iPhone 5c - chiếc điện thoại đầy màu sắc đầu tiên được Apple tung ra, hiện được coi là một sản phẩm “cũ”. Điều đó có nghĩa là việc hỗ trợ kỹ thuật của Apple cho mẫu điện thoại này hiện bị hạn chế.
Như Apple mô tả trên trang web của mình, một sản phẩm được coi là “cũ” khi nó không được bán ra trong hơn 5 năm. Điều này áp dụng cho Mac, iPhone, iPad, iPod, Apple TV, cũng như các phụ kiện khác của công ty. Trước đây, Apple từng hạn chế hỗ trợ kỹ thuật cho các sản phẩm “cũ” cho các cửa hàng của mình ở Hoa Kỳ, nhưng vào năm 2018, công ty bắt đầu mở rộng hỗ trợ cho các sản phẩm này.
Hiện tại, người tiêu dùng có thể tìm thấy hỗ trợ kỹ thuật cho một thiết bị “cũ” tại Apple Stores và các nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền ở bất kỳ đâu trên thế giới. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc và tình trạng sẵn có của các linh kiện cho thiết bị đó.
Được biết, iPhone 5C được ra mắt vào tháng 9 năm 2013 như một phiên bản rẻ hơn của iPhone 5. Nó có chip A6, màn hình LCD 4 inch và camera sau 8 megapixel. Điện thoại này có thân máy bằng nhựa bóng và đi kèm 5 tùy chọn màu sắc bắt mắt là trắng, xanh dương, xanh lá cây, hồng và vàng.
Apple sẽ ngừng sản xuất và làm cho iPhone 5C trở nên “lỗi thời” vào năm 2022. Điều này sẽ khiến điện thoại không còn đủ điều kiện cho bất kỳ sửa chữa chính thức nào từ Apple.
Theo: 9to5mac