Cách khắc phục lỗi không đủ dung lượng trên thiết bị Android

Thiếu bộ nhớ cài ứng dụng là một trong những vấn đề thường gặp trên Android mà nhất là với các thiết bị giá rẻ. Việc này gây khó chịu và đau đầu với không ít người dùng nhưng chúng ta vẫn có những giải pháp để khắc phục hay hạn chế. Mời các bạn cùng theo dõi!


1. Xóa bộ nhớ cache

Bộ nhớ cache là bộ nhớ đệm phát sinh trong quá trình sử dụng một ứng dụng nào đó. Việc xóa bộ nhớ cache sẽ giúp giải phóng dung lượng của thiết bị bạn được phần nào và khắc phục được lỗi trên. Bạn truy cập vào phần cài đặt -> Quản lí ứng dụng. Sau đó bạn chọn ứng dụng để xoá cache.

2. Di chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ:

Đối với một số ứng dụng nặng, bạn có thể chuyển 1 phần dữ liệu của nó sang thẻ nhớ để giải phóng bộ nhớ trong của thiết bị, đặc biệt là game. Để thực hiện, bạn vào Cài đặt -> Ứng dụng -> chọn ứng dụng muốn chuyển sang thẻ nhớ -> chạm vào nút 'Chuyển sang thẻ SD'.

3. Xoá các tập tin hay ứng dụng không cần thiết:

Đây là cách giải quyết đem lại hiệu quả cao nhất. Những ứng dụng hay tập tin nào bạn không sử dụng đến thì nên xoá đi, nó không những giải phóng bộ nhớ mà còn giúp tiết kiệm pin cho thiết bị.

Đầu tiên, bạn vào Cài đặt -> Dung lượng. Tại đây, bạn có thể xem được dung lượng của các phần như: Ứng dụng, ảnh, video,... từ đó bạn có thể biết phần nào đang chiếm nhiều dung lượng mà lên kế hoạch xóa những gì và giữ lại những gì.

Sau đó, hãy gỡ những ứng dụng mình đã cài từ lâu nhưng không dùng đến để lấy lại dung lượng trống cho thiết bị của mình.

Đối với các ứng dụng mặc định của hệ điều hành Android như Chrome, Google+, Youtube,.... đây là những ứng dụng mà bạn không thể xoá được. Tuy nhiên, bạn có thể gỡ cài đặt cập nhật của những ứng dụng không dùng đến để tăng dung lượng trống.

Bạn vào Cài đặt -> Ứng dụng ->chọn ứng dụng muốn gỡ bản cập nhật -> chạm vào nút 'Gỡ cài đặt cập nhật'.

4. Nâng cấp thiết bị lên hệ điều hành mới nhất

Nếu thiết bị của bạn được nhà sản xuất hỗ trợ thì bạn nên nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất. Hiện nền tảng Android 6.0 đã giải quyết được lỗi không đủ dung lượng lưu trữ nhờ hỗ trợ cài ứng dụng lên thẻ nhớ ngoài. Nhưng lưu ý các bạn nên chọn thẻ nhớ có tốc độ truy xuất dữ liệu tốt, cách cài app lên thẻ nhớ các bạn tham khảo tại link bên dưới:


Chính vỉ vậy, các bạn nên theo dõi và cập nhật hệ thống thường xuyên bằng cách vào Cài đặt -> Giới thiệu về điện thoại -> Cập nhật hệ thống, để xem và tải về nếu có thông báo cập nhật mới.

Chúc các bạn thành công!


Nguồn: Cách khắc phục lỗi không đủ dung lượng trên thiết bị Android

TIN LIÊN QUAN

Cách xóa bộ đệm cache DNS trong Google Chrome

Việc xóa bộ nhớ cache DNS có thể giúp bạn khắc phục sự cố kết nối máy chủ lưu trữ khi truy cập một số trang web. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

Phương pháp giúp thiết bị Android của bạn chạy mượt mà hơn

Bộ nhớ cache là vùng lưu trữ tạm thời của một thiết bị, giúp giữ lại một số loại dữ liệu nhất định. Về cơ bản đây là một khu vực lưu trữ dữ liệu hoặc các quy trình được sử dụng thường xuyên để truy cập nhanh hơn trong tương lai.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Hướng dẫn xóa cache và cấu hình DNS tĩnh nhằm khắc phục một số lỗi khi truy cập web trên Android

Techrum - DNS cache là thứ lưu trữ các tập tin có chứa tên máy chủ và địa chỉ IP của website, điều này giúp đảm bảo thời gian kết nối nhanh hơn khi người dùng truy cập tới liên kết nào đó. Tuy nhiên, nếu địa chỉ IP được thay đổi trước khi thiết bị

Xóa Cache và Data của ứng dụng trên Android 6.0 để tránh đầy bộ nhớ và gây lỗi

Việc xóa bỏ các file cache và data của các ứng dụng sẽ làm tăng không gian lưu trữ và tránh gây phát sinh lỗi

Microsoft giới thiệu ứng dụng Cache cho iOS

Mới đây, Microsoft đã cho ra mắt ứng dụng mang tên Cache sử dụng trên hệ điều hành iOS, theo lời giới thiệu nhà sản xuất, Cache cung cấp cho người...

Cách xóa bộ nhớ Cache trên iTunes hiệu quả

Sau thời gian dài sử dụng iTunes kết nối các thiết bị iOS với máy tính để truy cập vào kho nhạc, video cũng như ứng dụng khiến cho bộ nhớ cache tăng lên đáng kể.

Mẹo hay giúp giải phóng dung lượng bộ nhớ trên smartphone Android

Với những cách được trình bày trong bài viết dưới đây, bạn có thể tạm hài lòng với dung lượng lưu trữ trên chiếc smartphone Android của mình.

THỦ THUẬT HAY

Xóa ngay tài khoản Facebook chỉ với vài thao tác đơn giản.

Bạn đang lo lắng về vấn đề bảo mật của Facebook, bạn lo sợ bị lấy cắp thông tin cá nhân hoặc đơn giản chỉ muốn xóa Facebook cũ để tạo Facebook mới, TCN sẽ giúp bạn xóa ngay tài khoản Facebook chỉ với vài thao tác đơn

Chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid thì phải làm sao?Xem 4 cách phản ánh

Nhiều người vẫn chưa nhận đươc tiền hỗ trợ Covid-19, đến nay đã là đợt 3 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 68. Đây là 4 cách phản ánh chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid...

Sự khác biệt giữa mật khẩu mạnh và yếu

Tạo mật khẩu từ càng nhiều ký tự ngẫu nhiên càng tốt. Tại sao vậy? Bởi vì nếu mật khẩu được tạo theo một mẫu số hay bàn phím thì tin tặc rất dễ đoán ra bằng công cụ phá mật khẩu dựa trên từ điển.

Hướng dẫn nâng cấp Apex Launcher Free lên phiên bản Pro

Mặc dù Apex Launcher Free đã được tích hợp khá đầy đủ các tính năng cần thiết, nhưng để sử dụng thêm nhiều tiện ích và cử chỉ thông minh thì yêu cầu người dùng phải mua bản trả phí với mức giá 91.000đ.

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[MWC 2017] Đánh giá LG G6: Không còn mang người dùng ra thử nghiệm, LG đã đi đúng hướng hơn

Techrum - LG đã chính thức giới thiệu chiếc flagship mới nhất của hãng là G6 trong sự kiện thường niên MWC 2017. So với thế hệ tiền nhiệm, G6 có nhiều thay đổi rất lớn: ngoài từ bỏ thiết kế kiểu module vốn đã được thử

Đánh giá HUAWEI MATEBOOK X - Chiếc laptop có thiết kế đẹp nhưng không hữu dụng

Huawei MateBook X có kích thước khá nhỏ gọn, mỏng về thiết kế lẫn đường viền màn hình. Tuy nhiên, chiếc laptop này chỉ có đẹp về hình thức bên ngoài mà thôi.

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro