Những điểm thú vị của tính năng Color OS trên Oppo F5

ColorOS vẫn luôn là một bản ROM Android mà mình thích nghịch vì nó có rất nhiều trò vui vẻ trong đó. Trên Oppo F5 và F5 Youth, Oppo còn bổ sung thêm chức năng nhận dạng gương mặt mới, khả năng chỉnh vị trí phím ảo và chế độ Game Mode giúp bạn tập trung hơn khi chơi game và không bị làm phiền bởi các thông báo.
Những điểm thú vị của tính năng Color OS trên Oppo F5

Xin chia sẻ với anh em một số điểm mình thích ở ColorOS trên F5, cũng nhân tiện chia sẻ luôn một số app hay thiết lập mà mình đã thực hiện để việc xài chiếc F5 được dễ dàng và vui vẻ hơn.

Gương mặt

Đây tuy là tính năng có sẵn của Android nhưng có vẻ như nó đã được Oppo tinh chỉnh lại một chút để tăng tốc độ. Nếu bạn từng dùng các máy Samsung Note, S thì cách hoạt động của F5 hoàn toàn tương tự: đưa máy lên, nhấn nút nguồn, xong. Không có cảnh chờ quét gương mặt, không phải đưa mặt vào đúng vị trí, cũng không cần phải ra chỗ quá sáng. Tính năng quét gương mặt của F5 chạy nhanh đến nỗi bạn sẽ có cảm giác như đang không sử dụng bất kì hình thức bảo mật nào cả. Mình chỉ mới ấn tượng với tính năng nhận gương mặt để unlock của Galaxy S/Note, iPhone X và Oppo F5 là chiếc máy thứ ba làm được điều đó.

Cũng nói thêm rằng tính năng nhận diện gương mặt của F5 sử dụng hình ảnh 2D bình thường để nhận diện chủ máy nên khi trời quá tối, đi vào phòng tối hoặc quá ngược sáng thì máy sẽ không nhận được gương mặt của bạn, hoặc nhận được nhưng chậm hơn. Đó là lý do mình setup gương mặt song song với vân tay để khi nào cũng có thể unlock máy nhanh chóng mà không phải nhập password. Cảm biến vân tay của F5 là loại 1 chạm nên rờ vào là điện thoại đã mở và sẵn sàng sử dụng.

Khóa file và app bằng gương mặt

Trong phần cài đặt của gương mặt, bạn có thể dùng gương mặt của mình để khóa app và khóa file nữa chứ không chỉ để unlock điện thoại, tiện cho việc bảo mật và tránh người khác tò mò tọc mạch xem lén tin nhắn, email của bạn, hay bị đồng bọn *** *** lén cầm điện thoại post status Facebook những khi bạn để quên điện thoại và chưa tắt màn hình

Cách dùng rất đơn giản, bạn vào Cài đặt > Gương mặt & vân tay > Dùng gương mặt để... Trong này có nút để bật 2 chức năng bảo mật ở trên. Với từng tính năng, bạn sẽ được yêu cầu chọn app hoặc loại file để bảo mật. Riêng với file, bạn cũng được yêu cầu thiết lập thêm mật khẩu số nữa để lỡ đang trong nơi thiếu sáng thì vẫn có cách xem file.

Game Mode

Game Mode tạm thời tắt các thông báo của điện thoại trong lúc bạn chơi game nên bạn có thể yên tâm rằng đang đánh nửa chừng sẽ không bị cắt ngang bởi cuộc gọi hay một phần màn hình bị che mất bởi thông báo có tin nhắn. Thật ra xài cái này cũng nên cẩn thận, vợ hay bạn gái gọi mà không nghe thì coi chừng mất mạng nhé

Mình thì chỉ khuyên các bạn chặn thông báo thôi, cuộc gọi có lẽ vẫn nên để vì chỉ khi nào gấp lắm người ta mới gọi cho bạn.

