Mẹo hay giúp giải phóng dung lượng bộ nhớ trên smartphone Android

Với những cách được trình bày trong bài viết dưới đây, bạn có thể tạm hài lòng với dung lượng lưu trữ trên chiếc smartphone Android của mình.

Thiếu bộ nhớ để cài đặt ứng dụng hay lưu trữ hình ảnh là vấn đề thường gặp trên các smartphone Android, đặc biệt là các thiết bị giá rẻ. Việc này không những khiến người dùng khó chịu mà còn gây ra nhiều trở ngại trong suốt quá trình sử dụng máy. Để khắc phục, bạn có thể tham khảo những mẹo hay được chia sẻ trong bài viết dưới đây:

 

1.Xóa bộ nhớ cache

 

Bộ nhớ cache là bộ nhớ đệm phát sinh trong quá trình sử dụng một ứng dụng nào đó. Việc xóa bộ nhớ này sẽ giúp giải phóng dung lượng của thiết bị và khắc phục được phần nào tình trạng nói trên. Để thực hiện, bạn truy cập vào Cài đặt > Quản lý ứng dụng. Sau đó chọn ứng dụng để xóa cache.

 


 

2. Di chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ

 

Việc lưu trữ quá nhiều ứng dụng trên bộ nhớ máy là một trong những nguyên nhân chính khiến dung lượng thiết bị bị đầy lên nhanh chóng. Để hạn chế điều này, bạn nên di chuyển các ứng dụng đó sang thẻ nhớ (nếu được) bằng cách thực hiện các thao tác sau: Vào Cài đặt > Ứng dụng > Chọn ứng dụng muốn chuyển sang thẻ nhớ > Chạm vào nút “Chuyển sang thẻ SD” và để máy hoàn tất quá trình.

 


 

3. Xóa các tập tin hay ứng dụng không cần thiết

 

 

Bên cạnh việc xóa bộ nhớ cache, bạn cũng nên xóa các tập tin hay ứng dụng không cần thiết để tối ưu không gian lưu trữ. Việc làm này không những giúp bạn có thêm bộ nhớ mà còn tiết kiệm pin cho thiết bị.

Bằng việc truy cập vào Cài đặt > Dung lượng, bạn có thể xem các ứng dụng đã chiếm bao nhiêu dung lượng của hệ thống, từ đó xem xét việc xóa đi các dữ liệu không cần thiết.

 


 

Sau đó, hãy rà soát lại những ứng dụng bạn đã cài từ lâu nhưng không dùng đến để lấy lại dung lượng trống cho thiết bị. Còn đối với các ứng dụng mặc định của hệ điều hành Android như Chrome, Google+, Youtube, bạn có thể gỡ cài đặt cập nhật để tăng dung lượng trống. Theo đó, bạn vào Cài đặt > Ứng dụng > Chọn ứng dụng muốn gỡ bản cập nhật > Chạm vào nút “Gỡ cài đặt cập nhật”.

 

4. Nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất

 

Nếu thiết bị của bạn được nhà sản xuất hỗ trợ thì bạn nên nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất. Hiện nền tảng Android 6.0 đã giải quyết được lỗi không đủ dung lượng lưu trữ nhờ hỗ trợ cài ứng dụng lên thẻ nhớ ngoài. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý chọn thẻ nhớ có tốc độ truy xuất dữ liệu tốt để tránh gặp phải rắc rối trong quá trình sử dụng.

Bạn có thể theo dõi và cập nhật hệ thống thường xuyên bằng cách vào Cài đặt > Giới thiệu điện thoại > Cập nhật hệ thống, tải về và cài đặt nếu có bản cập nhật mới.

 


 

Chúc các bạn thành công!

 

Ho Huyn

Nguồn: Mẹo hay giúp giải phóng dung lượng bộ nhớ trên smartphone Android

TIN LIÊN QUAN

Xóa Cache và Data của ứng dụng trên Android 6.0 để tránh đầy bộ nhớ và gây lỗi

Việc xóa bỏ các file cache và data của các ứng dụng sẽ làm tăng không gian lưu trữ và tránh gây phát sinh lỗi

Microsoft giới thiệu ứng dụng Cache cho iOS

Mới đây, Microsoft đã cho ra mắt ứng dụng mang tên Cache sử dụng trên hệ điều hành iOS, theo lời giới thiệu nhà sản xuất, Cache cung cấp cho người...

Đâu là sự khác biệt giữa "xoá cache ứng dụng" và "xoá dữ liệu ứng dụng"

Không phải ai cũng biết sự khác biệt giữa xoá cache ứng dụng và xoá dữ liệu ứng dụng, vậy đâu là sự khác biệt giữa chúng? Mời bạn xem thêm thông tin trong bài.

Cách khắc phục lỗi không đủ dung lượng trên thiết bị Android

Thiếu bộ nhớ cài ứng dụng là một trong những vấn đề thường gặp trên Android mà nhất là với các thiết bị giá rẻ. Việc này gây khó chịu và đau đầu...

5 cách tăng tốc smartphone Android chỉ trong 5 phút

Không chỉ mang lại hiệu quả cao, những mẹo tăng tốc smartphone Android dưới đây còn giúp bạn thực hiện nó một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Xóa bộ nhớ Cache, tăng dung lượng khả dụng trên iPhone không hề khó

Bộ nhớ đệm Cache đóng vai trò như một nơi lưu trữ tạm thời các thao tác mà người dùng thường sử dụng trên ứng dụng. Nhờ đó bạn dễ dàng thao tác...

4 điều cần làm trước và sau khi 'lên đời' Android

Việc cập nhật hệ điều hành Android là điều vô cùng quan trọng, giúp bạn có thể trải nghiệm hệ điều hành mới nhất mỗi khi chúng chính thức ra mắt. Tuy nhiên, trước và sau khi “lên đời” cho thiết bị của mình, bạn sẽ cần phải chú ý đến những điều gì?

6 cách giúp smartphone Android của bạn chạy nhanh hơn

Sau một thời gian sử dụng, smartphone Android của bạn sẽ chậm đi hay thậm chí còn bị treo, đơ khi đang thao tác. Chính vì vậy, các bạn hãy áp dụng...

THỦ THUẬT HAY

Tất tần tật về RAM laptop và những điều bạn cần biết

Nếu chỉ sử dụng laptop cho các công việc như xử lý tài liệu, bảng tính, excel xem phim, nghe nhạc, đồ họa ở mức độ trung bình… thì laptop của bạn chỉ cần RAM 2 GB là đủ.

8 kì vọng không tưởng có thể làm hại cuộc đời bạn

Hơn bất cứ 1 điều gì khác, những kì vọng của bạn sẽ quyết định thực tại của bạn. Tin rằng mình thành công thực sự sẽ giúp bạn có cơ hội thành công cao hơn. Điều đó cũng có nghĩa là bạn cần phải loại bỏ những loại kì

[WP] Cách chia đôi màn hình để vừa Youtube vừa Facebook, đọc báo

Trong bài viết này mình muốn chia sẻ đến bạn đọc đang dùng hệ điều hành Windows Mobile, một trình duyệt web nhiều tính năng như chạy song song các...

Cách đưa file PDF và EPUB lên Google Books trên thiết bị Android

Hiện nay, Google đã cho phép bạn tải các nội dung cá nhân trực tiếp lên Google Books từ thiết bị Android của bạn. Điều này cho phép bạn tìm kiếm thông tin thuận tiện hơn chứ không phải là những gì có sẵn trên Play

4 thiết lập đơn giản giúp bạn làm quen với Galaxy Note FE

ẩm được tung ra nhằm tri ân những người dùng trung thành của Galaxy Note series và đang ghi nhận doanh số ấn tượng – 20.000 đơn đặt trước chỉ trong 2 tuần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera kép trên Galaxy J7+ xóa phông cùng nhiều tính năng cao cấp như Galaxy Note 8

Tiếp nối thành công của Galaxy J7 Pro và J7 Prime, Samsung tiếp tục tung ra Galaxy J7 Plus ở phân khúc tầm trung với điểm nổi bật nhất là camera kép ở mặt sau phục vụ nhu cầu chụp ảnh chân dung xóa phông (Live Focus),

Trải nghiệm trực tiếp iPhone XS Max sau 10 ngày sử dụng

Dưới đây là trải nghiệm khi sử dụng iPhone XS Max. Bài viết được so sánh trực tiếp chiếc điện thoại Note 9 cùng phân khúc. Nào hãy cùng TCN tìm hiểu chiếc iPhone XS Max có những tính năng nổi trội nào nhé !

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Là một trong những sản phẩm nổi bật trong phân khúc tầm trung so với các sản phẩm khác. Nokia 2.4 mang đến 1 cách nhìn hoàn toàn mới cho người dùng cả về ngoại hình lẫn chất lượng bên trong. Với phân khúc tầm trung giá