Xóa bộ nhớ Cache, tăng dung lượng khả dụng trên iPhone không hề khó

Xóa bộ nhớ Cache, tăng dung lượng khả dụng trên iPhone không hề khó
Bộ nhớ đệm Cache đóng vai trò như một nơi lưu trữ tạm thời các thao tác mà người dùng thường sử dụng trên ứng dụng. Nhờ đó bạn dễ dàng thao tác nhanh hơn, tuy vậy việc lưu trữ như thế sẽ khiến dung lượng khả dụng trên iPhone giảm đi đáng kể. Cùng thực hiện theo bài viết để biết cách dọn dẹp bộ nhớ Cache hợp lý nhé.

1. Xóa bộ nhớ cache Safari

Bắt đầu thực hiện bằng cách xóa các cache từ Safari. Lưu ý rằng sau khi thực hiện, các tài khoản đã từng đăng nhập bằng Safari sẽ được đăng xuất; cũng như không còn đề xuất các URL cũ khi bạn nhập.. Làm theo các bước sau để xóa bộ nhớ cache trên Safari:

Mở Cài đặt và cuộn xuống Safari. Tại đây bạn có thể chọn Xoá Lịch sử và Dữ liệu Trang web.

2. Làm sạch dữ liệu của các ứng dụng trên iPhone

Với các ứng dụng, thông thường kích cỡ ứng dụng sẽ bé hơn nhiều so với Tài liệu & dữ liệu. Bởi tương tự như Safari, khi sử dụng, các ứng dụng này sẽ ghi nhớ lại toàn bộ thao tác, giúp hỗ trợ tối đa cho lần đăng nhập sau.

Tuy vậy đôi khi những dữ liệu này chiếm hàng GB bộ nhớ, điều này quả đáng nguy khi xảy ra trên các thiết bị có dung lượng chỉ vỏn vẹn 16GB. Bạn có thể thực hiện việc kiểm tra dung lượng hiện tại mà ứng dụng đang chiếm bằng cách:

Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng và sử dụng iCloud, chọn Quản lý Dung lượng

Kiểm tra một ứng dụng bất kỳ. Nếu dung lượng tại Tài liệu & dữ liệu lớn hơn khá nhiều so với kích cỡ ứng dụng thì bạn nên cân nhắc xóa ứng dụng đi để cài đặt lại.

Lưu ý: Việc làm này sẽ khiến bạn mất toàn bộ các nội dung cũ, ví dụ ở Zalo tất cả tin nhắn sẽ bị biến mất sau khi xóa ứng dụng.

3. Giải phóng bộ nhớ bằng cách khởi động lại iPhone

iOS giúp quản lý bộ nhớ của bạn một cách hiệu quả mà không cần người dùng thực hiện bất cứ điều gì. Tuy nhiên, đôi khi việc khởi động lại iPhone là một cách hay để xóa bộ nhớ tạm, đảm bảo rằng đủ không gian cho các ứng dụng sử dụng.

Bạn có thể thực hiện khởi động nóng iPhone bằng cách: nhấn giữ phím Home cùng lúc với phím nguồn, cho đến khi logo Apple hiển thị. Lúc này đợi quá trình khởi động được hoàn tất.

Khởi động lại thiết bị vừa có thể giúp tăng bộ nhớ, iPhone cũng có thể hoạt động tốt hơn, là phương pháp tốt nhất để tránh các lỗi thường xảy ra.

4. Sử dụng các công cụ hỗ trợ dọn rác

Hiện nay có khá nhiều công cụ trên Mac cũng như PC giúp hỗ trợ dọn dẹp rác, dữ liệu trên iPhone. Tuy vậy bạn nên cẩn thận với những loại chương trình này, vì nếu không biết cách sử dụng, chúng có thể xóa nhầm cả các tài liệu quan trọng trên thiết bị. Ở đây mình sẽ giới thiệu cho bạn 2 chương trình:

Nếu bạn sử dụng MacOS để kết nối với iPhone, bạn có thể sử dụng PhoneClean. PhoneClean là ứng dụng tính phí, khoảng 20$, tuy vậy hiện nay có khá nhiều trang hỗ trợ cài đặt miễn phí công cụ này.

Còn khi sử dụng PC với hệ điều hành Windows, 3uTools sẽ là công cụ tốt nhất thực hiện điều này. Bởi ngoài khả năng dọn dẹp rác, công cụ miễn phí này còn giúp quản lý ảnh, nhạc, ứng dụng, cài đặt iOS,...

Hi vọng với 4 cách dọn dẹp bộ nhớ cache trên đây đã phần nào giúp iPhone của bạn trở nên nhanh hơn. Nếu cảm thấy bài viết bổ ích, hãy cùng chia sẻ cho bạn bè biết nhé.


Dùng ảnh của mình làm hình ứng dụng điện thoại cực độc
Mẹo lướt Facebook tẹt ga nhưng vẫn tiết kiệm dung lượng 3G, 4G
Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Tăng tốc trình duyệt Safari trên máy tính Mac bằng những mẹo nhỏ này ngay hôm nay!