Ngoài ra, cũng trong phần cài đặt game, bạn nhớ bật chế độ tăng tốc đồ họa. Chế độ này của ColorOS có sẽ tự theo dõi các game bạn chạy và cường đồ sử dụng tài nguyên hệ thống của game. Dựa vào đó, nó sẽ tăng hoặc giảm phần CPU, RAM, GPU dành cho game để bạn chơi mượt hơn. Tính năng này chạy tự động hoàn toàn, bạn chỉ cần bật nó lên ở lần đầu tiên.

Cách bật: Cài đặt > Tăng tốc game > Không làm phiền và Tăng tốc đồ họa

'Độ' phím ảo và chỉnh lại cỡ chữ

Mình quen phím back bên trái nên việc Oppo để phím back mặc định bên phải khá là khó chịu. Nhưng vì đây là phím ảo trên màn hình, không phải là phím cứng như các máy Oppo trước nên bạn có thể chỉnh lại vị trí phím bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt bổ sung > Phím điều hướng.

À nhân tiện nếu bạn không thích phím ảo luôn thì có thể dùng thao tác cảm ứng để thay thế, lúc đó toàn bộ 100% màn hình sẽ dùng để hiển thị nội dung, rất đã. Trong khu vực cài đặt phím Điều hướng, bạn chọn Cử chỉ điều hướng là được. Khi đó để về home bạn sẽ vuốt từ giữa lên, để back thì vuốt bên phải... Thao tác này mới đầu sẽ hơi lạ lẫm một chút, nhưng sau khi bạn làm quen tầm 15 phút thì sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nhiều.

Cũng liên quan đến settings, mặc định size chữ trên màn hình của F5 khá to, mình thích nó nhỏ lại một chút để hiển thị được nhiều nội dung hơn và cũng để cân đối hơn nên mình muốn chỉnh Display Size. Tuy vậy mò trong ColorOS không thấy, nên mình chỉnh tạm cỡ font chữ bằng cách: Cài đặt > Màn hình & độ sáng > Cỡ chữ.

Và nếu bạn cũng không thích bàn phím ảo của Oppo như mình, hãy cài Gboard. Đây là bàn phím của Google chính chủ, hỗ trợ gõ tiếng Việt TELEX. Gboard thiết kế phím hợp lý hơn và dễ nhấn hơn so với bàn phím Oppo, ngoài ra còn cho chỉnh kích cỡ bàn phím tùy theo ngón tay và sở thích của bạn nữa. Link tải về Gboard ở đây.

TIN LIÊN QUAN

OPPO chính thức hé lộ ColorOS 12 dựa trên Android 12

OPPO mới đây đã chính thức hé lộ về giao diện người dùng tuỳ biến ColorOS 12 dựa trên Android 12 của mình trên tài khoản Weibo bằng hình ảnh icon đồng hồ của ColorOS đang chỉ 12 giờ.

OPPO F7 Youth: Sản phẩm rất đáng để cân nhắc trong phân khúc 6 - 7 triệu

Ngoại hình của F7 Youth là sự kết hợp hài hoà giữa mặt lưng ánh gương của đàn anh hot nhất phân khúc 8 triệu hiện nay là OPPO F7 và thiết kế màn hình không có phần tai thỏ của OPPO F5. Đây có thể xem là bước đi rất khôn ngoan của OPPO, nhằm thu hút

Rò rỉ thông số smartphone OPPO mới, có thể là Reno5?

Hiện tại OPPO được cho là đang phát triển dòng sản phẩm tầm trung đầu năm 2021 của mình. Và chiếc smartphone này được dự đoán là Reno5.

OPPO chính thức ra mắt A71: CPU 8 nhân, ColorOS 3.1 nhiều thay đổi, giá 4.6 triệu đồng

OPPO A71 được trang bị vi xử lý 8 nhân xung nhịp 1.5GHz MediaTek MT6750 và GPU Mali-T860 MP2. A71 có màn hình 5.2 inch độ phân giải HD và có 3GB RAM, 16GB bộ nhớ trong, pin dung lượng 3000 mAh.

OPPO A7: Nâng cấp mạnh về mặt thiết kế và thông số camera so với đàn anh A3s

A7 là phiên bản nâng cấp mạnh về mặt thiết kế cũng như thông số camera so với đàn anh A3s đang rất hot trong phân khúc giá rẻ.

