bị chip Snapdragon 845

Meizu đã tung ra Meizu X trang bị bộ vi xử lý Helio P20 vào tháng 11 năm 2016. Mới đây, Phó chủ tịch (VP) Meizu là Li Nan đã tiết lộ một số thông số cấu hình về chiếc smartphone kế nhiệm Meizu X là Meizu X2.

Điện thoại RAM 6GB Meizu Pro 6 sắp ra mắt

Chiếc Meizu Pro 6 sẽ là phiên bản kế tiếp của chiếc Meizu Pro 5, nhưng có bộ nhớ RAM lên tới 6GB.

Phó chủ tịch cấp cao của Meizu xác nhận sẽ có Meizu Pro 7

Mới đây sự xuất hiện một hình ảnh render Meizu Pro 7 được rò rỉ đã làm nhiều người sự ra mắt của chiếc điện thoại cao cấp của Meizu. Cũng từ hình ảnh render này, phó chủ tịch cấp cao của Meizu đã xác nhận sự tồn tại của Meizu Pro 7.

Meizu cũng ra mắt smartphone cạnh tranh với Xiaomi Mi 6?

Meizu mới đây đã tuyên bố rằng họ sẽ giới thiệu sản phẩm mới trong tháng 4 này, phải chăng đây chính là câu trả lời dành cho Mi 6 sắp ra mắt của...

Meizu 16s sẽ dùng chip Snapdragon 8150 và ra mắt vào tháng 5/2019

Meizu đã ra mắt 3 smartphone thuộc dòng Meizu 16 gồm Meizu 16, 16 Plus và 16X. Hai smartphone đầu tiên dùng chip Snapdragon 845 mới mẻ, vì vậy dự kiến phiên bản kế nhiệm cũng sẽ làm điều tương tự.

Meizu 16s sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 8150

Chủ tịch Huang Zhang từng chia sẻ trên cộng đồng Meizu rằng, thế hệ tiếp theo của Meizu 16th sẽ được đặt tên là Meizu 16s thay vì Meizu 17.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập ứng dụng Notes trực tiếp từ màn hình khóa trên iOS 11

Bạn là người hay quên những việc cần làm trong ngày hay những công việc quan trọng? Vậy thì ứng dụng Notes trên các thiết bị smartphone quả thực tiện lợi. Nếu bạn đang sử dụng iOS 11 thì ứng dụng Notes càng hữu ích hơn

Vài mẹo nhỏ giúp truy cập internet miễn phí

Phí sử dụng Wi-Fi đôi khi khá đắt đỏ, nhưng may mắn thay, có một số mẹo mà bạn có thể áp dụng để hạn chế được việc chi trả những khoản phí này. Bạn có thể thử kết nối với Wi-Fi của hàng xóm hay sử dụng internet ở quán

Cài đặt và sử dụng giả lập Android trên máy tính PC

Giả lập Android trên PC, chúng ta sẽ có một chiếc smartphone ảo để tùy ý thử nghiệm ứng dụng, cày game liên tục mà không lo nóng hay hư hại điện thoại.

Thủ thuật chia đôi màn hình trên smartphone Android

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật chia đôi màn hình trên các smartphone Android rất tiện dụng và đa năng.

Hướng dẫn đăng xuất Skype từ xa nhanh chóng

Bạn cho bạn bè mượn máy tính, điện thoại nhưng quên đăng xuất Skype? Bạn đăng nhập Skype ở những thiết bị công cộng nhưng quên đăng xuất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Tecno WX4Pro: pin ổn, cấu hình vừa đủ

Tecno WX4Pro là 1 chiếu điện thoại thông minh giá trung bình và rẻ.

Đánh giá nhanh Toyota Crown 2018: Sedan hạng sang cỡ lớn dành cho Nhật Bản

Mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Toyota Crown 2018 đã ra mắt Nhật Bản với thiết kế táo bạo, nội thất cao cấp hơn và 3 tùy chọn động cơ bên dưới nắp capô.

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá