4 điều cần làm trước và sau khi 'lên đời' Android

1. Sao lưu dữ liệu của bạn

 

Việc sao lưu dữ liệu cần được diễn ra thường xuyên và đặc biệt quan trọng trước khi bạn cập nhật hệ điều hành mới nhất cho thiết bị của mình. Có rất nhiều cách khác nhau giúp bạn thực hiện thao tác này như kết nối với máy tính, sao lưu lên dịch vụ lưu trữ đám mây, sử dụng ứng dụng của bên thứ 3...

 

2. Sạc pin


Nếu điện thoại của bạn hết pin khi quá trình cập nhật đang diễn ra, thao tác này sẽ bị gián đoạn. Do đó, bạn cần đảm bảo rằng pin của thiết bị duy trì ở mức tối thiểu là 70-80 % trước khi bạn bắt đầu cài đặt bất kỳ bản cập nhật nào.

 

 

3. Chụp ảnh màn hình


Trước khi cập nhật, bạn hãy chụp lại màn hình chủ cùng một vài thiết lập. Điều này giúp bạn dễ dàng cài đặt lại máy sau khi quá trình cập nhật hoàn tất.

 

4. Xóa bộ nhớ cache


Nếu bạn không muốn reset máy, bạn vẫn nên xóa bộ nhớ cache sau khi nâng cấp hệ điều hành. Đây là giải pháp hàng đầu giúp máy có thể khắc phục các vấn đề có liên quan đến pin và hiệu suất.
Trên đây là 4 điều bạn cần làm trước và sau khi cập nhật hệ điều hành Android cho thiết bị của mình. Nhờ đó, bạn sẽ có được trong tay thiết bị hoàn hảo nhất.

TIN LIÊN QUAN

Phương pháp giúp thiết bị Android của bạn chạy mượt mà hơn

Bộ nhớ cache là vùng lưu trữ tạm thời của một thiết bị, giúp giữ lại một số loại dữ liệu nhất định. Về cơ bản đây là một khu vực lưu trữ dữ liệu hoặc các quy trình được sử dụng thường xuyên để truy cập nhanh hơn trong tương lai.

Microsoft giới thiệu ứng dụng Cache cho iOS

Mới đây, Microsoft đã cho ra mắt ứng dụng mang tên Cache sử dụng trên hệ điều hành iOS, theo lời giới thiệu nhà sản xuất, Cache cung cấp cho người...

Cách xóa bộ nhớ Cache trên iTunes hiệu quả

Sau thời gian dài sử dụng iTunes kết nối các thiết bị iOS với máy tính để truy cập vào kho nhạc, video cũng như ứng dụng khiến cho bộ nhớ cache tăng lên đáng kể.

Cách xóa bộ đệm cache DNS trong Google Chrome

Việc xóa bộ nhớ cache DNS có thể giúp bạn khắc phục sự cố kết nối máy chủ lưu trữ khi truy cập một số trang web. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Đâu là sự khác biệt giữa "xoá cache ứng dụng" và "xoá dữ liệu ứng dụng"

Không phải ai cũng biết sự khác biệt giữa xoá cache ứng dụng và xoá dữ liệu ứng dụng, vậy đâu là sự khác biệt giữa chúng? Mời bạn xem thêm thông tin trong bài.

Xóa bộ nhớ Cache, tăng dung lượng khả dụng trên iPhone không hề khó

Bộ nhớ đệm Cache đóng vai trò như một nơi lưu trữ tạm thời các thao tác mà người dùng thường sử dụng trên ứng dụng. Nhờ đó bạn dễ dàng thao tác...

Xóa Cache và Data của ứng dụng trên Android 6.0 để tránh đầy bộ nhớ và gây lỗi

Việc xóa bỏ các file cache và data của các ứng dụng sẽ làm tăng không gian lưu trữ và tránh gây phát sinh lỗi

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt thông báo Facebook trên điện thoại, laptop của mình

Là một người sử dụng Facebook, sẽ có lúc bạn cảm thấy thật phiền phức và tốn pin khi các thông báo luôn hiển thị trên điện thoại, laptop của mình. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu cách thức để tắt những thông báo này

Hướng dẫn thay đổi hình nền trên trình duyệt Cốc Cốc

Hiện nay, trình duyệt Cốc Cốc được rất nhiều người yêu thích bởi hỗ trợ nhiều chức năng hữu ích giúp người dùng truy cập Facebook bị chặn, tải video YouTube một cách dễ dàng, tự động thêm dấu tiếng Việt...

Hướng dẫn cách chuyển vùng App Store Canada về Việt Nam

Trong bài trước mình đã hướng dẫn bạn cách chuyển vùng App Store sang Canada để tải ứng dụng, trò chơi không phát hành tại Việt Nam. Trong bài viết hôm nay, mình sẽ giải quyết tiếp vấn đề còn lại là chuyển vùng từ

Cách ẩn danh mục gợi ý trong ứng dụng Tin nhắn iOS 11

Tin nhắn trên iOS 11 đã được tích hợp thêm App Store để chúng ta có thể tải thêm stickers, tiện ích, công cụ. Tuy nhiên, danh mục ứng dụng xuất hiện ngay bên dưới khung Tin nhắn đây khó chịu cho người dùng.

Đây là tổng hợp 5 lỗi App Store thường gặp và cách khắc phục chúng

Nếu bạn đang là người dùng iPhone, sẽ không ít lần bạn gặp phải trường hợp lỗi App Store khi tiến hành tải hoặc mua ứng dụng. Mỗi một lỗi sẽ có cách khắc phục khác nhau và bạn cũng dễ dàng làm được điều này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 3 điện thoại cao cấp, cấu hình mạnh giảm sốc dịp 20/11 tại XTsmart

Nếu bạn đang có ý định sở hữu điện thoại giá rẻ, cấu hình mạnh nhân dịp lễ 20/11 này thì chắc chắn top 3 điện thoại bên dưới là ứng cử viên sáng ...

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Samsung Galaxy A53 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa giá cả và hiệu năng

Galaxy A53 là một chiếc điện thoại thông minh với thiết kế hiện đại, chắc chắn và sang trọng