Những điều cần biết khi xóa ứng dụng mặc định của Apple trên iOS 10

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số ứng dụng được Apple cài vào iPhone kèm theo mỗi phiên bản iOS đã lên tới con số 32. Trong đó có những ứng dụng quan trọng và thực sự cần thiết như Settings, Phone, Meseage hay App Store nhưng cũng có không ít ứng dụng mà có thể người dùng không bao giờ dùng đến. Tuy nhiên, với iOS 10 bạn có thể xóa đến 23 ứng dụng mặc định của Apple trên các thiết bị iPhone, iPad và đây là những điều bạn cần biết khi bạn muốn xóa một ứng dụng mặc định của Apple trên iOS 10.

 


Danh sách các ứng dụng Apple có thể xóa trên iOS 10


 

Như vậy, bạn có thể thấy danh sách trên bao gồm cả những ứng dụng cốt lõi của iOS và cả những ứng dụng không thực sự cần thiết. Việc xóa các ứng dụng như Mail hoặc Lịch có thể làm mất một số chức năng và gây ra một số vấn đề cho máy. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi xóa bất kỳ ứng dụng nào.

 


Cách xóa một ứng dụng

 

Tương tự như việc xóa bất cứ một ứng dụng nào khác, bạn chỉ cần nhấn và giữ vào biểu tượng ứng dụng muốn xóa cho đến khi thấy ứng dụng đó chuyển động và xuất hiện dấu X ờ góc trái phía trên. Sau đó bạn nhấn vào dấu X để xóa.



 
Tác dụng phụ khi xóa ứng dụng Apple

 

Hiện nay, Apple không cung cấp một phương tiện để thiết lập ứng dụng của bên thứ 3 như các ứng dụng mặc định. Có nghĩa là nếu bạn xóa ứng dụng Mail và sử dụng Outlook hoặc Gmail để thay thế thì sẽ làm mất chức năng khi sử dụng Siri. Ví dụ, bạn sẽ không thể ra lệnh cho: “Siri, give an email” vì khi đó Siri sẽ nhắc bạn cài lại ứng dụng Mail. Một thông điệp tương tự cũng sẽ được gửi đến khi bạn gõ vào một địa chỉ email nào đó.


Xóa ứng dụng Apple mặc định có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn


 
Cài đặt lại ứng dụng của Apple

 

Để khôi phục một ứng dụng mặc định của Apple, bạn chỉ cần vào App Store và tìm ứng dụng đó trong ô search sau đó tải về máy là xong. Quá trình này sẽ diễn ra nhanh hơn bình thường bởi thực chất chúng chưa bao giờ bị xóa hoàn toàn mà chỉ bị ẩn đi. Tuy nhiên, bạn vẫn phải vào phần Cài đặt và điều chỉnh cài đặt ứng dụng như những gì bạn muốn. Ví dụ như cài lại chữ ký trong Mail.


Bạn có thể cài đặt lại ứng dụng mặc định của Apple một cách dễ dàng trên App Store

 

NhungHTH

Theo: Cnet

Nguồn: Những điều cần biết khi xóa ứng dụng mặc định của Apple trên iOS 10

TIN LIÊN QUAN

iPhone 5C chính thức bị liệt kê vào danh sách sản phẩm “cũ’ của Apple

Tuần này, Apple đã cập nhật danh sách các sản phẩm “cũ” và “lỗi thời”, trong đó có iPhone 5C.

Danh sách thiết bị được Apple hỗ trợ lên iOS 10. Bạn hãy kiểm tra ngay!

Nếu bạn là những người dùng các phiên bản iPad đã khá cũ thì đây sẽ là tin buồn cho bạn bởi Apple sẽ không cập nhật iOS 10 cho các phiên bản này.

Những việc bạn cần làm trước khi bán hoặc tặng iPhone, iPad để bảo mật thông tin cá nhân

Nếu bạn đang có ý định bán hoặc tặng lại chiếc iPhone, iPad của mình cho ai đó, hãy đảm bảo toàn bộ thông tin và dữ liệu cá nhân của bạn được bảo an toàn bằng cách thực hiện những thao tác sau. Cách hủy ghép nối Apple Watch với iPhone Đầu tiên,

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Apple thêm iPhone 6 2014 vào danh sách lỗi thời

Apple đã cập nhật danh sách Sản phẩm lỗi thời để bao gồm iPhone 6, vì đã hơn 5 năm kể từ khi thiết bị này được phát hành.

AnTuTu chia sẻ danh sách các thiết bị iOS tốt nhất tháng 10/2020

AnTuTu vừa công bố danh sách các thiết bị Apple iOS tốt nhất trong tháng 10 năm 2020. Danh sách này loại trừ dòng iPhone 12 mới ra mắt và iPad Pro đứng đầu bảng xếp hạng.

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

THỦ THUẬT HAY

Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO như nào?

Thẻ mô tả của trang web sẽ cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt nội dung của trang hay bài viết. Thẻ mô tả có thể là một hoặc bai ba câu đơn giản. Google có thể sử dụng nội dung trong phần

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

CV 'GQ Style' ấn tượng đã giúp anh chàng này tuyển thẳng mà không cần phỏng vấn

Nếu muốn gây được sự chú ý của nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu kỹ về công ty bạn muốn được nhận vào làm, đầu tư thời gian để thiết kế ra bản CV ấn tượng sao cho có thể khiến bạn trở nên nổi trội hơn so với các ứng viên

5 cách để chạy nhiều bản sao của một ứng dụng trên máy Mac

Chạy nhiều phiên bản của một ứng dụng trên máy Mac cho phép bạn làm việc với nhiều tài khoản cùng một lúc khi cần. Dưới đây là 5 giải pháp mà bạn có thể cân nhắc và lựa chọn.

Hướng dẫn cách trải nghiệm hệ điều hành Android trên macOS

iOS có lẽ là nền tảng tốt nhất mà nhiều người khuyên dùng, nhưng Android lại có một số lượng nội dung khổng lồ các ứng dụng và game mà rất đáng để khám phá. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó trên máy Mac của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

Đánh giá iPhone 12 mini sau 1 năm ra mắt: Có đáng mua trong năm 2021?

Sau một năm ra mắt, iPhone 12 mini vẫn tự tin đánh bại mọi đối thủ với hiệu suất mạnh mẽ vượt trội và đặc biệt là mức giá bán phải chăng.