Android O Developer 4 tiết lộ tính năng vô cùng hữu ích để soạn thảo văn bản trên smartphone

Như đã thông báo, mới đây Google vừa bất ngờ tung ra phiên bản xem trước thứ 4 của hệ điều hành Android O dành cho các nhà phát triển và đây cũng sẽ là bản Developer cuối cùng trước khi Android O ra mắt vào tháng tới.

Được dự đoán sẽ vượt xa so với Android Nougat, ngoài một số tính năng hữu ích đã được công bố trước đây, phiên bản Android O Developer lần thứ 4 này cũng tiết lộ thêm một tính năng vô cùng thú vị - Paste As Plain Text (dán dưới dạng văn bản thuần túy).

Qua đó, tính năng này cho phép bạn sao chép bất cứ một đoạn văn bản nào đó có bất cứ định dạng nào và dán nó vào vị trí bạn muốn dưới định dạng thuần túy. Đặc biệt, tính năng này sẽ được hỗ trợ trên toàn hệ thống, có nghĩa bạn có thể sao chép bất cứ văn bản nào trong các ứng dụng, miễn là các đoạn văn bản đó chứa định dạng.

Dán dưới dạng văn bản thuần là một tính năng của các thay đổi lựa chọn văn bản thông minh của Android O, ngoài tính năng dán thú vị trên, công cụ này còn cung cấp khả năng sử dụng số điện thoại hay địa chỉ trên các cứng dụng khi chúng được sao chép.

Ví dụ: nếu bạn đang sao chép một số điện thoại, thanh lựa chọn văn bản thông minh sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn để truy cập vào ứng dụng điện thoại và tự động điền vào số điện thoại hay cho phép bạn gọi điện thoại một cách nhanh chóng.

Nếu bạn thường xuyên làm việc trên chiếc smartphone của mình như soạn văn bản, email thì đây là những tính năng vô cùng hữu ích giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

Nguồn: AH

 


Biên tập bởi Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

Google phát hành bản Android 7.1 Nougat Developer Preview đầu tiên

Như vậy là chỉ một tuần sau khi đưa ra lời hứa hẹn với người dùng, Google đã chính thức tung ra bản Android 7.1 Nougat Developer Preview đầu tiên.

Google phát hành bản Android O Developer 4 trước khi phiên bản chính thức ra mắt

Google đang hoàn tất những bước cuối cùng để tung ra phiên bản Android O. Vừa qua thì Google cũng đã phát hành bản Android O Developer thứ 4 (có...

Android N Developer Preview 4 chính thức phát hành

Khoảng 1 tháng kể từ khi bản Android N Developer Preview 3 được tung ra thì hôm nay (16/6), phiên bản Preview 4 đã được Google phát hành. Hiện những smartphone có trong danh sách đăng ký sẽ được cập nhật bản này.

Thị phần Android trong tháng 8/2018: Phiên bản Oreo tăng 2.5%

Google đã cập nhật bảng thống kê thị phần các phiên bản Android trên trang Developer Android. Dữ liệu được thu thập trong 7 ngày, kết thúc trước...

Android 7.0 Nougat là gì? Đây là những điều mà bạn cần biết

Dự kiến, Android Nougat sẽ chính thức được Google tung ra trong tháng này, trùng thời điểm với việc ra mắt Galaxy Note 7. Dĩ nhiên, hầu hết các...

HMD mang bản cập nhật Android 9.0 Pie beta cho người dùng Nokia 7 Plus

Tháng trước, khi HMD Global tung ra bản Android Pie Developer Preview cuối cùng, CPO (giám đốc sản xuất) của công ty là Juho Savikas đã tuyên bố trên Twitter rằng đây sẽ là phiên bản cập nhật cuối cùng trước khi phiên bản ổn định được tung ra cho

Tablet LG-V426 xuất hiện trên Google Developer và các chứng nhận khác

Một chiếc máy tính bảng mới của LG đã được chứng nhận bởi Bluetooth SIG và Wi-Fi Alliance. Ngoài ra, mẫu máy này còn xuất hiện trên trang web của nhà phát triển Google.

Google đang gợi ý về cái tên của hệ điều hành Android P tiếp theo

Cách đây hơn một tháng, Google đã phát hành phiên bản Android P Developer Preview dành cho các thiết bị Pixel, không có gì ngạc nhiên khi mọi người đã suy đoán về cái tên Google có thể đặt cho hệ điều hành Android mới này. Vì vậy, khi Google tải

THỦ THUẬT HAY

Windows 10 sử dụng điện toán đám mây để giải phóng không gian ổ đĩa

Trung tâm của bản cập nhật này là lưu trữ đám mây OneDrive. Kể từ bản update mùa thu mới nhất, Windows 10 đã sử dụng một hệ thống giữ chỗ file thông minh để sử dụng OneDrive liền mạch. Nhờ tính năng này, danh mục

7 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

10 mẹo sử dụng Command Line người dùng Windows 10 nên biết

Bạn có thể sử dụng dòng lệnh cmd để thực hiện một số nhiệm vụ mà bình thường chỉ dùng đến chuột, rê và nhấp. Lệnh cmd cũng khá hữu ích khi cần tạo các script và tác vụ tự động.

Cách đưa danh bạ vào Outlook trên Mac

Điều tuyệt vời là bạn có thể tạo file vCard như một bản sao lưu danh bạ để bạn không mất chúng trong tương lai.

Giới hạn quyền điều khiển từ xa cho Teamviewer

Cái tên gọi Teamviewer không còn xa lạ với người dùng Internet hiện nay, và đặt biệt với 1 số người dùng thường xuyên sử dụng để truy cập từ xa nhằm quản lý công việc tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Bộ sạc nhanh Baseus GaN2 Pro Quick Charger 65W: Đẹp, xịn, đầy công nghệ

Baseus GaN2 Pro là bộ sạc thế hệ tiếp theo của dòng sạc đa năng sử dụng công nghệ GAN, bộ sạc nhanh Baseus GaN2 Pro chứa đựng nhiều công nghệ trong một thân hình nhỏ gọn nhưng vô cùng mạnh mẽ về công suất, đáp dứng

Đánh giá Lenovo Ideapad 700-15ISK: laptop chơi game gọn nhẹ, năng động

Ideapad 700-15ISK là mẫu laptop cao cấp chuyên dành cho mục đích chơi game, được Lenovo giới thiệu ra thị trường vào đầu năm 2016.