HTC sắp 'bán mình' cho Google

Theo Commercial Times, hãng điện thoại Đài Loan HTC có thể sớm về tay Google, khi cả hai đã đi đến những thỏa thuận cuối cùng cũng như sớm hoàn tất thủ tục để 'về chung một nhà'.
HTC sắp 'bán mình' cho Google

C có thể sắp về tay Google.
Vẫn chưa rõ công ty tìm kiếm Mỹ sẽ thâu tóm một phần hay toàn bộ công ty Đài Loan, nhưng
thỏa thuận mua lại sẽ bao gồm cả đội ngũ nghiên cứu và phát triển của HTC. Điều này sẽ giúp smartphone HTC trong tương lai 'hội nhập sâu hơn cả về phần cứng lẫn phần mềm, giải quyết một số vấn đề phân mảnh Android'. Như vậy, trong tương lai điện thoại HTC sẽ có thể chạy Android gốc và liên tục được cập nhật như Google Pixel.
HTC là một hãng sản xuất điện thoại thông minh với những mẫu mã đẹp và được giới chuyên môn đánh giá cao. Tuy nhiên, điều này lại tỷ lệ nghịch với khả năng thành công trên thị trường, khi những sản phẩm ra mắt thời gian gần đây không có doanh số tốt
Trong khi đó, việc mua lại HTC sẽ là sự bổ sung lớn ở mảng phần cứng sau khi bán Motorola, bên cạnh dòng smartphone Pixel. Trước đó, hãng thâu tóm Motorola năm 2011 với giá 12,5 tỷ USD nhưng không thành công và phải bán lại cho Lenovo với giá 'bèo' vào năm 2014 với giá 2,9 tỷ USD
Hiện giá trị thương vụ này vẫn chưa được tiết lộ, nhưng CNBC cho rằng nó không dưới 95 tỷ USD. HTC lẫn Google đều từ chối bình luận.
Bảo Lâm
Theo VnExpress/Số Hoá

TIN LIÊN QUAN

Google chi 1,1 tỷ USD mua một phần bộ phận smartphone của HTC

Phần lớn nhóm kỹ sư, tài sản từ bộ phận smartphone của HTC sẽ sang Google nhưng hãng Đài Loan vẫn sẽ tiếp tục sản xuất điện thoại.

Một phần mảng di động HTC về tay Google giá 1,1 tỷ USD

Với thỏa thuận này, Google được quyền sử dụng các tài sản trí tuệ không độc quyền của HTC.

Những smartphone chạy giao diện thuần Android tốt nhất 2016

Bạn yêu thích sự mượt mà và đơn giản của hệ điều hành Android gốc? Trang PhoneArena đã lựa chọn sẵn loạt smartphone có giao diện thuần Android để bạn lựa chọn.

HTC trở lại vai trò của người gia công điện thoại thuê

HTC Corp. - công ty từng nằm trong nhóm nhà sản xuất di động số một thế giới - đã trở lại...

Điện thoại Google Pixel sẽ chạy trên Android 7.1

Phiên bản Google Marlin gần đây hé lộ trên Geekbench với thông số hệ điều hành được đề là Android NMR1 và có vẻ như đó chính là Android 7.1.

Diễn biến mới trong vụ Google mua lại HTC

Gần đây chúng ta có nghe thông tin, HTC sẽ bán mình cho Google và mới đây đã có diễn biến mới. HTC đang gặp phải sự khủng hoảng về tài chính rất...

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên iPhone, Android

Bạn muốn đi du lịch mà không biết có thể đặt phòng ở đâu là tốt nhất, với top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn sau đây bạn sẽ không phải lo lắng khi đặt phòng khách sạn với cái giá rẻ nhất.

Password mặc định của Modem Huawei là gì?

Thông thường, mỗi loại Modem khi sử dụng lần đầu đều phải có tài khoản và mật khẩu đăng nhập mặc định. Nếu đang sử dụng Modem Huawei cũng vậy bạn cũng cần phải biết tài khoản và mật khẩu đăng nhập. Vậy Password mặc

Cách chặn Windows 10 theo dõi, thu thập thông tin người dùng

Bạn có biết rằng Microsoft có thể theo dõi bạn thông qua từng lời nói hoặc từng thao tác bàn phím mà bạn nhập hoặc nói với trợ lý ảo Cortana trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows 10 hay không?

Apple phát hành công cụ gỡ bỏ Flashback

Apple vừa phát hành công cụ mới để loại bỏ Flashback, phần mềm giả mạo dùng để ăn cắp thông tin người dùng.

5 ứng dụng kiểm tra tốc độ USB trên Windows tốt nhất

Tốc độ các ổ USB Flash không giống nhau. Ở cùng một mức độ, USB 2.0 có tốc độ khác với USB 3.x. Nhưng ngay ổ USB flash cùng loại, cũng có sự khác biệt rõ rệt về tốc độ đọc và ghi và không thể hiện rõ ràng nếu như bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mazda3 2017 và Corolla Altis 2017: Bạn chọn xe nào?

Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis từng là một tượng đài khó xô đổ. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của Mazda3 khiến Altis đánh mất “ngôi vương” và bị đối thủ bỏ xa về doanh số.

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.