Công ty bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới đang tham gia vào thị trường video trực tuyến và đặt cược hàng triệu đô la vào việc tạo ra nội dung ban đầu.
Bắt đầu từ cuối năm nay, thành viên Prime của Amazon đã là những khách hàng đầu tiên trả 79$ cho một năm được miễn phí hai ngày hưởng dịch vụ truy cập vào thư viện phim, chương trình TV và sách điện tử của Amazon. Bây giờ, họ sẽ có thể xem thêm rất nhiều nội dung truyền hình khác đang được Amazon gấp rút sản xuất.
Nhưng không giống như Netflix và Hulu Plus, mục tiêu của Amazon không chỉ đơn giản là nhận được doanh thu thu được từ các thuê bao đăng ký. Họ có thể chịu chi phí tốn kém ban đầu để thu hút nhiều người hơn phục vụ các thành viên Prime, đồng thời khách hàng vẫn sẽ có khả năng mua các sản phẩm bán lẻ như máy ảnh, sách và K-Cup.
Brian Solis, nhà phân tích Altimeter Group, tác giả cuốn 'tương lai của kinh doanh' đã nói 'Nội dung là vua! Trong một nền kinh tế tiêu dùng ngày càng chú trọng khả năng phân phối, Amazon đang đánh cược vào ván bài tạo ra cầu nối giữa Amazon, sản phẩm và dịch vụ của hãng, đến với khách hàng '.
Theo báo cáo từ MorningStar, các thành viên Prime có xu hướng mua sắm thường xuyên hơn các thành viên thông thường, họ sẵn sàng chi phí gấp đôi và có xu hướng mua các sản phẩm đắt tiền hơn thông qua Amazon.
Amazon sẽ không tiết lộ có bao nhiêu người được hưởng gói ưu đãi này. MorningStar đưa ra mức dự đoán vào khoảng 10 triệu USD. Lượng người dùng triển vọng được dự đoán sẽ tăng lên 25 triệu vào năm 2017.
'Có một sự nhấn mạnh khá rõ ràng trong việc bổ sung người dùng Prime trong bốn năm qua. Việc tập trung chăm sóc đối tượng khách hàng này không chỉ là một biện pháp lưu giữ khách hàng trung thành mà còn tăng chất lượng và số lượng dịch vụ'.
Theo nghiên cứu, Hottovy chỉ ra rằng người dùng Prime có phản ứng tốt và chấp thuận với những nội dung ban đầu của Amazon, điều này hứa hẹn tăng doanh thu kinh doanh cho nội dung kỹ thuật số. 'Tôi nghĩ rằng đây có thể là một cách để khởi động một số nội dụng kỹ thuật số mà Amazon đang nỗ lực phát triển' .
Amazon có động cơ mạnh mẽ bắt nguồn từ cơ sở dữ liệu và lịch
sử duyệt web từ khách hàng đã từng mua hàng trên trang Amazon, họ có thể dựa
vào đó để khuyến khích, giới thiệu người dùng mua các sản phẩm khác của hãng.
Cuối cùng, Amazon đã có thị trường người dùng Kindle đang phát triển nội dung trực tuyến, tương tự Roku và Apple TV. Hơn 95% người dùng Prime được khảo sát cho biết họ có kế hoạch đổi mới điều khoản dịch vụ của mình, vì vậy, khi Amazon cung cấp một tháng miễn phí cho những khách hàng này, sẽ khuyến khích rất lớn phát triển nội dung TV còn non trẻ của hãng.
Cuối cùng, các hãng công nghệ đang đồng loạt hướng tới hàng triệu người xem. Họ muốn biết những gì người dùng thích xem, phân phối nội dung thích hợp tới từng khách hàng với giá rẻ hơn rất nhiều so với HBO hay NBC. Sự dịch chuyển từ kĩ thuật số sang lĩnh vực truyền hình đang trở thành tất yếu, có thể khiến thay đổi toàn bộ cách thức kinh doanh trong thời gian rất gần.