5 cách tăng tốc smartphone Android chỉ trong 5 phút

Không chỉ mang lại hiệu quả cao, những mẹo tăng tốc smartphone Android dưới đây còn giúp bạn thực hiện nó một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Dù cho chiếc smartphone của bạn có giá hàng chục triệu và được trang bị công nghệ đời mới nhất đi chăng nữa thì sau một thời gian sử dụng, nó cũng có dấu hiệu xuống cấp mà rõ ràng nhất là tốc độ xử lý bị chậm đi đáng kể, pin sụt nhanh chóng và khởi động chậm chạp. Điều đó không hẳn là do máy đã cũ hay phần mềm hoặc phần cứng bị hư hại mà có thể do bạn không kịp thời giải quyết những “rác thải” còn tồn đọng trong thiết bị của mình. Vậy làm sao để khắc phục chúng? Rất may mắn là bạn có thể tăng tốc chiếc Android của mình trong 5 phút nhờ các bước đơn giản dưới đây.

 


 


1. Dọn cache của ứng dụng (30 giây)

 

Sau một thời gian sử dụng, các ứng dụng sẽ tạo cache trong bộ nhớ khiến nó bị đầy và làm chậm thoàn hệ thống. Theo đó, bạn có thể dọn cache bất của bất kỳ ứng dụng nào bằng cách truy cập menu Cài đặt > Ứng dụng, chọn Ứng dụng bạn muốn xóa cache và bấm vào nút “Xóa bộ nhớ cache”. Quá trình này đơn giản nhưng mất khá nhiều thời gian, nó tỷ lệ thuận với lượng ứng dụng mà bạn cài đặt trên thiết bị của mình.

 


5 cách tăng tốc smartphone Android chỉ trong 5 phút

 

Một ứng dụng có tên App Cache Cleaner sẽ giúp bạn làm điều đó một cách nhanh chóng với vài lần bấm nút. Cụ thể, sau khi cài đặt App Cache Cleaner, bạn chỉ cần bấm “Clear all” là xong.

 


 

Để khỏi mất công thao tác lần sau, bạn có thể truy cập vào menu Cài đặt của ứng dụng này và bấm “Auto Clear Interval” và chọn một khoảng thời gian giữa hai lần dọn. Điều này sẽ giúp máy luôn sạch sẽ nhưng nó cũng là nguyên nhân gây tốn pin trên thiết bị vì ứng dụng này sẽ chạy ngầm.

 


 

Việc cài đặt và sử dụng App Cache Cleaner trong lần đầu tiên mất khoảng 30s.

 


2. Vô hiệu hóa hoặc xóa các ứng dụng bạn không cần (60 giây)

 

Có thể bạn không biết nhưng có rất nhiều ứng dụng dù bạn không động đến bao giờ vẫn chạy ngầm và chiếm mất tài nguyên. Từ những ứng dụng bạn mới thử 5 phút vào tháng trước hay ứng dụng được cài sẵn khi mua máy, chúng đều có khả năng làm chậm smartphone của bạn. Với những ứng dụng bạn tự tải về thì việc xóa bỏ rất dễ dàng, nhưng đối với các ứng dụng cố định được nhà sản xuất hoặc nhà mạng cài sẵn trong máy thì điều này sẽ khó khăn hơn.

Giờ đây trên mạng Internet cũng chia sẻ rất nhiều cách để bạn xóa đi các ứng dụng mặc định trên smartphone Android, bạn có thể tham khảo. Có một cách phổ biến là root thiết bị để xóa các ứng dụng nhưng nó cũng khá rủi ro nếu người dùng không thực sự am hiểu về công nghệ. Trong trường hợp đó, bạn có thể vô hiệu hóa các ứng dụng này trong mục Cài đặt > Ứng dụng. Với mỗi ứng dụng cần được vô hiệu hóa hay xóa bỏ, bạn chỉ cần khoảng 10 giây.

 


3. Cài đặt launcher mới (30 giây)

 

Laucher trên Android là mọt ứng dụng quản lý màn hình chủ, màn hình khóa, menu ứng dụng và các thành phần quan trọng khác của giao diện. Mặc dù thiết bị nào cũng được cài sẵn laucher nhưng bạn có thể cài đặt laucher từ bên thứ ba để tăng tính thẩm mỹ cũng như nâng cao tốc độ trải nghiệm trên sản phẩm. Hiện có rất nhiều Launcher trên Google Play Store nhưng Lightning Laucher xứng đáng là một trong những laucher đáng sử dụng nhất nhờ giao diện đơn giản và tốc độ nhanh.

 


 


4. Gỡ bỏ các widget, đường dẫn thừa (30 giây)

 

Kể cả khi bạn cài đặt launcher mới thì điện thoại vẫn cần nhiều bộ nhớ để tải các widget, đường dẫn (shortcut) ứng dụng có trên màn hình chủ. Vì vậy, bạn hãy kiểm tra lại một lượt màn hình chủ trên thiết bị của mình, xóa bỏ widget và đường dẫn không cần thiết bằng cách nhấn và giữ chúng, sau đó di chuyển vào biểu tượng thùng rác hoặc nút xóa theo hướng dẫn trên máy.

 


 

Trung bình để gỡ bỏ 6 widget và đường dẫn thừa, bạn cần khoảng 30 giây.

 


5. Hạn chế hoặc vô hiệu hóa kết nối Internet ngầm (10 đến 60 giây)

 

Sau một thời gian sử dụng, các ứng dụng như Gmail, Facebook hay Twitter,…đều yêu cầu kết nối Internet để tiến hành quá trình đồng bộ hóa. Việc này không chỉ gây tốn pin và còn tiêu tốn tài nguyên của máy, dẫn đến tình trạng máy xử lý chậm.

