10 cử chỉ thông minh trên iPhone

Ngoài những tính năng có sẵn thì trên iPhone vẫn còn đó rất nhiều tính năng 'ẩn' mà các bạn chưa khám phá ra hết. Chẳng hạn như 10 cử chỉ thông minh sau đây sẽ giúp bạn sử dụng iPhone một cách 'pro' hơn.


1. Soạn thảo mail tiện lợi hơn

Trong trường hợp bạn đang soạn một email nhưng muốn xem lại tin nhắn trong hộp thư đến. Rất đơn giản, bạn chỉ cần vuốt email đang soạn xuống và để nó hiển thị ở góc dưới cùng của màn hình và bạn có thể thoải mái vào hộp thư đến.

Nếu muốn soạn thảo tiếp, bạn chỉ cần nhấp vào cạnh dưới màn hình để quay trở lại. 

10 cử chỉ thông minh trên iPhone

2. Xem tất cả các bản nháp trong Mail

Nếu bạn có nhiều bản nháp trong Mail và muốn xem lại tất cả chúng, bạn chỉ cần nhấp và giữ nút soạn thảo ở góc dưới bên phải để mở toàn bộ.

3. Quay trở lại khi xem ảnh

Khi xem một bức ảnh trong bộ sưu tập, muốn quay lại bạn phải bấm vào hình “<> ở góc bên trái. Nhưng thay vào đó, có một cách dễ dàng hơn là trượt xuống từ phía trên của bức ảnh đang xem.

4. Chọn ảnh hàng loạt

Bạn sẽ không cần phải tốn thời gian để chọn từng bức ảnh khi muốn chia sẻ hoặc xóa chúng nữa. Bạn chỉ cần nhấp vào nút 'Chọn' ở góc trên bên phải, sau đó di chuyển ngón tay trên hàng ảnh theo chiều ngang là có thể chọn được một loạt hàng chục đến hàng trăm tấm rồi đó.

5. Di chuyển từ đầu xuống cuối trong album ảnh

Tương như trên nhiều ứng dụng khác, bạn có thể chạm vào cạnh trên của màn hình trong ứng dụng Ảnh để kéo lên đầu album bạn đang xem. Và bạn chỉ cần chạm vào cạnh dưới của màn hình để quay lại xuống dưới cùng siêu tiện lợi!!

6. Phóng to video

Đây là một tính năng khá thú vị trên iOS 9 khi  bạn chỉ cần chụm 2 ngón tay vào video nếu muốn zoom khi đang phát video.

7. Di chuyển một sự kiện trong Lịch

Nếu bạn tạo một cuộc hẹn trong ứng dụng Lịch nhưng đột nhiên thay đổi sang một ngày khác. Thay vì phải tạo lại từ đầu, bạn chỉ cần bấm và giữ nó hoặc kéo lên trên hoặc xuống, sang trái hoặc sang phải để di chuyển đến đúng ngày bạn muốn.

8. Xóa nhanh số trong Máy tính

Khi bạn nhập sai trong ứng dụng Máy tính thì thay vì ấn chữ 'C' để xóa thì bạn có thể vuốt sang trái hoặc sang phải để delete.

9. Quay trở lại đoạn hội thoại

Nếu bạn đang xem một hình ảnh trong cuộc hội thoại, bạn có thể trượt từ trên bức ảnh xuống để quay lại cuộc trò chuyện trong ứng dụng Tin nhắn một cách nhanh nhất, cách này khá giống với trong ứng dụng ảnh.

10. Xem các tab đã đóng gần đây trên Safari

Nếu bạn muốn trở lại một tab bạn vừa đóng trong Safari, bạn chỉ cần nhấn vào nút ở góc dưới bên phải để xem tất cả các tab mở của bạn và sau đó bấm và giữ vào nút “+” ở giữa để hiện lên danh sách những tab mà bạn đã đóng gần đây.

Chúc các bạn sử dụng iPhone vui vẻ, nếu thấy hay đừng quên chia sẻ với mọi người nhé!

Tham khảo: Cnet


  • 7 cách tiết kiệm pin iPhone hiệu quả trên iOS 9.3.3
  • Khám phá 5 tính năng ẩn cực hay trên iPhone chưa chắc bạn biết hết

************

THÔNG BÁO: Với mục đích tạo sân chơi cho người dùng iOS giao lưu, chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Mời các bạn tham gia group Cộng đồng đam mê iOS Thegioididong trên Facebook tại đây nhé!

