Cái "chết" của HTC qua những con số biết nói

Từng một thời đứng trên đỉnh cao, nhưng HTC đã không thể nắm giữ được hào quang này và dần đánh rơi thương hiệu vào tay Google.
Cái "chết" của HTC qua những con số biết nói
HTC là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất về điện thoại thông minh Android. Họ đến từ Đài Loan và luôn mang tới thị trường những sản phẩm công nghệ với chất lượng hoàn thiện cao, bền bỉ và ấn tượng. Hiện tại, HTC vẫn đang hoạt động bình thường nhưng có sự đi xuống đáng kể so với vài năm về trước.
Hôm nay, một cách chính xác, chúng ta sẽ thấy được sự đi xuống này với các con số thực tế. Cụ thể, Google đã sử dụng công cụ thống kê để xem quá trình giảm dần về cả doanh số, doanh thu từ thương hiệu smartphone mà họ vừa mua lại.
Như chúng ta có thể xem dưới đây, thương hiệu HTC được quan tâm nhiều nhất vào năm 2013. Giả sử lấy mốc đó là 100 thì con số này tồn tại được 16 ngày và rồi cứ giảm dần theo thời gian.

Nhờ Google, chúng ta cũng có thể xem thương hiệu HTC đã từng lớn như thế nào trong quá khứ. Dù là một công ty Đài Loan, nhưng điện thoại thông minh của hãng từng bán ở 84 quốc gia trên toàn thế giới. Nhưng việc theo đuổi các xu hướng riêng của cá nhân làm cho HTC tụt lùi so với các hãng khác. Năm 2017, thương hiệu từ Đài Loan chứng kiến sự sụt giảm nhiều nhất trong lịch sử phát triển của mình.
Cuối cùng, HTC đã phải bán thương hiệu cho Google - một trong những đối tác lâu đời của họ. Bạn nghĩ liệu các điện thoại thông minh HTC có gì mới lạ trong năm 2018? Hãy chia sẻ ngay trong phần bình luận bên dưới bài viết.
Ngọc Bình
Theo andro4all

TIN LIÊN QUAN

Tổng doanh thu 2017 của Alphabet là 110 tỷ USD, công lớn từ Google

Alphabet (công ty mẹ của Google) đã tiết lộ báo cáo tài chính trong quý 4 cũng như cả năm 2017. Công ty đã chịu một khoản lỗ 3 tỷ USD trong quý 4...

HTC trở lại vai trò của người gia công điện thoại thuê

HTC Corp. - công ty từng nằm trong nhóm nhà sản xuất di động số một thế giới - đã trở lại...

Lợi nhuận công ty mẹ Google tăng, nhưng mảng quảng cáo giảm

Thegioididong - Tập đoàn đa quốc gia Alphabet dưới danh nghĩa là công ty mẹ của Google, mới đây đã công bố báo cáo tài chính quý 3/2016, với nhiều dấu hiệu khởi...

HTC sắp 'bán mình' cho Google

Google được cho là đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để mua lại toàn bộ hoặc một phần HTC.

Google có thể bán được tới 9 triệu chiếc Pixel

Bộ đôi smartphone Google Pixel sẽ bán được 9 triệu chiếc và tạo ra 5.8 tỷ USD doanh thu cho Google tính đến hết năm 2017.

Google chi 1,1 tỷ USD mua một phần bộ phận smartphone của HTC

Phần lớn nhóm kỹ sư, tài sản từ bộ phận smartphone của HTC sẽ sang Google nhưng hãng Đài Loan vẫn sẽ tiếp tục sản xuất điện thoại.

Google lên tiếng người chơi Pokemon Go tạo địa điểm loạn xạ

Để chơi Pokemon Go dễ dàng hơn, người chơi Việt tạo các điểm trên Google Maps để được duyệt thành Pokestop. Nhưng hầu hết các điểm đánh dấu đều vô...

Diễn biến mới trong vụ Google mua lại HTC

Gần đây chúng ta có nghe thông tin, HTC sẽ bán mình cho Google và mới đây đã có diễn biến mới. HTC đang gặp phải sự khủng hoảng về tài chính rất...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo tài khoản Twitch trên máy tính

Là nền tảng web video hàng đầu trên thế giới dành cho cộng đồng người xem video nói chung, cộng đồng game thủ nói riêng.

Cách xóa bộ đệm cache DNS trong Google Chrome

Việc xóa bộ nhớ cache DNS có thể giúp bạn khắc phục sự cố kết nối máy chủ lưu trữ khi truy cập một số trang web. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

[Thủ thuật] Chuyển nhanh nhiều icon 1 lúc trên iOS 11

Bạn đã quen với việc nhấn, giữ, kéo, thả từng icon một trên iPhone. Thao tác này sẽ trở nên khá mất thời gian nếu số lượng icon bạn muốn di chuyển là khá nhiều. Nhưng với iOS 11, việc duy chuyển nhiều icon sẽ không còn

Bí kíp tắt ứng dụng chạy ngầm Macbook tránh làm hỏng pin, giảm độ nhạy

Nhiều người sử dụng Macbook gặp tình trạng máy bị chậm, không được nhạy làm giảm tần suất làm việc. Vấn đề này một phần là do bạn để chạy quá nhiều ứng dụng ngầm. Trangcongnghe.vn hướng dẫn bạn cách tắt ứng dụng chạy

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thiết kế Sharp Aquos S2 và iPhone X: Những smartphone tiên phong cho xu hướng tràn viền

Trước khi đi vào phần so sánh chi tiết, TCN muốn gửi đến quý độc giả một thông tin. Đó là ngày ra mắt toàn cầu của Sharp Aquos S2 là ngày 8 tháng 8 2017, trong khi đó iPhone X được ra mắt toàn cầu vào ngày 12 tháng 9

Đánh giá Oppo A39: Hiệu năng khá, selfie tốt

Smartphone kế nhiệm A37 nhấn đến một số điểm như hiệu năng với cùng con chip và RAM 3 GB giống mẫu F1s hay camera selfie, phần mềm được tinh chỉnh tốt.

Đánh giá iPad Air 4 2020: Một trong những máy tính bảng đáng mua nhất

iPad Air 4 2020 mang đến hàng loạt các nâng cấp từ cấu hình cho đến thiết kế, tính năng nhưng mức giá lại không quá cao, chính vì vậy đây là một sản phẩm vô cùng hấp dẫn.