Để giải quyết tình trạng này, ngoài những dịch vụ mà bạn muốn tự động đồng bộ hóa thường xuyên, bạn có thể chặn các ứng dụng này sử dụng kết nối Internet ngầm bằng cách thực hiện các bước cơ bản sau:

 

  • Vào Cài đặt.
  • Bấm vào Sử dụng dữ liệu.
  • Bấm vào phím Menu hình 3 chấm ở góc trên bên phải màn hình, hoặc phím mềm cảm ứng Menu (trên các máy Samsung hay LG).

 

 


 

  • Bỏ tick 'Tự động đồng bộ hóa dữ liệu' và sau đó bấm OK để đồng ý.

 

Để vô hiệu hóa kết nối Internet ngầm đối với Gmail, Google+ và các dịch vụ khác của Google:

 

  • Truy cập Cài đặt
  • Bấm vào Google ở dưới mục Tài khoản

 


 

  • Bấm vào tên tài khoản. Nếu biểu tượng đồng bộ có màu xanh lá, quá trình đồng bộ vẫn đang diễn ra bình thường. Nếu nó có màu xám tức là bạn đã tắt đồng bộ từ trước. Màu đỏ như hình dưới đây cho thấy đang có lỗi trong quá trình đồng bộ.

 


 

  • Bỏ tick ở tất cả các mục được hiển thị.

 


 

Đối với Facebook hay các ứng dụng email khác, bạn cần truy cập menu cài đặt của các ứng dụng tương ứng để tắt kết nối dữ liệu ngầm cho chúng. Toàn bộ công việc này mất khoảng từ 10 giây đến 1 phút để thực hiện.

Tùy thuộc vào số lượng ứng dụng và dịch vụ bạn đang sử dụng, bạn có thể khiến chiếc smartphone Androdi của mình chạy nhanh hơn trong vòng tối thiểu 2 phút 40 giây. Rõ ràng đây là khoản đầu tư thời gian rất giá trị giúp chiếc smartphone “lên đời” hơn rất nhiều.

 

Duyên

Nguồn: Vnreview

Nguồn:

TIN LIÊN QUAN

Xóa Cache và Data của ứng dụng trên Android 6.0 để tránh đầy bộ nhớ và gây lỗi

Việc xóa bỏ các file cache và data của các ứng dụng sẽ làm tăng không gian lưu trữ và tránh gây phát sinh lỗi

Đâu là sự khác biệt giữa "xoá cache ứng dụng" và "xoá dữ liệu ứng dụng"

Không phải ai cũng biết sự khác biệt giữa xoá cache ứng dụng và xoá dữ liệu ứng dụng, vậy đâu là sự khác biệt giữa chúng? Mời bạn xem thêm thông tin trong bài.

Microsoft giới thiệu ứng dụng Cache cho iOS

Mới đây, Microsoft đã cho ra mắt ứng dụng mang tên Cache sử dụng trên hệ điều hành iOS, theo lời giới thiệu nhà sản xuất, Cache cung cấp cho người...

Mẹo hay giúp giải phóng dung lượng bộ nhớ trên smartphone Android

Với những cách được trình bày trong bài viết dưới đây, bạn có thể tạm hài lòng với dung lượng lưu trữ trên chiếc smartphone Android của mình.

6 cách giúp smartphone Android của bạn chạy nhanh hơn

Sau một thời gian sử dụng, smartphone Android của bạn sẽ chậm đi hay thậm chí còn bị treo, đơ khi đang thao tác. Chính vì vậy, các bạn hãy áp dụng...

Tăng tốc trình duyệt Safari trên máy tính Mac bằng những mẹo nhỏ này ngay hôm nay!

Nếu đang cảm thấy trình duyệt Safari trên máy tính Mac của mình đang trở nên chậm chạp, thì những mẹo nhỏ giúp tăng tốc trình duyệt Safari có trong bài viết này sẽ giúp ích nhiều cho bạn.

Thủ thuật đơn giản giúp nâng tầm tốc độ smartphone của bạn

Vấn đề smartphone hoạt động chậm chạp, giật lag, pin tụt nhanh là điều khá khó chịu với người dùng. Có rất nhiều nguyên nhân gây, và ngay sau đây...

Xóa bộ nhớ Cache, tăng dung lượng khả dụng trên iPhone không hề khó

Bộ nhớ đệm Cache đóng vai trò như một nơi lưu trữ tạm thời các thao tác mà người dùng thường sử dụng trên ứng dụng. Nhờ đó bạn dễ dàng thao tác...

THỦ THUẬT HAY

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail

Việc bổ sung thêm một tài khoản email mới vào danh bạ Gmail sẽ giúp cho việc liên lạc và gửi email của bạn tới bạn bè, người thân một cách dễ dàng hơn.Gmail cho iOS

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thay đổi mạnh mẽ

Phiên bản nâng cấp của dòng Prime khiến người ấn tượng ở thiết kế, độ hoàn thiện, camera và cấu hình của máy. Với mức giá dưới 4 triệu, liệu...

Đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime: Phiên bản thu nhỏ của Galaxy J7 Prime

Samsung Galaxy J5 Prime là smartphone tiếp theo được Samsung cho lên kệ vào cuối năm 2016. Hôm nay hãy FPTShop trải nghiệm và đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime, một sản phẩm hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam

Cadillac Escalade ESV 2021 - biểu tượng cho địa vị và sự giàu sang nước Mỹ

Ban đầu, những chiếc Cadillac Escalade vốn chỉ được nâng cấp nhẹ nhàng để vượt qua GMC, nhưng sau đó sớm được đánh giá rất cao như một sự thành công lớn về mặt kỹ thuật. Một vài khác biệt nhỏ về thẩm mỹ, ghế ngồi bọc