10 cách đơn giản nhưng hiệu quả giúp tăng tốc độ Wifi

Nhiều khi bạn thắc mắc không hiểu tại sao mạng wifi nhà mình chậm như 'rùa' vậy? Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này mà cách khắc phục thì không hề khó. Các bạn hãy cùng theo dõi nhé!


1. Đặt Router Wifi ngay giữa nhà

Tín hiệu wifi không phát về một bên trái, không phát về bên phải cũng không phát lên trời mà phát toàn bộ xung quanh nó. Vì thế nếu bạn đang đặt nó ở góc nhà thì bạn đang lãng phí một lượng tín hiệu rất lớn. Do đó, hãy di chuyển router vào gần trung tâm càng tốt để đạt được tốc độ tốt nhất.

2. Không đặt Router dưới nền nhà

Hầu hết những tín hiệu được phát ra khỏi Anten đều hướng xuống, do đó nếu bạn đặt ở dưới đất thì tín hiệu truyền đi sẽ bị ảnh hưởng bởi những vật thể như: bàn, ghế, tủ,... Do đó, để sóng wifi truyền đi tốt nhất các bạn nên đặt Router lên cách mặt đất ích nhất là 1 mét nhé!

3. Đặt Router ở gần nơi sử dụng thường xuyên nhất

Đây là một việc làm dễ hiểu và hiệu quả nhất, vì bất cứ bạn đặt Wifi ở đâu, thì khi ở gần nó chắc chắn bạn sẽ đạt được tốc độ cao nhất. Do đó, nếu nhà chỉ có mình bạn sử dụng wifi là chủ yếu thì đừng ngại ngần dời thiết bị Router lên phòng bạn luôn nhé.

4. Đặt Router ở nơi ít vật cản

Ở những vị trí trong căn phòng nơi có nhiều kẹt, tường, tủ, những vật lớn này sẽ là một nguyên tố ngăn sóng wifi truyền đến thiết bị của bạn vì sóng wifi thường hoạt động tốt nhất ở những nơi trống trải, thoáng đãng.

5. Tránh xa các thiết bị điện tử khác

Những thiết bị điện tử thường gây 'nhiễu sóng' cho các thiết bị khác như: tivi, lò vi sóng, lò nướng, bàn ủi,... vì những thiết bị này trong lúc sử dụng sản sinh ra sóng điện từ. Vì thế, nếu bạn đang đặt router ngay cạnh tivi chẳng hạn, thì hãy dời nó ra chỗ khác ngay để cải thiện tốc độ wifi

6. Xoay 2 ănten về vị trí khác nhau

Vì sóng wifi được phát theo phương thẳng đứng, do đó nếu router nhà bạn có 2 ănten thì hãy xoay một cái thẳng đứng còn một cái xoay ngang để giúp cho mạng wifi được phủ sóng rộng hơn giúp bạn đứng đâu trong nhà đều bắt được tín hiệu tốt nhất.

7. Kiểm tra sóng wifi

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc smartphone Android hoặc iOS thì hãy thử ứng dụng Cloudcheck hoặc Amped's Wi-Fi Analytic. Những ứng dụng này có chức năng dò được tín hiệu Wifi của bạn nơi nào yếu hay nó còn gợi ý cho bạn nên đặt Router ở đâu là tốt nhất.

8. Đặt lại cấu hình Router

Đối với những trường hợp mạng quá yếu bất thường, bạn nên kiểm tra lại các thiết lập Router của mình để cải thiện tín hiệu. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử khởi động lại bằng cách ngắt điện sau đó cắm lại, cách này tuy đơn giản nhưng khá hiệu quả trong việc giải quyết wifi bị lỗi bất thường.

9. Kiểm tra lại đường dây

Trong một số trường hợp, nguyên nhân có thể không đến từ Router mà đến từ nhà mạng, bạn có thể gọi điện đến số tổng đài của nhà cung cấp dịch vụ để yêu cầu sửa chữa. Bên cạnh đó, để chắn chắn nguyên nhân các bạn có thể vào trang web kiểm tra tốc độ mạng Speedtest.net để kiểm tra tốc độ.

10. Mua Router mới

Nếu đã thử hết 9 cách ở trên mà vẫn không được, có lẽ đã đến lúc bạn phải thay thế router cũ bằng một router tốt hơn, có độ phủ sóng rộng hơn vì nếu thiết bị phát sóng của bạn đã sử dụng quá lâu thì có thể đã bị hư hỏng ở đâu đó hoặc đã lỗi thời.

