Lý do cho biên động giao dịch lớn như vậy là dựa trên tình hình thực tế của thung lũng Silicon hiện nay. Các nhà thầu ở đây rất nỗ lực để có được Hulu. Họ đề xuất ra rất nhiều mức giá khác nhau với những tình huống khác nhau. Nó không chỉ bao gồm hiệu lực quyền cấp phép nội dung mà còn rất nhiều sự kiểm soát từ các công ty lập trình, những công ty rất muốn có được Hulu trong chiến lược của họ.
Đồng thời, theo các nguồn tin từ bên trong công ty, Yahoo cũng dự tính ít nhất hai kế hoạch mua sắm quan trọng khác, trong khoảng từ 150-200 triệu USD với mỗi dự án.
Yahoo dưới sự điều hành của Marissa Mayer, đang mang một tham vọng và nỗ lực rất lớn, họ sẵn sàng chi 1,1 tỷ USD để mua một trang mạng xã hội giành cho lớp trẻ Tumblr tuần trước.
Có lẽ, Mayer đang đặt mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ video vốn trở nên mờ nhạt trong rất nhiều năm qua của Yahoo, với lịch sử từng thất bại trong cuộc đua mua lại Youtube như một đấu trường quan trọng nhằm giành giật thị phần quảng cáo trực tuyến.
Nhưng cũng có nguồn tin cho biết, giá thầu cũng chưa được ấn định. Mayer vẫn muốn tập trung hơn để đấu giá Tumblr, cũng như các nỗ lực khác để củng cố cải cách khối liệt các lĩnh vực sản phẩm khác của chính mình.
Những tin tức thỏa thuận đầu tiên đã được phát tán, trong đó thể hiện những lợi ích ban đầu đạt được của Yahoo và giá thầu cân nhắc cho Hulu. Một loạt các hồ sơ khác cũng đang tiếp cận với website video hấp dẫn này. Những đối thủ trong cuộc đua bao gồm công ty cổ phần tư nhân KKR, công ty công nghệ Guggeheim&Silver Lake Partnets, Time Warner Cable, và tập đoàn Cherin.
Vẫn có thể còn những đối thủ đáng gườm khác, mặc dù thời gian hồ sơ dự thầu đã qua. Điều thú vị là cho đến nay, Google và Amazon không hề có động tác thiết thực nào, có lẽ vì những gã này đã có nền tảng video mạnh mẽ của riêng mình.
Nhà thầu Cherin nắm trong tay giá thầu 500 triệu USD. Với cương vị người điều hành lâu năm của Hollywood, đồng thời cũng từng là giám đốc điều hành của News Corp, đóng góp công sức rất lớn trong việc tạo ra Hul, Cherin có cơ sở để tin tưởng vào giá trị của nền tảng video và cách thức điều hành chúng.
Tất nhiên, mức giá thầu khởi điểm thấp cũng là một phần của một phiên đấu giá bình thường. Một điều chắc chắn là chúng ta có thể trông đợi một cuộc chơi sôi động từ phía các đại gia công nghệ đối với nền tảng video và các bước phát triển kế tiếp của chúng sau này. Ai là ứng cử viên sáng giá nhất, điều này vẫn còn rất nhiều tranh cãi.
Ngoài ra, việc Hulu có thể được bán ra cũng đang có rất nhiều quan điểm trái ngược từ phía chủ sở hữu là Disney và News Corp. Hulu là một thương hiệu công nghệ đẹp, nhưng toàn bộ đàm phán vẫn sẽ quy về kiểm soát nội dung và giá cả. Đó là vấn đề quan trọng nhất cho tất cả các thỏa thuận.