5 tuyệt chiêu tăng tốc Wifi cực nhanh mà bạn không ngờ đến

Hầu như hiện nay nhà nào cũng có trang bị một modem Wifi để sử dụng. Tuy nhiên, tốc độ internet ở những vị trí khác nhau trong nhà lại không ổn định. Vì vậy, mình xin hướng dẫn các bạn cách cực kì đơn giản để tăng tốc độ Wifi trong gia đình. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết sau.


1. Thay đổi vị trí đặt Router.

Khi đặt router gần tường hoặc gần những thiết bị điện tử khác, tín hiệu wifi sẽ bị cản, làm giảm tốc độ ở một số vị trí trong nhà. Chính vì vậy, hãy di chuyển router đến những vị trí thông thoáng để có được tốc độ tốt nhất nhé.

2. Cập nhật phần cứng và firmware.

Nếu thiết bị wifi của nhà đã quá cũ thì bạn hãy nên nâng cấp nó để có được tốc độ tốt nhất. Ngoài ra, người dùng cũng nên cập nhật firmware để khắc phục những lỗi router của mình. 

3. Sử dụng các thiết bị tăng sóng.

Nếu nhà bạn quá rộng và thiết bị wifi không phủ sóng hết thì việc mua thêm các thiết bị tăng sóng sẽ giúp phần nào khắc phục được việc mạng nhà bạn chập chờn. Giá các thiết bị tăng sóng cũng khá rẻ và bạn có thể dễ dàng mua trên thị trường.

4. Sử dụng USB Adapter.

Người dùng có thể dùng thêm các anten thu sóng kết nối qua cổng USB để tăng khả năng bắt sóng cho máy tính của mình. Giá thành của những thiết bị này cũng khá rẻ nên đây sẽ là một cách tốt để khắc phục tình trạng wifi chập chờn.

5. Bổ sung anten cho Router.

Nếu router của bạn có hỗ trợ anten thì hãy gắn thêm, đồng thời xoay nó đứng lên để tăng tín hiệu wifi trong nhà. Bạn cũng có thể mua những anten gắn ngoài để khắc phục tăng cường tín hiệu wifi.

Trên đây là một số các giúp bạn có thể tăng tốc wifi của mình. Nếu thấy hay, xin mời bạn chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé.



Biên tập bởi TRẦN QUANG HỘI
Từ khoá : tuy, chi, Wifi, nhanh

TIN LIÊN QUAN

5 cách đơn giản giúp tăng cường sóng WiFi

giới thiệu đến bạn 5 cách đơn giản giúp tăng cường sóng WiFi một cách nhanh chóng, dễ dàng

iOS cho phép kết nối mạng wifi cực nhanh nhờ tính năng quét mã QR trên Modem phát

Apple cho ra mắt một tính năng mới trên iOS 11 để giúp việc kết nối thiết bị kết nối Wifi dễ dàng hơn. Theo Reddit, iOS 11 sẽ trực tiếp sử dụng máy ảnh của thiết bị để quét mã QR của Router và bạn sẽ được kết nối mạng ngay lập tức.

Xem nhanh thông tin mạng Wifi trên máy tính Mac: Đơn giản nhưng không phải ai cũng biết!

Với cách xem nhanh thông tin mạng Wifi trên máy tính Mac có trong bài viết này, bạn sẽ có thể biết được nhiều thông tin hơn về mạng Wifi đang kết nối.

Google ra mắt router thông minh, kiểu dáng hiện đại

Cũng tại sự kiện công nghệ tối qua, Google đã ra mắt chiếc router thông minh mang tên Google Wifi tích hợp nhiều công nghệ cao giúp tăng sóng Wi-Fi.

Hướng dẫn sử dụng bộ mở rộng wifi TP-Link WA850RE

Với một căn nhà, văn phòng rộng và nhiều tầng thì việc phủ sóng Wifi đến mọi ngóc ngách sẽ cần đến sự trợ giúp đặc biệt nếu không muốn “đi dây” rườm rà.

10 cách đơn giản nhưng hiệu quả giúp tăng tốc độ Wifi

Nhiều khi bạn thắc mắc không hiểu tại sao mạng wifi nhà mình chậm như 'rùa' vậy? Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này mà cách khắc phục thì không...

Wifi chuẩn mới 802.11ad là gì, tốc độ có nhanh hơn sóng wifi hiện tại?

Về cơ bản, chuẩn wifi 802.11ad có khả năng truyền sóng wifi cực mạnh, với tầm phủ sóng nhỏ.

Nguyên nhân nào làm điện thoại vào mạng ngày càng chậm?

Một trong những nguyên nhấn khiến tốc độ truy cập mạng chậm có thể là do router đặt sai vị trí. Theo lý thuyết, tín hiệu Wifi sẽ hoạt động tốt trong khoảng cách 70 mét, như vậy có nghĩa, nếu thiết bị kết nối đặt càng xa vị trí phát thì tốc độ vào

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi User Agent của trình duyệt không cần extenstion

Nếu muốn làm cho lưu lượng truy cập web của bạn dường như đến từ một trình duyệt khác thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện được việc đó. Tất cả các trình duyệt phổ biến đều cung cấp trình chuyển đổi User Agent tích hợp

Cách quay về giao diện Chrome phiên bản cũ hơn (phiên bản Chrome 68)

Mới đây, Google đã cải tiến giao diện trình duyệt Chrome theo kiểu thiết kế Material design và tự động cập nhật lên phiên bản 69. Tuy nhiên, theo đánh giá của người dùng, phiên bản này làm trình duyệt nặng đi và giao

Biến iPad thành chiếc máy tính Windows 10 với tính năng Windows Virtual Desktop

Apple luôn cho rằng iPad hoàn toàn có thể thay thế cho máy tính, tuy nhiên việc thao tác bằng ngón tay trên màn hình cảm ứng vẫn luôn bị giới hạn bởi tính chính xác, tốc độ,… Nhưng trong thời gian tới, tính năng

Điểm khác biệt thực sự giữa thẻ SD Card và SSD

Vì cả thẻ SD và SSD đều sử dụng bộ nhớ thể rắn và không có thành phần rời nào, đâu là điểm khác biệt giữa chúng? Hay chiếc thẻ lưu trữ lớn SD lại chỉ giống chiếc thẻ SSD nhỏ bé?

Cách sử dụng Firefox Send chia sẻ file dung lượng lớn

Firefox Send là dịch vụ mới của Mozilla, cho phép người dùng tải tập tin lên đến 1GB và sau đó chia sẻ. Tập tin sẽ tự động hủy sau 24 giờ khỏi máy chủ của Mozilla. Đặc biệt dịch vụ này còn có khả năng mã hóa dữ liệu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi MI A1: Cấu hình tốt so với giá, có bán chính hãng, giá 5,99 triệu đồng

Điện thoại MI A1 của hãng Xiaomi có cấu hình rất tốt trong tầm giá, giá chính hãng chỉ có 5,99 triệu nhưng được trang bị camera kép, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, chip xử lý Snapdragon 625 và dùng giao diện gốc của

Đánh giá thực tế về phuộc RCB C Series: ít tiền nhưng muốn tìm kèo thơm là đây

Cầm 1,5 triệu trong tay bạn rất khó tìm mua những mẫu phuộc đồ chơi mà có ngoại hình đẹp, chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng và kèm bảo hành tốt. Tuy...

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thay đổi mạnh mẽ

Phiên bản nâng cấp của dòng Prime khiến người ấn tượng ở thiết kế, độ hoàn thiện, camera và cấu hình của máy. Với mức giá dưới 4 triệu, liệu...