Nguồn: vox


  • 12 cách xử lý lỗi Wi-Fi thường gặp trên iPhone
  • Hướng dẫn chia sẻ mạng Wifi cực nhanh trên iPhone, iPad

Nguồn: 10 cách đơn giản nhưng hiệu quả giúp tăng tốc độ Wifi

TIN LIÊN QUAN

5 cách đơn giản giúp tăng cường sóng WiFi

giới thiệu đến bạn 5 cách đơn giản giúp tăng cường sóng WiFi một cách nhanh chóng, dễ dàng

5 tuyệt chiêu tăng tốc Wifi cực nhanh mà bạn không ngờ đến

Thế giới di động - Hầu như hiện nay nhà nào cũng có trang bị một modem Wifi để sử dụng. Tuy nhiên, tốc độ internet ở những vị trí khác nhau trong nhà lại không ổn...

Google ra mắt router thông minh, kiểu dáng hiện đại

Cũng tại sự kiện công nghệ tối qua, Google đã ra mắt chiếc router thông minh mang tên Google Wifi tích hợp nhiều công nghệ cao giúp tăng sóng Wi-Fi.

Xem nhanh thông tin mạng Wifi trên máy tính Mac: Đơn giản nhưng không phải ai cũng biết!

Với cách xem nhanh thông tin mạng Wifi trên máy tính Mac có trong bài viết này, bạn sẽ có thể biết được nhiều thông tin hơn về mạng Wifi đang kết nối.

9 mẹo hay để mạng Wi-Fi nhanh hơn

Mạng Wi-Fi nhà bạn sẽ nhanh hơn đáng kể nếu sử dụng 9 mẹo hay với router Wi-Fi trong bài viết

Nguyên nhân nào làm điện thoại vào mạng ngày càng chậm?

Một trong những nguyên nhấn khiến tốc độ truy cập mạng chậm có thể là do router đặt sai vị trí. Theo lý thuyết, tín hiệu Wifi sẽ hoạt động tốt trong khoảng cách 70 mét, như vậy có nghĩa, nếu thiết bị kết nối đặt càng xa vị trí phát thì tốc độ vào

iOS cho phép kết nối mạng wifi cực nhanh nhờ tính năng quét mã QR trên Modem phát

Apple cho ra mắt một tính năng mới trên iOS 11 để giúp việc kết nối thiết bị kết nối Wifi dễ dàng hơn. Theo Reddit, iOS 11 sẽ trực tiếp sử dụng máy ảnh của thiết bị để quét mã QR của Router và bạn sẽ được kết nối mạng ngay lập tức.

Hướng dẫn sử dụng bộ mở rộng wifi TP-Link WA850RE

Với một căn nhà, văn phòng rộng và nhiều tầng thì việc phủ sóng Wifi đến mọi ngóc ngách sẽ cần đến sự trợ giúp đặc biệt nếu không muốn “đi dây” rườm rà.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để duy trì lượng pin lâu dài trên laptop?

Những chiếc laptop hiện đại mạnh hơn trước kia về mọi mặt. Và nhờ vào những tiến bộ trong công nghệ di động, chúng cũng có hiệu suất cao hơn, mang lại tuổi thọ pin cao hơn. Tuy nhiên, laptop không thể làm việc được

11 phần mềm VPN tốt nhất

Phần mềm VPN cho phép người dùng tham gia vào mạng riêng tư như đang sử dụng máy tính cục bộ trên mạng đó và có thể truy cập vào các thư mục được chia sẻ cùng với vô số những thứ tiện ích khác. Dưới đây là 11 công cụ

Dùng phím tắt tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Thông thường khi muốn tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 người dùng thường phải nhập kích cỡ chữ. Tuy nhiên có một thủ thuật sử dụng phím tắt tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007,

Tổng hợp tất cả gói cước xem World Cup của các nhà mạng

World Cup 2018 sắp được khởi tranh, và những ai đang thắc mắc liệu chúng ta sẽ có các gói cước xem World Cup 2018 của nhà mạng Viettel, Vinaphone, MobiFone để được xem những trận đấu đỉnh cao chuẩn bị diễn ra. Trước

Ứng dụng giúp bạn thử hình xăm trước khi quyết định "làm thật"

Công nghệ thực tế ảo trong thời gian gần đây đang nhận được sự quan tâm rất nhiều của giới công nghệ. Nhưng hiện tại thì các sản phẩm như Oculus Rift hay HTC Vive vẫn có giá bán khá cao và không nhiều người có khả năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Radiant Imaging Labs tạo ra phần mềm chỉnh sửa ảnh đầu tiên

Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt với ảnh Raw từ máy ảnh, quá trình chỉnh sửa chúng với bảng phát triển của bất kỳ phần mềm xử lý hậu kỳ nào có thể là một quá trình tẻ nhạt. Chính lý do này đã tạo cảm hứng cho việc tạo

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A5 2017

Ngoài các cải tiến về thiết kế và hiệu năng, so với thế hệ 2016 Galaxy A5 2017 cũng...