Amazon chính thức gia nhập thị trường Đông Nam Á, ra mắt dịch vụ Prime Now ở Singapore

Động thái mới của Amazon tại thị trường Singapore được cho là bước đột phá đầu tiên của hãng ở toàn bộ khu vực Đông Nam Á. 


Cụ thể, “người khổng lồ” trong lĩnh vực thương mại điện tử vừa chính thức ra mắt dịch vụ chuyển phát Prime Now ở Singapore, hứa hẹn sẽ cung cấp hàng chục nghìn sản phẩm từ champagne, tã em bé cho đến mì ăn liền. Tất cả những hàng hóa này thông qua Prime Now sẽ đến tay khách hành chỉ sau 2 tiếng đặt hàng, theo cam kết của hãng.

“Mật độ làm việc tại Singapore thật sự là điều mà chúng tôi cảm thấy rất tốt”. Henry Low, giám đốc Amazon Prime Now tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, nhận định. Nhìn chung tại châu Á, Amazon trước giờ dường như bỏ qua cái bánh béo bở Trung Quốc và chỉ tập trung vào Ấn Độ, một thị trường tiềm năng không kém. Singapore trái lại chỉ là một khu vực nhỏ bé, nhưng đất nước sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính với 5,6 triệu người này thật sự là một quốc gia giàu có và được đánh giá là cửa ngõ quan trọng để Amazon thâm nhập sâu hơn vào thị trường Đông Nam Á với gần 600 triệu người.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi khởi động Prime Now và mở nó trên phạm vi cả nước cùng một lúc', Low nói. Thông tin từ Amazon cho biết dịch vụ này sẽ miễn phí đối với các đơn hàng từ 29 USD trở lên và nếu chịu chi thêm khoảng 7.37 đô, người mua hàng có thể nhận được sản phẩm của họ chỉ trong khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Tại Singapore hay rộng hơn là cả khu vực Đông Nam Á, Amazon sẽ phải cạnh tranh với Lazada - vốn đang được quản lý bởi hãng thương mại điện tử khổng lồ Alibaba của Trung Quốc. Ra mắt lần đầu tiên cách đây 5 năm, Lazada đến nay đã mở rộng phạm vi hoạt động sang 6 thị trường ở Đông Nam Á, trong đó bao gồm cả Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Xiaofeng Wang, nhà phân tích cấp cao của công ty nghiên cứu thị trường Forrester cho rằng Lazada và Alibaba đang chiếm thế thượng phong bởi họ đã có nhiều kinh nghiệm hơn về thị hiếu của khách hàng ở khu vực, kèm theo đó là sự hỗ trợ của các hệ thống hậu cần cũng như nhà cung cấp.

Tuy nhiên, Amazon về phần mình có lợi thế về mặt tài chính, những công nghệ thông minh và đặc biệt, họ có những sản phẩm chất lượng. Với tất cả những yếu tố này, các nhà phân tích kỳ vọng Amazon sẽ có thể đánh bại Alibaba nhờ chiến lược và dịch vụ của họ.

Sandy Shen, một nhà phân tích của công ty nghiên cứu Gartner, cho biết Amazon hiện đang dẫn đầu trong việc đổi mới với các sản phẩm và dịch vụ chẳng hạn như Echo và Prime. 'Không có công ty thương mại điện tử nào sở hữu bất cứ thứ gì tương tự hoặc thậm chí là gần giống vậy', cô nói.

Báo cáo gần đây của tập đoàn tư vấn quản lý toàn cầu Bain & Company cho thấy ngành thương mại điện tử ở khu vực Đông Nam Á đã thu về số tiền lên đến 15 tỷ USD trong năm ngoái, với số lượng người tiêu dùng tăng vọt 50% trong năm nay. Trong khi đó, dự báo của hãng nghiên cứu thị trường Frost & Sullivan cho biết doanh thu từ bán hàng trực tuyến sẽ đạt ngưỡng 71 tỷ đô vào năm 2021 tại Đông Nam Á.

'Singapore là một bước khởi đầu tốt đẹp', Mike Booker, đến từ Bain & Company, nhận định đồng thời cho biết thêm thương mại điện tử tại quốc gia này vẫn còn đang trong giai đoạn sơ khai. Chỉ có 6,5% doanh nghiệp bán lẻ ở Singapore kinh doanh trực tuyến, so với 25% ở Trung Quốc và 16% ở Mỹ

Người mua trên Amazon thường phải là thành viên chính thức để có thể tiếp cận đến những đặc quyền mà chỉ Prime Now mới có. Ở Mỹ, với mức phí thành viên Prime Now hàng năm là 99 USD, khách hàng sẽ được hưởng chế độ giao hàng nhanh trong 2 ngày đối với nhiều sản phẩm, đồng thời có quyền truy cập vào các dịch vụ video và âm nhạc trực tuyến.

