Yahoo ngậm trái đắng vì dốc hơn 1 tỉ USD mua Tumblr

Vào năm 2013, Yahoo chi 900 triệu USD để mua lại tiểu blog Tumblr, thậm chí số tiền này lên đến 1,1 tỉ USD nếu bao gồm cả chi phí thanh toán công nợ trị giá 113 triệu USD, theo Business Insider.


Yahoo ngậm trái đắng vì dốc hơn 1 tỉ USD mua Tumblr

Chi hơn 1 tỉ USD để mua Tumblr vào năm 2013 là một sai lầm lớn của CEO Yahoo - Ảnh: AFP

Không chỉ có vậy, đầu năm 2016 Yahoo cho biết họ đã dốc thêm số tiền 230 triệu USD với mục tiêu cứu vớt dịch vụ này, trong khi số tiền mà thu được từ Tumblr nhỏ hơn rất nhiều so với chi phí bỏ ra ban đầu.

Yahoo nói rằng sự suy giảm doanh thu của Tumblr xảy ra vào năm 2015 khi nó không đạt mục tiêu doanh thu 100 triệu USD mà công ty đặt ra. Yahoo cho biết, sự suy giảm này là kết quả của nhiều yếu tố, trong đó bao gồm thị phần nhỏ hơn, tăng trưởng doanh thu chậm.

Thương vụ Tumblr là kế hoạch được CEO Marissa Mayer đưa ra nhằm mục tiêu vực dậy Yahoo trong hoạt động kinh doanh trên internet. Tuy nhiên, mọi kỳ vọng của CEO Yahoo tan vỡ khi công ty phải chịu sức ép cạnh tranh gay gắt đến từ các đối thủ Facebook và Google.

Mặc dù Yahoo không cho biết kế hoạch thanh lý Tumblr nhưng rõ ràng đây là một sự thất bại nặng nề mà nữ CEO Marissa Mayer mang lại với công ty từng là biểu tượng trong các dịch vụ internet.

Kiến Văn

Từ khoá : Yahoo, USD, mua, Tumblr

TIN LIÊN QUAN

Người dùng Tumblr than khổ vì quảng cáo

(TCN) - Chưa đầy hai tuần sau khi Yahoo mua lại Tumblr với giá 1,1 tỷ USD, mạng xã hội dạng tiểu blog này đã nhanh chóng bị Yahoo khai thác quảng cáo. Hành động quá nhanh này của Yahoo khiến nhiều người dùng than vãn và có ý định từ bỏ Tumblr.

Yahoo sẽ xóa các "nick" lâu không dùng

Nếu như bạn có một 'nick' Yahoo đẹp và không muốn mất nó thì nên đăng nhập và dùng đi, bởi Yahoo đã có kế hoạch xóa các tài khoản lâu không dùng dịch vụ của hãng.

Yahoo đang xem xét việc mua lại Tumblr

Theo một báo cáo trên AllThingsD và Adweek cho biết, Yahoo đang nhắm đến một mạng xã hội có khả năng giúp mình cảm thấy trẻ lại.

1,1 tỷ USD để cứu Tumblr, liệu có đáng?

Theo tờ Wall Street Journal, vào ngày hôm nay, hội đông quản trị Yahoo đã chấp thuận lời đề nghị ra giá1,1 tỷ USD cho Tumblr, trang mạng xã hội cung cấp dịch vụ tiểu blog (microblogging).

"Huyền thoại" Yahoo Messenger khai tử vào đầu tháng 8

Huyền thoại Yahoo Messenger chính thức khai tử vào đầu ngày 5/8 tới đây sau thời gian dài gắn bó với người dùng trên toàn thế giới.

Yahoo chuẩn bị sa thải 15% nhân sự, rục rịch "bán mình"

Yahoo kết thúc quý tài chính ảm đạm sau khi cắt giảm 4 tỷ USD khỏi trị giá thương hiệu của mình.

Yahoo đổi tên thành Altaba sau thương vụ sáp nhật với Verizon

Yahoo cho biết sau thương vụ sáp nhập với Verizon, công ty sẽ đổi tên thành Altaba.

CEO Marissa Mayer từ chức, Yahoo đổi tên thành Altaba

Techrum - Trong khi Verizon đang tiến hành mua lại phần lớn cổ phần thì những gì Yahoo còn lại chỉ là 15% cổ phần trong Alibaba cộng với 35.5% cổ phần tại Yahoo Japan. Và hiện nhóm này quyết định trở thành một công ty đầu tư với tên gọi mới là

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động

Dù bạn có giữ gìn tới đâu thì cũng sẽ tới lúc nút Home iPhone của bạn không hoạt động, vậy trong trường hợp đó bạn phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động.

Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?

Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Zumbo S2: lựa chọn sáng giá trong phân khúc dưới 4 triệu đồng

Có thể nói, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt thành công nhất đến thời điểm hiện tại. Được đông đảo người dùng biết đến với những sản phẩm thiết kế đẹp, đánh đúng xu hướng của giới trẻ và đặc biệt mức giá phù

Đánh giá nhanh sự khác biệt về thiết kế và chất âm của đôi loa Edifier R980T và Edifier R1280T

Bàn về thiết kế, nhờ sử dụng tông màu vàng đậm vân gỗ cho 2 mặt của thùng loa kết hợp với màu xám nhạt của màng vải bảo vệ và 4 mặt gỗ còn lại, loa nghe nhạc Edifier R1280T trông sang trọng và nổi bật hơn hẳn so với

So sánh AirPods 3 và AirPods Pro: Đâu là sản phẩm đáng mua hơn cả?

AirPods 3 và AirPods Pro đều là những mẫu tai nghe cao cấp được trang bị nhiều tính năng thông minh, hấp dẫn của Apple. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh AirPods 3 và AirPods Pro thì đâu là sản phẩm đáng mua hơn cả? Hãy