Không bán được Lumia, Microsoft chuyển sang bán Galaxy S8

Samsung Galaxy S8 Microsoft Edition sẽ được bán tại các cửa hàng của Microsoft, cài đặt sẵn một số ứng dụng của hãng này.

Mua lại bộ phận di động của Nokia với tham vọng khuếch trương đế chế của mình sang mảng di động nhưng đến lúc này, có thể coi đó là sai lầm toàn diện của Microsoft. Cuộc phiêu lưu của ông trùm phần mềm với mảng di động kéo dài trong vòng chưa đầy 3 năm.

Không bán được điện thoại Lumia, họ quay sang bán những sản phẩm hot hơn trên thị trường, chẳng hạn chiếc Galaxy S8 vừa ra mắt. Samsung Galaxy S8 phiên bản Microsoft Edition bắt đầu cho nhận đặt trước từ hôm qua (30/3) tại các cửa hàng của Microsoft.

Microsoft sẽ bán smartphone cao cấp từ Samsung tại các cửa hàng của mình. Ảnh: Engadget.
Microsoft tự hào về những ứng dụng cực kỳ chất lượng như Office, Skype, OneDrive hay Outlook trong khi Samsung là nhà sản xuất di động số một thế giới (xét trên doanh số). Trên giấy tờ, đây là mối quan hệ hợp tác hoàn hảo.
Những chiếc Galaxy S8 và S8+ do Microsoft bán ra sẽ cài đặt sẵn các ứng dụng của Microsoft, khiến lựa chọn ứng dụng của người dùng trở nên thừa thãi, theo Phonearena, bởi ngoài ứng dụng Google, Samsung cũng tích hợp sẵn nhiều ứng dụng của chính mình trên S8 với chức năng tương tự. Với 3 tầng ứng dụng cài đặt sẵn để thực hiện cùng một chức năng, không rõ dung lượng trống của máy sẽ còn bao nhiêu.
Một điểm đáng chú ý nữa là Galaxy S8, S8+ sẽ tích hợp sẵn Cortana – trợ lý ảo từ Microsoft, sử dụng kèm với ứng dụng Bixby mà họ đang quảng cáo rầm rộ.
Tất nhiên, phía Samsung không quá lo lắng về vấn đề này bởi về cơ bản, lượng máy Microsoft có thể bán ra chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng doanh số của họ. Nhiều nhà bán lẻ lớn trên thế giới đã cho đặt trước sản phẩm Galaxy S8 với giá từ 720 USD tại Mỹ, 880 euro tại châu Âu.
Ở Việt Nam, giá bán dự kiến của Galaxy S8 ở mức từ 18,99 triệu đồng, S8+ là 20,99 triệu đồng.
Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S8 là smartphone Android đầu tiên được Microsoft phân phối

Bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus vừa ra mắt hứa hẹn sẽ không những giúp Samsung mà các nhà phân phối cũng sẽ có cơ hội tăng doanh thu. Không bỏ qua cơ hội ngon ăn này, Microsoft cũng xác nhận sẽ bán sản phẩm này tại Microsoft Store.

Chính thức điện thoại Nokia được đổi tên thành Microsoft Lumia

Microsoft đã xác nhận với giới truyền thông rằng họ thống nhất sáp nhập hai thương hiệu Microsoft và Nokia thành một.

Samsung và Microsoft sẽ ra mắt phiên bản Galaxy S8 chạy Windows 10 Mobile vào ngày 2/5 sắp tới?

Theo trang ITHome, một phiên bản Galaxy S8 với hệ điều hành Windows 10 Mobile (có thể sẽ được đặt tên là ATIV S8?) hiện đang được Samsung thử nghiệm trên một trong các bản build mới nhất của nền tảng này.

Tin tức công nghệ mới nhất: Samsung chốt ngày ra mắt Galaxy S21

Tin tức công nghệ mới nhất: Samsung chốt ngày ra mắt Galaxy S21 Sự kiện Galaxy Unpacked của Samsung diễn ra vào ngày 14/1; Microsoft đã ngừng hỗ trợ Office Lens và xóa khỏi Microsoft Windows Store… là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất.

Microsoft Lumia đổi tên thành Nokia Phone

Một thực tế rằng Microsoft đã không còn 'duyên nợ' với Nokia khi hãng bán lại mảng điện thoại thường (feature phone) cho FIH Mobile và HMD Global....

Người dùng Samsung Galaxy S6 và S6 Edge có thể loại bỏ ứng dụng được cài đặt sẵn

Người dùng có thể gỡ bỏ cài đặt các ứng dụng của Microsoft như OneDrive, OneNote, và Skype, cũng như các ứng dụng của Google như YouTube, Gmail, Google+, và nhiều tiện ích khác trên Galaxy S6 và S6 Edge .

Samsung hợp tác Microsoft phát triển kính AR HoloLens 3 vào năm 2024

Samsung hiện đang hợp tác với Microsoft trong một dự án liên quan đến mắt kính HoloLens phiên bản mới. HoloLens là mắt kính thông minh AR do Microsoft phát triển dành cho doanh nghiệp. Dự đoán phiên bản tiếp theo này sẽ được ra mắt vào năm 2024.

BlackBerry 10 đã có ứng dụng Microsoft OneDrive cho riêng mình

Microsoft vừa cho phát hành ứng dụng Connect to Microsoft OneDrive dành cho nền tảng BlackBerry

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách đổi ID Apple đơn giản, dễ thực hiện

ID Apple là tài khoản không chỉ giúp bạn tải ứng dụng trên App Store mà nó còn giúp người dùng tối ưu hệ sinh thái của Apple. Tuy nhiên đến nay, bạn không muốn sử dụng ID Apple hiện tại và muốn chuyển sang tài khoản

Sửa lỗi Chrome Unresponsive (trang không phản hồi)

Lỗi này được hiển thị qua thông báo Chrome Unresponsive đồng thời kèm theo hai tùy chọn là 'Kill pages' hoặc 'Wait', nên nhiều người dùng thường gọi đây là lỗi 'Kill pages' trên Chrome, lỗi Chrome bắt chờ hoặc lỗi

Hướng dẫn cách tải netflix mod apk phiên bản mới nhất 2023 miễn phí

Với những ai đam mê xem phim trực tuyến chắc hẳn đều quá quen thuộc với phần mềm Netflix. Đây là ứng dụng xem phim hàng đầu thế giới được rất nhiều người chơi lựa chọn và yêu thích. Ngay trong bài viết dưới đây, chúng

Cách làm cá nướng ngon tuyệt bằng nồi chiên không dầu

Đây là công thức nướng cá bằng nồi chiên không dầu dễ nhất và ngon nhất với rất ít gia vị cơ bản. Các chị em nội trợ có thể làm ngay một món ăn siêu ngon cho gia đình với công thức này.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ: tinh tế, chất lượng và... hơi đắt

Thiết kế Xperia XZ vẫn có chất quý phái riêng và thiết kế khó nhầm lẫn của Sony....

Đánh giá siêu môtô MV Agusta Rivale 800: độc nhưng khá đắt đỏ

Cảm giác lái ấn tượng, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, linh hoạt cùng kiểu dáng độc đáo là những gì mà tuyệt tác thời trang và công nghệ MV Agusta Rivale 800 mang lại.