Kho hàng rộng hơn 9.000 mét vuông mới được xây dựng ở Singapore dường như đã sẵn sàng hỗ trợ cho dịch vụ Prime, tuy nhiên thời gian hoạt động chính thức có thể sẽ bị trì hoãn. Low cho biết Prime sẽ sớm có mặt tại Singapore nhưng vẫn chưa cung cấp thông tin chi tiết về thời gian và cả mức phí.

Tham khảo: CNN

TIN LIÊN QUAN

Amazon sắp có mặt ở Việt Nam?

Ông trùm thương mại điện tử Amazon đang nhắm đến thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam

Amazon ra mắt dịch vụ tổng hợp các ứng dụng phát trực tuyến video ở Ấn Độ

Mới đây, Amazon đã ra mắt dịch vụ Prime Video ở Ấn Độ, cho phép khách hàng của mình đăng ký 8 dịch vụ phát trực tuyến bao gồm Discovery và Mubi từ một trung tâm trang web hoặc ứng dụng Prime Video.

"Hiệu ứng bánh đà" - Động lực tăng trưởng bền vững của Amazon

Nếu phân tích Amazon Prime Day năm nay, rõ ràng nó không chỉ là ngày dành cho các sản phẩm giảm giá mang tính chất ngắn hạn, mà còn liên quan đến động lực bền vững dài hạn trong hoạt động kinh doanh của Amazon.

Amazon giới thiệu hạ tầng điện toán đám mây Amazon Web Services tại Việt Nam

Amazon Web Services (AWS) được Amazon triển khai từ năm 2006 và đây cũng là nền tảng hạ tầng dịch vụ có tính sâu rộng bậc nhất hiện nay. Với gần 3.000 tính năng và có đến 95% dịch vụ được phát triển dựa trên yêu cầu người dùng, mục tiêu của Amazon

AWS đã vận hành vùng sẵn sàng mới tại Singapore

Ông Nick Walton, Tổng giám đốc AWS khu vực Đông Nam Á cho biết việc đưa vào hoạt động trung tâm dữ liệu mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại mỗi quốc gia trong khu vực.

Amazon Prime Day là gì?Làm sao săn hàng hiệu giá rẻ?Nhanh tay nào!

Nhiều bạn đã từng nghe tới BlackFriday - một sự kiện mua sắm với hàng trăm món hàng giảm giá sốc tại thị trường nước ngoài và VIệt Nam cũng đã có...

Samsung công bố chiếc Galaxy On7 Prime trên danh sách bán hàng của mình

Trong khi Amazon chỉ mới đưa chiếc điện thoại Samsung này lên danh sách bán hàng của mình, Samsung vẫn chưa công bố chính thức chiếc điện thoại Samsung Galaxy On7 Prime.

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách thay đổi âm báo khi cắm sạc iPhone trên iOS 14

Với hệ điều hành mới nhất, người dùng có thể thay đổi âm báo khi cắm sạc iPhone trên iOS 14. Nếu bạn không tin, hãy thực hiện theo cách bước dưới đây nhé! Thay đổi âm báo khi cắm sạc iPhone trên iOS 14 trong một nốt

Cách khóa Facebook trên máy tính, block tài khoản facebook

Facebook phát triên với nhiều điều tích cực cũng như tiêu cực đi kèm, bạn cảm thấy mệt mỏi vì sử dụng Facebook có thể khóa Facebook trên máy tính thay vì xóa hẳn nó đi. Vậy lợi ích của việc khóa Facebook trên máy tính

Tạo mô hình và sử dụng tính năng Mixed Reality của Microsoft Paint 3D hiệu quả

Microsoft Paint 3D là phần mềm vẽ đồ họa 3D tuyệt vời của Microsoft với rất nhiều tính năng tuyệt vời. Đặc biệt, bạn có thể đưa tác phẩm vào “đời sống” bằng Mixed Reality.

Cách thức để sử dụng tính năng bảo mật Intelligent Scan có trên Galaxy S9 / Galaxy S9+

Samsung đã bổ sung một tính năng gọi là Intelligent Scan trong Galaxy S9 và Galaxy S9+, kết hợp mật mã truyền thống với cảm biến nhận dạng vân tay, nhận dạng khuôn mặt và tính năng quét mống mắt đã được đưa vào các

Cách điều chỉnh Ngày này năm xưa trên Facebook

On This Day là tính năng trên Facebook cho phép người dùng có thể xem lại những thông tin, sự kiện xuất hiện trên Wall vào đúng ngày hiện tại của những năm trước.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro