HTC trở lại vai trò của người gia công điện thoại thuê

HTC là người gia công điện thoại Pixel của Google nhưng không có bất cứ dấu hiệu nào trên chiếc điện thoại đánh dấu sự hiện diện của họ.

HTC Corp. - công ty từng nằm trong nhóm nhà sản xuất di động số một thế giới - đã trở lại công việc trước đây của mình khi đồng ý gia công điện thoại cho Google, không để lại bất cứ dấu ấn thương hiệu nào.


Công ty Đài Loan là người lắp ráp bộ đôi Pixel và Pixel XL vừa ra mắt của Google. Đây là 2 chiếc điện thoại đầu tiên Google tự lên ý tưởng, thiết kế, sản xuất mẫu và tự mình thử nghiệm.


Đây cũng là năm đánh dấu sự kết thúc của dòng sản phẩm Nexus - một nỗ lực hợp tác mà ở đó Google phó mặc việc phát triển phần cứng cho các nhà sản xuất khác, trong đó có HTC.


Rick Osterloh - người phụ trách mảng phần cứng của Google - mô tả hướng đi mới của công ty giống như việc Apple hợp tác với Foxconn để sản xuất iPhone. Apple thực hiện phần lớn việc nghiên cứu tại trụ sở ở Cupertino (California) và giao việc gia công sản phẩm cho các nhà cung cấp như Foxconn.




'HTC sở hữu bề dày lịch sử như là một nhà sản xuất theo hợp đồng. Họ là đối tác tuyệt vời', Osterloh chia sẻ trong bài phỏng vấn mới đây với Bloomberg. 'Google đảm nhận việc thiết kế và phần lớn việc gia công. Google giờ đây là người bán thiết bị này. Nó rất khác so với những chiếc Nexus trước đây'.


Thỏa thuận với Google được xem là một bước lùi của HTC. Ra đời năm 1997, HTC khởi đầu vốn là một nhà sản xuất hợp đồng. Năm 2002, họ nhận hợp đồng của Microsoft sản xuất điện thoại Windows và nhanh chóng trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu. Họ tạo ra chiếc điện thoại Android đầu tiên năm 2008.


Thỏa thuận với Google được công bố trong bối cảnh HTC gặp vô số khó khăn trên thị trường. Thị phần của họ giảm từ 9,2% năm 2011 xuống còn 1,3% năm 2015. Cổ phiếu của hãng giảm 90% sau 5 năm.


Những chiếc điện thoại HTC từng khiến người yêu công nghệ điêu đứng vì vẻ đẹp của nó. Họ chỉ 'mắc cạn' với vì chiến lược tiếp thị và phân phối sản phẩm không đúng đắn. Doanh số smartphone của hãng giảm 70% kể từ năm 2011.


'HTC cảm thấy hào hứng khi hợp tác với Google để sản xuất điện thoại Pixel', người đại diện của HTC Jeff Gordon chia sẻ trong một email. 'Google và HTC là những đối tác lâu năm'.


Cher Wang - đồng sáng lập, kiêm CEO của HTC - đang đánh cược vào thiết bị thực tế ảo Vive. Họ tách biệt bộ phận VR thành một nhóm riêng để xác định mức độ tăng trưởng ở phân khúc mới.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

HTC sẽ chịu trách nhiệm sản xuất Google Pixel và Google Pixel XL

Google đang học tập theo chiến lược giống như Apple: mọi thiết bị iDevice đều được bên thứ 3 sản xuất. Ở đây, mối quan hệ giữa Google - HTC cũng giống như Apple - Foxconn.

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Một phần mảng di động HTC về tay Google giá 1,1 tỷ USD

Với thỏa thuận này, Google được quyền sử dụng các tài sản trí tuệ không độc quyền của HTC.

Google cho đặt mua Pixel và Pixel XL với giá hấp dẫn, dọn đường cho Pixel 2

Để “dọn đường” cho sự kiện ra mắt chiếc siêu phẩm Pixel 2, Google đã giới thiệu chương trình đổi smartphone cũ để mua Google Pixel và Pixel XL với...

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL xuất hiện trên cơ quan FCC của Mỹ

Pixel 3 và Pixel 3 XL của Google đã bị rò rỉ rất nhiều thông tin trong thời gian gần đây, và ngày ra mắt có thể rơi vào 9/10/2018. Hôm nay cả hai...

Google sẽ không tiếp tục sản xuất dòng Nexus

CEO của Google đã chính thức xác nhận Google không còn kế hoạch với dòng Nexus trong tương lai

Google chi 1,1 tỷ USD mua một phần bộ phận smartphone của HTC

Phần lớn nhóm kỹ sư, tài sản từ bộ phận smartphone của HTC sẽ sang Google nhưng hãng Đài Loan vẫn sẽ tiếp tục sản xuất điện thoại.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số tiện ích bảo mật hay khi truy cập internet bằng trình duyệt Chrome hoặc Cốc cốc

Mặc dù tiện ích mở rộng trên trình duyệt web có thể hỗ trợ người dùng thực hiện các công việc một cách dễ dàng hơn, nhưng chúng cũng tiềm ẩn không ít mối nguy hiểm nếu như bạn 'lỡ tay' cài đặt phải loại malware chuyên

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

Cách tạo ảnh động trên iPhone bằng Boostr

Boostr là ứng dụng hỗ trợ tạo ảnh động trên iPhone. Bạn có thể lựa chọn video để tạo ảnh động hoặc sử dụng hình ảnh tĩnh kèm thêm những hiệu ứng độc đáo mà ứng dụng cung cấp.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Xem trực tiếp giải bóng đá Euro 2016 trên điện thoại với ứng dụng VTV Go

Vòng đấu Euro 2016 đang diễn ra trên khắp nước Pháp, hãy cùng dõi theo chuyển động của giải bóng đá Châu Âu với ứng dụng xem bóng đá trực tiếp được cung cấp bởi VTV có tên VTVgo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.

Đánh giá chi tiết laptop Dell Inspiron N3576-N3576E

Không phải bất cứ ai cũng có khả năng tậu cho mình một chiếc Ultrabook sang chảnh. Càng không nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng mua những chiếc laptop gaming hầm hố. Nếu bạn là một sinh viên với ngân sách

Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết

Xiaomi 11 Lite 5G NE không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 4.250 mAh được hỗ trợ sạc 33W liệu có đủ gánh vác chip Snapdragon 778G, kết nối 5G, màn hình 6.55 full