Android 7.0 Nougat là gì? Đây là những điều mà bạn cần biết

Dự kiến, Android 7.0 Nougat sẽ chính thức được Google tung ra nội trong tháng này, trùng thời điểm với việc ra mắt Galaxy Note 7. Dĩ nhiên, hầu hết các thiết bị Nexus luôn nhận được các bản cập nhật Android mới nhất, kể cả Android 7.0.

Android 7.0 Nougat là gì?Tên gọi chính thức của phiên bản Android 7.0 đã được Google xác nhận, đó chính là một loại kẹo truyền thống có tên Nougat. Tên gọi này cũng không có gì khiến tín đồ Android phải ngạc nhiên, vì trước nay Google rất thích sử dụng tên gọi của những món đồ ngọt để đặt cho các phiên bản Android.

Ngày phát hành chính thức

Ngày 31/7 vừa qua, Google cho biết sẽ cố gắng ra mắt phiên bản chính thức của Android 7.0 Nougat càng sớm càng tốt. Đặc biệt, khi mà phiên bản Developer Preview thứ 5 và cũng là cuối cùng đã tới tay các nhà phát triển, điều đó có nghĩa là ngày ra mắt phiên bản chính thức sẽ không còn xa nữa. Rất có thể nội trong tháng 8 này.

Android 7.0 Nougat Developer Preview

Android 7.0 Nougat Developer Preview là một phiên bản thử nghiệm chủ yếu dành cho các nhà phát triển, và sẵn có cho các thiết bị Nexus (Nexus 6P, Nexus 5X, Nexus 6, Pixel C, Nexus 9 và Nexus Player).

Cũng giống như các phiên bản Android M Developer Preview trước đó (tên chính thức là Android Marshmallow), phiên bản Android 7.0 Nougat Developer Preview đầu tiên không chứa tất cả các tính năng mới, mà chỉ cung cấp đại khái những tính năng, điểm mới đặc trưng mà thôi.

Phiên bản Android 7.0 Nougat Developer Preview đầu tiên được tung ra vào ngày 17/3/2016, các bạn có thể tải bản ROM nguyên gốc (factory images) về trải nghiệm tại đây.

Nếu bạn đã đăng ký Chương trình Android Beta, thì sẽ có cơ hội dùng thử các phiên bản thử nghiệm của Android và cung cấp phản hồi. Thiết bị bạn đăng ký tham gia chương trình sẽ nhận được bản cập nhật trực tuyến (OTA) lên phiên bản beta mới nhất của Android N.

Bản cập nhật mà bạn nhận được như một phần trong chương trình này là các phiên bản thử nghiệm và có thể chứa lỗi cũng như khiếm khuyết có thể ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của thiết bị.

Developer Preview 2

Developer Preview 2 được phát hành vào ngày 13/4/2016. Ở phiên bản này được Google bổ sung API render 3D mới có tên gọi Vulcan nhằm mang lại hiệu năng tốt hơn đồng thời đảm bảo hiệu quả sử dụng tài nguyên hệ thống hiệu quả hơn.

Bản cập nhật này còn được trang bị nhiều shortcut mới cho Launcher mang lại sự tiện lợi khi người dùng có thể thực hiện nhanh nhiều thao tác trong các ứng dụng cụ thể.

Đồng thời Google cũng hỗ trợ chuẩn Unicode 9, mang đến khả năng làm việc với 72 biểu tượng cảm xúc (emoji) mới với một loạt tông màu da để mọi người lựa chọn.

Biểu tượng cảm xúc mới trên Android 7.0 Nougat

Developer Preview 3

Developer Preview 2 được phát hành vào tháng 5/2016. Ở phiên bản này được bổ sung VR mode, cho phép các ứng dụng tận dụng được sự mượt mà của head-tracking, stereo notifications, và giảm thiểu độ trể trong render đồ họa.

Google cho biết, bản Preview 3 giúp độ trễ “motion-to-photon” trên Nexus 6P xuống dưới 20 ms. Ngoài ra, bản Preview này cũng bao gồm một vài thay đổi trong các hàm API và một loạt các bản vá lỗi.

Developer Preview 4

Đây là phiên bản đánh dấu một mốc quan trọng trong quá trình phát triển Android N bởi các bộ N API, SDK trong phiên bản này là cuối cùng. Như vậy, các nhà phát triển, các nhà sản xuất có thể sử dụng bộ N API, SDK để thử nghiệm, áp dụng cho các sản phẩm, phần mềm của họ.

