Tải ngay Firefox 57 phiên bản Beta với giao diện người dùng hoàn toàn mới

Mozilla đã phát hành phiên bản beta đầu tiên của Firefox 57 với một giao diện người dùng mới có tên Photon và core engine (động cơ chính) mới với tên gọi Codum. Có rất nhiều tính năng mới được lên kế hoạch cho phiên bản ổn định của Firefox 57 và nhiều tính năng được giới thiệu ở các bản phát hành trước đó sẽ được sử dụng ở bản đầy đủ.

Trình duyệt với core engine mới

Firefox 57 sẽ có động cơ cốt lõi mới thay thế các bộ phận trong công cụ Gecko cũ ở các phiên bản Firefox trước. Động cơ này có tên Quantum - là công cụ cứu tinh cho Gecko chậm chạp đã được xây dựng cách đây 2 thập kỉ. Động cơ Quantum mới này được mã hóa trong C++ và Rust, tương tự như Gecko nhưng Rust là ngôn ngữ lập trình chính của Quantum chứ không phải C++.
Mozilla đã kiểm tra hiệu suất của Quantum trong một trình duyệt thử nghiệm mang tên Servo và nó đã mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc so với động cơ Gecko trước đó. Mozilla cho biết, việc bổ sung Quantum đã giúp cho Firefox 57 Beta và Firefox 57 Developer Edition nhanh hơn gấp 2 lần so với Firefox 52 - phiên bản Firefox phát hành 1 năm trước.
Bên cạnh đó, các kĩ sư Mozilla cho biết, họ đã cố gắng khắc phục 468 lỗi nhỏ trong năm qua, mặc dù là lỗi nhỏ nhưng chúng cũng cản trở hiệu năng tổng thể của Firefox.

Giao diện mới trong Firefox 57

Tính năng hính thứ hai được bổ sung trong Firefox 57 Beta và Developer Edition là giao diện người dùng Photon, một cái nhìn mới cho toàn bộ trình duyệt.
Mozilla đã công bố Photon UI vào năm ngoái và kể từ tháng 8 vừa qua, phiên bản Firefox Nightly cũng cung cấp cái nhìn đầu tiên về giao diện mới này. Hiện nay, Photon đã được thêm vào phiên bản Beta và Developer Edition. Mozilla cho hay: Giao diện mới hỗ trợ hiển thị DPI cao và xử lý tốt hơn trên các thiết bị cảm ứng. Theo dự kiến Firefox 57 sẽ được chính thức phát hành vào ngày 14 tháng 11 tới và sẽ là một bản phát hành đột phá của Firefox. Tải Firefox 57 bản beta

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

Cách tùy chỉnh giao diện mới của Firefox Quantum

Firefox Quantum có nhiều cải tiến bao gồm cả một giao diện người dùng Photon mới. Photon thay thế giao diện 'Australis' đã được sử dụng từ năm 2014 và có nhiều tùy chọn tùy chỉnh. Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn một số cách tùy chỉnh giao

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

Cách sử dụng Firefox Send chia sẻ file dung lượng lớn

Firefox Send là dịch vụ mới của Mozilla, cho phép người dùng tải tập tin lên đến 1GB và sau đó chia sẻ. Tập tin sẽ tự động hủy sau 24 giờ khỏi máy chủ của Mozilla. Đặc biệt dịch vụ này còn có khả năng mã hóa dữ liệu.

Bitdefender TrafficLight: add-on bảo vệ người dùng cho trình duyệt Firefox

Bảo vệ an toàn khi sử dụng trình duyệt là điều mà người dùng cực kỳ quan tâm. Mới đây, Bitdefender cung cấp add-on cho trình duyệt Firefox để bảo vệ người dùng với tên gọi Bitdefender TrafficLight. Các bạn hãy cài đặt và trải nghiệm nhé!

Cách tắt tab cuối cùng mà không thoát Firefox

Theo mặc định trình duyệt Firefox sẽ tự động đóng lại khi tắt tab cuối cùng, nhưng bạn hoàn toàn có thể cấu hình lại để Firefox không bị thoát mà mở một tab trắng.

2 cách cập nhật Firefox 54 cho máy tính của bạn

Firefox là một trong những trình duyệt chịu có sửa lỗi và cập nhật các phiên bản mới nhất đến người sử dụng. Khi bạn tiến hành cập nhật Firefox 54, phiên bản mới nhất giành cho máy tính của bạn lên sẽ thấy được sự khác biệt cũng như sự quan tâm đến

Cách sử dụng Firefox để mở tệp PDF

PDF là một trong những định dạng tệp phổ biến nhất và là định dạng tài liệu được lưu trực tuyến phổ biến. Trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sử dụng Firefox để mở và làm việc với các tệp PDF.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xóa thông tin vị trí trong các tweet

Nơi bạn ở là một địa điểm khá riêng tư. Thật đáng tiếc, tất cả mọi thứ như thế này đều dễ dàng có thể bị “rò rỉ” trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nó có thể chia sẻ chính xác vị trí của bạn trong các Tweet bạn

Hướng dẫn cách sử dụng tính năng nhận biết âm thanh trên iOS 14

Tính năng nhận biết âm thanh trên iOS 14 là một điểm rất thú vị dành cho những người đang sử dụng iPhone. Nó giúp chiếc điện thoại của bạn phát hiện được 12 loại âm thanh khác nhau. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính

Cách kết nối điện thoại Android với Macbook, iMac

Bạn cần làm gì khi muốn sao chép dữ liệu từ điện thoại Android vào Macbook, iMac hoặc ngược lại. Đây là một thủ thuật đơn giản nhưng chắc hẳn nhiều người dùng Macbook vẫn còn gặp khó khăn.

Cách tải Google Camera 8.3.252 dành cho điện thoại Android của bạn

Google Camera 8.3.252 là ứng dụng chụp ảnh do Google phát triển được nhiều người dùng điện thoại Android ưa chuộng. Sau đây là cách tải Google Camera 8.3.252 cho bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh R11 - smartphone cao cấp nhất của OPPO

Không khó lý giải cho sự thành công này khi OPPO R11 và OPPO R11 Plus là những chiếc điện thoại toàn diện về cả thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin, camera chính và cả camera selfie.

Đánh giá ổ cứng Seagate IronWolf Pro 12TB dành cho hệ thống lưu trữ mạng cấp doanh nghiệp

Bên cạnh việc sử dụng khí Heli thay cho không khí để tản nhiệt hiệu quả hơn, Seagate 12TB còn tích hợp cả tính năng IronWolf Health Management (IHM) trong firmware

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.