Nếu đang cảm thấy trình duyệt Safari trên máy tính Mac của mình đang trở nên chậm chạp, thì những mẹo nhỏ giúp tăng tốc trình duyệt Safari có trong bài viết này sẽ giúp ích nhiều cho bạn.

Cách dọn dẹp iPhone “sạch sẽ” đón Tết, giúp máy chạy nhanh và mượt hơn, đỡ tốn dung lượng hơn

iPhone thường xuyên thiếu dung lượng lưu trữ là tình trạng rất quen thuộc với người dùng điện thoại. Cùng Minh Tuấn Mobile xem ngay cách dọn dẹp iPhone “sạch sẽ” đón Tết, giúp máy nhanh hơn, đỡ tốn dung lượng hơn. 1. Xóa bộ nhớ cache Safari Bộ nhớ

Microsoft giới thiệu ứng dụng Cache cho iOS

Mới đây, Microsoft đã cho ra mắt ứng dụng mang tên Cache sử dụng trên hệ điều hành iOS, theo lời giới thiệu nhà sản xuất, Cache cung cấp cho người...

Xóa Cache và Data của ứng dụng trên Android 6.0 để tránh đầy bộ nhớ và gây lỗi

Việc xóa bỏ các file cache và data của các ứng dụng sẽ làm tăng không gian lưu trữ và tránh gây phát sinh lỗi

Cách chuyển Safari iOS 15 về giao diện kiểu cũ

Nếu bạn không thích kiểu bố trí mới của thanh địa chỉ trong Safari iOS 15, bạn có thể chỉnh lại về như cũ bằng cách: Vào Cài đặt > tìm Safari Cuộn xuống phần Tab…

Giải phóng bộ nhớ trong để chuẩn bị cập nhật iOS 10

Kể từ 12h đêm nay theo giờ Việt Nam, các tín đồ nhà Táo sẽ chính thức nhận được bản nâng cấp lên iOS 10 mới nhất. Bạn đã giải phóng bộ nhớ để...

Đâu là sự khác biệt giữa "xoá cache ứng dụng" và "xoá dữ liệu ứng dụng"

Không phải ai cũng biết sự khác biệt giữa xoá cache ứng dụng và xoá dữ liệu ứng dụng, vậy đâu là sự khác biệt giữa chúng? Mời bạn xem thêm thông tin trong bài.

Mẹo dọn dẹp bộ nhớ và tăng tốc iPhone mượt lên trông thấy

Tương tự trên máy tính, iOS sau một thời gian sử dụng cũng sẽ xuất hiện các tệp tin thừa, gây cản trở đến hiệu năng của thiết bị. Các bộ nhớ tạm...

THỦ THUẬT HAY

Chuyển từ video sang ảnh GIF động trên iPhone cực dễ

Mình sẽ hướng dẫn anh em tạo một Shortcut trên iPhone, iPad để tự động tạo ảnh động GIF rất dễ. Nguồn ảnh động có thể là 1 video ngắn, hoặc 1 loạt nhiều ảnh mà anh em muốn ghép vào cho tụi nó tự…

Bo mạch chủ Z490, H470 nào hỗ trợ PCI-E 4.0

Mặc dù bo mạch chủ Z490 được ra mắt để chạy các CPU Intel Gen 10th tuy nhiên đại đa số nhà sản xuất đã trang bị sẵn cấu hình phần cứng tương thích với chuẩn PCI-E 4.0. *Lưu ý: Các bo mạch chủ Z490, H470 sẽ chỉ kích

Nên chọn hệ phái nào trong Blade and Soul?Điểm mạnh, yếu

Blade & Soul cũng không phải là một game online ngoại lệ, việc trong game có nhiều hệ phái làm tăng tính hấp dẫn cho người chơi cũng như tính đa dạng trong game. Với một người mới bạn nên cân nhắc khi chọn hệ phái

Hướng dẫn tạo hiệu ứng cọ vẽ trong ảnh ở Microsoft PowerPoint

Đầu tiên, sử dụng một kiểu có sẵn hoặc tải font cọ vẽ miễn phí yêu thích vào máy tính. Sau đó, chuyển font lựa chọn thành một hình dạng và sử dụng nó để ẩn và tiết lệ một phần hình ảnh.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Pro 6 (2018): Hiệu năng tăng 30%, thiết kế không đổi

Đồng thời cấu hình sử dụng sẽ là vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel (Kabylake-R, không phải CoffeeLake). Chính vì vậy, hiệu năng CPU tăng khoảng 10% đối với hoạt động đơn nhân, và 30-40% đối với hoạt động sử dụng đa nhân.

So sánh Canon 800D và Nikon D5600

Canon đã thay thế bộ ba 700D, 750D và 760D bằng một sản phẩm có tính vượt trội hơn là chiếc 800D. Trong khi Nikon cũng không chịu thua kém với D5600. Bài so sánh Canon 800D và Nikon D5600 dưới đây sẽ cho chúng ta cái

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.