Được biết trong bản Preview này có cả các ứng dụng để trải nghiệm như WhatsApp, Facebook, Nova Launcher và Spotify.

Developer Preview 5

Những tính năng mới có trong bản Developer Preview 5 (Final), bao gồm: Bổ sung System image cho Nexus và những thiết bị preview khác. Bổ sung bộ giả lập giúp các nhà phát triển có thể kiểm tra ứng dụng của họ trước khi ra mắt.

Bổ sung giao diện lập trình ứng dụng (API) N bản final và giao diện người dùng mới nhất. Cuối cùng là sửa lỗi, tối ưu hệ thống và tối ưu ứng dụng cài đặt sẵn.

* Còn tiếp...


Nguồn: Android 7.0 Nougat là gì? Đây là những điều mà bạn cần biết

TIN LIÊN QUAN

Google phát hành bản Android 7.1 Nougat Developer Preview đầu tiên

Như vậy là chỉ một tuần sau khi đưa ra lời hứa hẹn với người dùng, Google đã chính thức tung ra bản Android 7.1 Nougat Developer Preview đầu tiên.

Google bất ngờ được phát hành chính thức Android 7.0 Nougat

Thời gian gần đây, giới công nghệ truyền tai nhau tin đồn rằng Android 7.0 Nougat có thể được Google triển khai từ ngày 22/8, điều này trái với thông lệ hàng năm của Gã...

Android Nougat chỉ chiếm 0.3% số máy Android trên toàn cầu

Hôm nay, Google đã chia sẽ bảng xếp hạng thị phần của các phiên bản phần mềm Android. Android Nougat 7.0 chỉ chiếm 0.3% trên tổng số máy Android

Google Nexus Sailfish xuất hiện trên AnTuTu và Geekbench với Android 7.0 Nougat, Snapdragon 820, 4GB RAM

Các thông số kĩ thuật của chiếc điện thoại mới Google Nexus Sailfish đã được tìm thấy thông qua các bài kiểm tra trên AnTuTu và Geekbench.

Android 7.0 Nougat bất ngờ được phát hành chính thức

Hôm nay, Google đã bất ngờ phá bỏ thông lệ và phát hành chính thức Android 7.0 cho các model điện thoại Nexus.

Hướng dẫn sử dụng chế độ Pop-up View trên Android Nougat của Galaxy S7/S7 Edge

Google mới đây đã tích hợp tính năng hữu ích này lên Android Nougat, chính vì vậy Samsung cũng đã có những tinh chỉnh nhất định để phù hợp với phiên bản này. Galaxy S7...

Android Nougat chỉ mới cài đặt được 0.4% thiết bị Android

Google mới đây đã chia sẻ về tỷ lệ % của các phiên bản Android và trong số này, Android Nougat cũng được liệt kê (tính từ thời điểm chính thức ra...

HTC 10, One M9 và One A9 sắp được cập nhật Android 7.0 vào Q4/2016

Hôm nay, HTC đã chính thức công bố khoảng thời gian để hãng cập nhật Android 7.0 Nougat cho HTC 10, One M9 và One A9.

THỦ THUẬT HAY

Cách quản lý mật khẩu bằng tiện ích Bitwarden

Bitwarden là tiện ích trên trình duyệt quản lý thông tin đăng nhập bao gồm User name, mật khẩu và đồng bộ trên các thiết bị của người dùng.

10 ứng dụng iOS trị giá 31 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Đã có phần mềm Download IDM 6.15 Build 12

Internet Download Manager (IDM) – Chương trình hỗ trợ download phổ biến nhất thế giới, tăng tốc download nhanh gấp 5 lần.

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Tổng hợp những phím tắt thông dụng nhất trên Cốc Cốc

Việc sử dụng phím tắt vừa tiết kiệm thời gian, thuận tiện, lại chứng tỏ được trình độ của người dùng chuyên nghiệp tới cỡ nào. Hãy cùng xem bạn đã biết được bao nhiêu tổ hợp phím tắt dạng này rồi nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá viên pin 5.000 mAh trên Moto E4 Plus

Moto E4 Plus là chiếc smartphone pin trâu - giá rẻ phân khúc dưới 5 triệu đang được quan tâm của người dùng.

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Trên tay iPhone 13 Pro Max: Cụm camera lớn hơn, thiết kế không quá khác biệt

iPhone 13 Pro Max là chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay của Apple được trang bị cấu hình khủng và nhiều tính năng ấn tượng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay iPhone 13 Pro Max để cùng xem chiếc smartphone này có gì