Nguồn:

TIN LIÊN QUAN

12 cử chỉ cực hữu ích trên iOS mà người dùng iPhone nên biết

Dưới đây là danh sách 12 cử chỉ cực hữu ích trên iOS giúp bạn sử dụng iPhone, iPad hiệu quả hơn

Cách sử dụng Gmail mặc định trên trình duyệt với Mac OS Sierra

Mỗi lần bấm vào liên kết email là ứng dụng Mail đáng ghét hiện ra trên màn hình, trong khi bạn đang muốn dùng Gmail? Hãy đập toan phiền toái ấy bằng theo dõi hướng dẫn tùy chỉnh Gmail làm trình soạn thảo email mặc...

Android O Developer 4 tiết lộ tính năng vô cùng hữu ích để soạn thảo văn bản trên smartphone

Như đã thông báo, mới đây Google vừa bất ngờ tung ra phiên bản xem trước thứ 4 của hệ điều hành Android O dành cho các nhà phát triển và đây cũng...

L&#224;m thế n&#224;o để c&#243; một Email ấn tượng hơn tr&#234;n iOS

Tạo chữ ký trong Mail giúp người nhận có thể xác định được bạn là ai, đang làm công việc gì và làm ở đâu. Cũng giống như các hộp thư khác, Apple...

Không cần Internet vẫn truy cập được Facebook

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách truy cập Facebook không cần dùng Internet

C&#225;ch sử dụng Facebook khi kh&#244;ng c&#243; kết nối Internet

Thegioididong - Dịch vụ SMS Facebook là dịch vụ cho phép thuê bao di động Viettel giữ kết nối với bạn bè trên Facebook bất cứ đâu, bất cứ khi nào chỉ với một...

16 mẹo hữu ích để thao tác nhanh hơn trên bàn phím iPhone

Bạn đang gặp khó khăn trong việc soạn thảo tin nhắn, văn bản hay bất cứ thứ gì đó với bàn phím iPhone. 16 mẹo sau đây sẽ giúp bạn cải thiện tốc độ...

8 thao tác cực hữu ích trên iPhone mà iFan nào cũng phải nhớ

iOS mang đến cho iPhone khá nhiều tính năng kèm theo đó là các thao tác giúp người dùng thực hiện nhanh một tác vụ bất kỳ. Là iFan chắc chắn phải...

THỦ THUẬT HAY

Ưu đãi lớn khi sử dụng Shopiness để mua hàng trên mạng

Bạn là một người yêu thích mua sắm online? Bạn có thể sẽ được giảm giá đến 30% khi mua hàng trên ứng dụng Lazada và hơn 30 thương hiệu khác với tính năng hoàn tiền độc đáo, tính năng này cũng có thể áp dụng đồng thời

Sửa nhanh lỗi bluetooth laptop không tìm thấy thiết bị

Nhiều người dùng cho biết rằng bluetooth trên laptop của họ thường hay mắc phải lỗi không tìm thấy thiết bị. Nếu bạn cũng đã gặp trường hợp như trên, hãy tham khảo bài hướng dẫn bên dưới của để nhanh chóng giải quyết.

Google Chrome trên Android thêm tính năng tải video facebook cực dễ

Phiên bản mới của trình duyệt Google Chrome với tính năng cho phép xem lại nội dung trang web khi không có mạng và cả tải video từ facebook cực kì dễ dàng.

Microsoft vá lỗi 'zero-day' nghiêm trọng trên Windows

Microsoft đã tung ra 6 bản cập nhật bảo mật để vá 11 lỗ hổng trong Windows, Internet Explorer (IE), Office và một vài sản phẩm khác trong đó có một lỗi đã bị hacker khai thác

Cách chỉnh chất lượng video YouTube trên Android và iPhone cho bạn

Để video trên YouTube luôn hiển thị ở chất lượng video cao nhất (720p, 1080p,...) thì hãy xem ngay cách chỉnh chất lượng video YouTube cho Android và iPhone nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

Đánh giá WD My Passport SSD 1 TB: USB-C, ruột là ổ M.2 SanDisk, hiệu năng khá nhưng giá quá cao

WD My Passport SSD là chiếc ổ SSD di động đầu tiên của Western Digital và cũng là đầu tiên trong dòng My Passport. Chiếc ổ này chỉ vừa được bán ra, có 3 tùy chọn dung lượng là 256/512 GB và 1 TB.

Motorola G5s Plus: điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola ở phân khúc tầm trung

Lặng lẽ giới thiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hàng loạt smartphone chạy đua màn hình tràn viền chuẩn 18:9 cũng như camera kép xóa phông, Moto G5s Plus cũng là mẫu điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola