9 mẹo hay để mạng Wi-Fi nhanh hơn

Mạng Wi-Fi đang là phương tiện được sử dụng phổ biến nhất Việt Nam hiện nay. Do đó khi mạng Wi-Fi chập chờn, hay bị chậm sẽ khiến chúng ta cảm thấy khó chịu. 10 mẹo dưới đây sẽ giúp bạn luôn có được mạng Wi-Fi ở tốc độ cao nhất:

Các lỗi Wi-Fi thường gặp và 11 cách khắc phục đơn giản nhất

 


1. Đặt bộ phát Wi-Fi ở vị trí trung tâm nhà

 

Router Wi-Fi (bộ phát Wi-Fi) sẽ phát tín hiệu ra xung quanh, trong đó router đóng vai trò vị trí trung tâm. Do đó nếu bạn đặt nó ở trung tâm nhà mình thì gần như mọi vị trí trong nhà đều có sóng Wi-Fi mạnh. Bạn có thể mua thêm dây cáp mạng và sắp xếp làm sao cho router Wi-Fi ở giữa nhà mình.

 


Nếu đặt bộ phát Wi-Fi ở một góc nhà thì những khu vực ở xa sẽ không có sóng

 


2. Đặt bộ phát Wi-Fi ở vị trí cao

 

Nếu như đặt router Wi-Fi ở dưới nền nhà, sóng Wi-Fi sẽ bị ảnh hưởng vì hai lý do: một là router Wi-Fi được thiết kế để tín hiệu hướng từ anten xuống và hai là sóng sẽ gặp rất nhiều vật cản nếu đặt ở vị trí thấp như nền nhà.

Do vậy bạn nên đặt router Wi-Fi ở vị trí cao, tốt nhất là 1m cao hơn so với nền nhà.

 


Đừng đặt router Wi-Fi dưới nền nhà

 


3. Đặt router Wi-Fi trong phòng bạn thường xuyên sử dụng mạng

 

Router Wi-Fi sẽ phát tín hiệu mạnh ở những vị trí gần nhất, do đó nếu bạn hay sử dụng mạng ở phòng ngủ, thì đặt router Wi-Fi ở phòng ngủ, và tương tự nếu bạn thích dùng Wi-Fi ở phòng khách.

 


4. Đặt router Wi-Fi ở nơi thoáng

 

Sóng Wi-Fi sẽ bị giảm khi xung quanh nó có nhiều vật cản. Do đó nếu bạn đặt router Wi-Fi ở những nơi khuất như góc tủ, hốc tường thì sóng sẽ yếu hơn nhiều so với việc để router ở những nơi thông thoáng.

10 cách khắc phục lỗi Wi-Fi trên iPhone

 


Nên đặt router Wi-Fi ở những nơi thoáng mát

 


5. Không để router Wi-Fi gần các thiết bị điện tử khác

 

Những đồ điện tử khác có thể gây nhiễu sóng Wi-Fi, vì vậy bạn không nên để router Wi-Fi quá gần các thiết bị điện tử trong nhà như TV, điện thoại, lò vi sóng, loa, …

 


6. Cách đặt anten để sóng mạnh nhất

 

Chúng ta thường có thói quen đặt anten của Router Wi-Fi thẳng đứng. Tuy nhiên nếu router của bạn có 2 anten trở lên, hãy đặt một anten thẳng đứng, vuông góc với mặt đất và một anten nằm ngang, song song với mặt đất. Điều này giúp cho sóng phát ra vừa mạnh, vừa xa khắp nhà.

 


7. Khởi động lại Wi-Fi

 

Thỉnh thoảng nhà bạn sẽ bị mất mạng, dù Wi-Fi vẫn đang phát bình thường, nguyên nhân có thể là do router Wi-Fi bị treo do hoạt động quá lâu ngày, hoặc quá nóng. Những lúc này bạn nên rút điện router ra một thời gian sau đó cắm lại. Nếu vẫn không được, bạn có thể reset Wi-Fi và đặt lại cấu hình.

 


8. Kiểm tra dây mạng vào Wi-Fi

 

Nếu bạn thấy sóng Wi-Fi vẫn full vạch, nhưng tốc độ mạng lại “chậm như rùa”, đó có thể do dây mạng nhà bạn có vấn đề. Hãy thử so sánh tốc độ giữa việc cắm dây mạng trực tiếp và dùng Wi-Fi (sử dụng laptop để kiểm tra). Nếu tốc độ mạng dây vẫn bình thường, chỉ Wi-Fi chậm thì có thể là dây mạng cắm vào router của bạn có vấn đề (bị đứt hoặc hỏng đầu mạng). Bạn có thể thay dây mới hoặc bấm lại một đầu dây mạng mới.

 


9. Thay router Wi-Fi mạnh hơn

 

Nếu đã thử hết tất cả các cách trên mà mạng Wi-Fi nhà bạn vẫn chậm, sóng vẫn yếu thì bạn nên mua một router Wi-Fi khác phát sóng mạnh hơn, nhiều anten hơn. Điều này sẽ đảm bảo sóng Wi-Fi phủ rộng khắp cả nhà bạn.

 

Duyên

(theo TechRum)

Nguồn: 9 mẹo hay để mạng Wi-Fi nhanh hơn

TIN LIÊN QUAN

Router wifi là gì? Chức năng của Router wifi

Router wifi (thường gọi là bộ phát wifi) là thiết bị mạng thường thấy trong các gia đình, văn phòng, bệnh viện... và chức năng của chúng là phát sóng wifi cho người dùng truy cập Internet để đọc báo, xem phim online hay làm việc. Vậy hãy cùng chúng

Razer vừa tung ra một router Wifi với mác gaming giá 250 USD

Hệ thống nhiều kênh chờ DFS sẽ giúp sóng mạng của bạn vượt qua sự nhiễu loạn sóng (tạo ra từ những router khác) và qua đó giúp thiết bị của bạn có sóng sạch hơn và mạnh hơn. Để tạo ra được Sila, Razer đã phối hợp với Ignition Design Labs, một công

Xiaomi mượn Router AX6000 để dìm tốc độ mạng của iPhone 12 trước Mi 11

Xiaomi mượn Router AX6000 để dìm tốc độ mạng của iPhone 12 trước Mi 11 iPhone 12 vừa có màn đọ tốc độ mạng với Mi 11 và thua toàn tập Xiaomi mới đây đã ra mắt Router AX6000, Wi-Fi 6E đầu tiên của họ có giá 91 USD. Để minh họa tốc độ khủng

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và

[Computex 2017] ASUS Blue Cave: router Wi-Fi, thiết kế đẹp, AC2600 Dual-Band, có app, giá 180 USD

Blue Cave hỗ trợ dual-band, băng thông AC2600 (2.600 Mbps), hỗ trợ tự động hóa bằng IFTTT, Alexa, có app để điều khiển từ xa, có chế độ bảo mật AiProtection và giá bán sẽ rơi vào khoảng 180 USD.

[CES 2017] Xiaomi trình làng bộ thu phát sóng Wi-Fi hiện đại

Thế giới di động - Tại CES năm nay, Xiaomi không chỉ tung ra smartphone hay TV mà họ còn tung ra một bộ thu phát sóng Wi Fi mang tên Mi Router HD. Bộ thu phát hay...

Cách quản lý router Tenda từ xa

Đôi khi, chúng ta cần quản lý các router trong văn phòng từ xa, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy chức năng này trong cài đặt Quản lý WEB từ xa (Remote WEB Management settings).

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

THỦ THUẬT HAY

Mời nhận Warhammer 40,000: Space Marine tựa game TPS hấp dẫn giá 29,99 USD, đang được miễn phí

Space Marine là tựa game nằm trong series game hành động bắn súng góc nhìn thứ ba khá nổi tiếng trên thị trường là Warhammer 40,000 với bối cảnh hành tinh Forge World Graia bị bọn Orks tấn công.

Hướng dẫn cách hẹn giờ tắt, khởi động lại máy tính siêu dễ

Đôi khi, bạn có việc cần phải ra ngoài nhưng máy tính của bạn đang download một ứng dụng quan trọng nào đó. Lúc này, sử dụng một ứng dụng hẹn giờ là giải pháp hàng đầu, giúp máy tự động tắt sau khoảng thời gian định

Hướng dẫn tải video Facebook trên điện thoại iOS, Android

Tải video Facebook về điện thoại Android, iOS có cần cài ứng dụng không? Cài ứng dụng thì tải video Facebook dễ hơn, nhưng nếu không muốn bạn vẫn có thể tải video Facebook về điện thoại bằng trình duyệt.

3 trang web hỗ trợ tải nhanh các tập tin trên các trang web nghe nhạc và lưu file

Đầu tiên phải kể đến Luanxt.tk với tính năng hỗ trợ get link trên nhiều dịch vụ, bao gồm: Fshare, Tenlua, YouTube, Zing MP3, Zing TV, Nhaccuatui, Nhac.vn, Chiasenhac, SoundCloud.

Cách khắc phục khi máy lọc nước không tự động ngắt

Các máy lọc nước thường chỉ hoạt động từ 15 đến 45 phút, lâu nhất là 1 tiếng liên tục rồi sau đó tự động ngắt nước, nên nếu máy lọc nước của bạn chạy liên tục không thấy dừng nghĩa là máy bị lỗi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda CBR650F 2018 - Mô-tô tầm trung gây sốt trên toàn thế giới

Xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1991, CBR600F sau đó đã được thay thế bằng mẫu CBR600F2, huyền thoại này được đánh giá là một trong những chiếc xe máy tốt nhất mọi thời đại.

Đánh giá tai nghe Plantronics Explorer 110 giá 1,2 triệu đồng

Hướng tới sự tiện lợi và đơn giản hơn cho người sử dụng, thương hiệu tai nghe nổi tiếng Plantronics đến từ Hoa Kỳ tiếp tục tung ra mẫu tai nghe mới nhất mang tên Plantronics Explorer 110

Đánh giá Sony Xperia XZ: Siêu phẩm Android đáng sở hữu nhất

Sau thời gian dài bị chỉ trích là bảo thủ trong thiết kế, cuối cùng Sony đã chịu thay đổi....