OPPO Find X sẽ được cài sẵn hệ điều hành Android P, chạy Android 9 trên nền tảng ColorOS 5.1

Cụ thể, nguồn tin từ Facebook đăng tải hình ảnh được cho giao diện của OPPO Find X. Tên tài khoản này còn đề cập thông tin rằng OPPO Find X sẽ là điện thoại đầu tiên trên thế giới chạy Android 9 trên nền tảng ColorOS 5.1.

Danh sách các thiết bị sẽ nhận bản cập nhật ColorOS 5.2.1 của OPPO

Trước đây, chỉ có bộ đôi OPPO R17 và R17 Pro được xác nhận sẽ sớm nhận có Hyper Boost. Tuy nhiên, mới đây nhất thì nhà sản xuất Trung Quốc vừa tiết lộ rằng, 17 thiết bị của hãng sẽ nhận được phiên bản ColorOS mới nhất bắt đầu từ tháng này.

OPPO sẽ ra mắt giao diện mới ColorOS 13 trong tháng 8 này

ColorOS là giao diện của OPPO dành cho người dùng Android và chạy trên điện thoại thông minh mang thương hiệu của hãng cũng như OnePlus. Nhà sản xuất OEM hiện được cho là sẵn sàng ra mắt phiên bản phần mềm mới nhất dựa trên Android 13 vào tháng 8

THỦ THUẬT HAY

Bạn muốn biết mình giống với người nổi tiếng nào nhất? Hãy dùng ứng dụng của Microsoft

Hiện nay có khá nhiều trang web cung cấp các công cụ giúp so sánh mức độ giống nhau giữa bạn và người nổi tiếng nào đó. Tuy nhiên, cách sử dụng lại khá phức tạp, thậm chí là yêu cầu xác nhận thông tin cá nhân, làm ảnh

Hướng dẫn tạo bookmark trên Google Chrome, Mozilla Firefox hoặc Internet Explorer

Thông thường khi lướt web bạn tình cờ gặp được những trang web hữu ích với mình, nếu không lưu lại sẽ rất khó nhớ để truy cập khi cần. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng này thì thật đáng tiếc!!!

Cách chỉnh sửa ảnh trên điện thoại iPhone bằng Photoshop Fix

Kể từ khi bắt đầu xuất hiện trên thị trường cho tới giờ, Adobe Photoshop luôn là cái tên được nhắc tới vì sự hoàn hảo trong các tính năng cũng khả năng mà nó mang lại. Tuy nhiên, vì cái giá mà người dùng phải trả để có

Share full bộ key miễn phí vĩnh viễn - Hướng dẫn cài đặt nhanh key Active Office 2016 Professional

Office 2016 là một phần mềm rất hữu ích cho việc thực hiện các công việc văn phòng hàng ngày. Nó bao gồm các ứng dụng như Word 2016, Excel 2016, PowerPoint 2016 và nhiều ứng dụng khác. Tuy nhiên, để sử dụng Microsoft

Galaxy S23 sẽ bị ảnh hưởng camera nặng nề nếu bạn đang mắc phải những sai lầm này!

Hiện nay, có nhiều phương pháp khác nhau mà người dùng có thể sử dụng để bảo vệ điện thoại của họ. Trong số đó, việc sử dụng ốp lưng, miếng dán màn hình hay thậm chí là miếng dán bảo vệ cho ống kính máy ảnh là phổ biến

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin OPPO F3: tốt hơn mong đợi

Với mức giá rẻ hơn nhiều so với OPPO F3 Plus thì việc cắt giảm cấu hình là điều không thể tránh khỏi. Hãy cùng xem với những gì được trang bị thì hiệu năng của OPPO F3 như thế nào, có thể cạnh tranh được với các đối thủ

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon

Đánh giá pin Meizu U20: Thời lượng sử dụng tốt, xem phim liên tục hơn 9 giờ

Bài đánh giá này được chia thành hai phần, phần một sử dụng tổng hợp với các tác vụ xem phim, lướt Facebook,… Và phần hai là đánh giá khả năng xem phim offline liên tục của Meizu U20. Điều kiện để thực hiện bài đánh giá