Trên tay RED Hydrogen One: Màn hình holographic đầu tiên trên thế giới

Bạn muốn sở hữu một chiếc điện thoại nào đó nhưng chẳng nhà sản xuất nào làm ra được theo đúng yêu cầu của mình? Hãy tự chế tạo ra nó – đó là điều mà Jim Jannard đã thực hiện với RED Hydrogen One.

Trước tiên, chúng ta cùng điểm qua một số thông tin cơ bản. Jim Jannard là nhà sáng lập RED – công ty sản xuất camera vừa gây tiếng vang lớn khi ra mắt Hydrogen One, chiếc điện thoại có màn hình holographic (tái tạo hình ảnh 3D) đầu tiên trên thế giới và khả năng kết nối với những camera, ống kính hay module khác.

Theo ghi nhận ban đầu từ nhóm phóng viên trang Engadget, Hydrogen One mang lại trải nghiệm siêu thực nhất mà họ từng trải qua trên một chiếc smartphone.

Trong khi nhiều nhà sản xuất hiện nay chế tạo điện thoại có khung nhôm khá phẳng và 2 mặt kính bóng bẩy, Hydrogen One có các cạnh gồ ghề và một nắp lưng với nhiều đường kẻ trông giống như sợi carbon. Đồng thời, máy không dày và nặng như dự đoán ban đầu của nhóm phóng viên.

Trên tay RED Hydrogen One: Màn hình holographic đầu tiên trên thế giới

Cụm phím âm lượng được đặt phía bên trái, nút nguồn và nút chụp ở bên phải, khe cắm thẻ nhớ microSD và khe SIM nằm ở cạnh trên cùng jack cắm tai nghe, cạnh dưới là vị trí của cổng USB-C.

Hydrogen One không cho phép bạn chụp ảnh hoặc quay video bằng mặt trước của điện thoại vì những phương tiện 2D như vậy sẽ không thật sự lý tưởng cho màn hình 3D. Với độ phân giải 2K cùng kích thước 5.7 inch, khi kích hoạt một số nội dung tương thích, màn hình sẽ trở nên thật sống động.

Cụ thể, ảnh chụp trông như “nhảy ra khỏi màn hình”, các đoạn video khiến những diễn biến trong bộ phim như đang diễn ra ngay ở xung quanh. Bên cạnh đó, độ sâu bổ sung mang lại hiệu ứng rất thật, tạo cảm giác mà bạn chưa từng trải nghiệm trên điện thoại thông minh.

Hiệu ứng có tên gọi 4-View (hoặc 4V) diễn ra mạnh nhất khi bạn nhìn thẳng vào màn hình, nhưng cảm nhận vẫn rất ấn tượng nếu nhìn từ góc. Quan trọng hơn, hiệu ứng 3D dường như vẫn tồn tại khi di chuyển vị trí đầu. Đồng thời, hình ảnh 4V không chỉ áp dụng cho video mà còn xuất hiện trong game, hứa hẹn mang đến nhiều thử thách cho các nhà phát triển.

Bên dưới màn hình là một lớp vật liệu đặc biệt có khả năng phản xạ ánh sáng theo 2 hướng để hình ảnh có độ sâu tốt hơn. Kết hợp cùng phần mềm tối ưu nội dung 3D, các chi tiết hiện lên trên Hydrogen trở nên cực kỳ sống động.

RED là công ty có lịch sử cung cấp camera lâu đời cho kinh đô điện ảnh Hollywood. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi công ty đang tích cực theo đuổi những thỏa thuận để đưa nội dung của các hãng phim lên Hydrogen One.

Hiện tại, quá trình chuyển đổi nội dung 3D thành 4V khá đơn giản. Nếu các hãng phim thực hiện điều chỉnh ở mức tối đa, sẽ mất khoảng 3 giờ để tạo một tệp phim 4V dài 1.5 tiếng.

Ngoài màn hình, Hydrogen One còn nổi bật ở mặt sau có kết cấu mô đun. Như đã đề cập ở đầu bài viết, người dùng có thể kết nối thiết bị với camera hay ống kính ngoài của RED. Đồng thời, những ống kính truyền thống dự kiến cũng có thể gắn lên Hydrogen One, bao gồm cả sản phẩm thuộc Canon, Fuji hay Nikon.

Đây không phải là ý tưởng mới, nhưng theo Jannard thì: “Từ trước đến nay, smartphone dạng mô đun chưa thành công vì những mô đun đã tạo ra chưa đủ ý nghĩa” và cho biết RED 'đang làm việc với các đối tác để xây dựng thêm phần cứng cho nền tảng Hydrogen'.

Tham vọng của Jannard là biến HydrogenOne thành một “kẻ thay đổi cuộc chơi” giữa ngành công nghiệp di động đang dần bị bão hòa. Hiện tại, sản phẩm mới chỉ ở giai đoạn tiền sản xuất. Tuy nhiên, dù có mang về thành công cho RED và Jannard hay không, Hydrogen One vẫn là một chiếc điện thoại vô cùng độc đáo, để lại nhiều ấn tượng và rất có thể sẽ là nhiều bài học cho cả ngành công nghiệp.

TIN LIÊN QUAN

RED Hydrogen One: Smartphone tái tạo hình ảnh 3D sẽ ra mắt vào ngày 2/11

RED Hydrogen One được xem là mẫu smartphone holographic đầu tiên trên thế giới với khả năng tái tạo hình ảnh 3D, vì vậy mà nó cũng rất được nhiều người mong đợi.

Chiếc điện thoại đến từ tương lai RED Hydrogen One có giá 1.200 USD

Chiếc điện thoại Hydrogen One đặc biệt này sẽ có giá bán khởi điểm là 1.195 USD, có thể đặt hàng trước tại trang chủ của RED. Hiện tại chỉ có 2 chiếc có mã EVT1-0001 và 0002 đang được sở hữu bởi nhà sáng lập của RED là Jim Jannard và Jarred Land -

Hydrogen One lại bị trì hoãn ngày ra mắt

Dường như cả Apple lẫn Samsung đang rơi vào vế tắc trong quá trình phát triển smartphone khi liên tục đưa ra các phiên bản smartphone 'bình cũ rượu mới' khiến người dùng nhàm chán. Đương nhiên là cả iPhone X và Galaxy S9 vẫn còn 'hot' trên thị

Smartphone màn hình hiển thị 3D như phim Iron Man, đắt hơn iPhone 8

Mẫu smartphone màn hình hiển thị 3D (Holographic) dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2018 và sẽ có giá đắt hơn cả iPhone 8.

Loạt smartphone cao cấp đang được săn đón nhất nửa đầu năm 2018

Sau hàng loạt tin đồn thì thời gian tới, Samsung sẽ ra mắt độ đôi Galaxy S9 và S9+ vào tháng 2 tại MWC. Theo đó, Galaxy S9 không có nhiều thay đổi về thiết kế mà chỉ tập trung nâng cấp phần cứng và camera.

Camera trượt và những mánh lới quảng cáo về phần cứng khác

Trước đó, Vivo cũng giới thiệu chiếc NEX đạt tỷ lệ hiển thị mặt trước là 91.24%. Thiết bị này vẫn giữ camera ở phía sau như bình thường nhưng camera trước được thiết lập trở thành một bộ phận pop-up nhỏ, tức sẽ bật lên khi kích hoạt máy ảnh. Ngoài

Những smartphone Android độc, lạ có thể bạn chưa từng biết tới

Sirin Labs Finney là smartphone hỗ trợ blockchain dự kiến được phát hành vào tháng 11 tới. Máy sẽ có thông số kỹ thuật thuộc hàng đầu, một tấn các tính năng liên quan đến blockchain và một màn hình thứ hai xuất hiện từ phía sau. Người dùng sẽ sử

THỦ THUẬT HAY

Một số tính năng hữu ích nhưng ít được biết đến trong Word, PowerPoint và Excel

Ẩn chứa trong bộ Microsoft Office là những tính năng hữu ích mà có lẽ không ít người dùng vẫn chưa biết đến và khai thác triệt để.

Cách trình chiếu 2 màn hình Windows 10

Muốn trình chiếu 2 màn hình Windows 10 bắt buộc người dùng phải cài đặt tách 2 màn hình Windows. Việc tách Windows làm 2 màn hình không khó, các bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa trình chiếu 2 màn hình Windows. Sau đó bật

Chuyển đổi toàn bộ danh bạ sang đầu số mới nhanh chóng

Việc chuyển đổi toàn bộ thuê bao di động 11 sang đầu số mới sẽ bắt đầu tiến hành vào ngày 15/09/2018. Khi đó sẽ phát sinh vấn đề các số điện thoại theo đầu số cũ trong danh bạ sẽ không liên lạc được nữa nếu không đổi

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Cách quét mã QR cực nhanh, cực đơn giản trên ứng dụng Zalo mà bạn nên biết

Tính năng quét mã QR đã có mặt từ khá lâu trên ứng dụng Zalo và nó là công cụ giúp người dùng có thể quét QR một cách nhanh chóng. Mới đây, tính năng quét mã QR trực tiếp trong cuộc trò chuyện đã được ra mắt, mang lại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường.

Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh

Đánh giá nhanh smartphone giá rẻ Nokia 1 giá 1,9 triệu

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