Yahoo đang xem xét việc mua lại Tumblr

AllThingsD báo cáo rằng Yahoo sẽ xem xét đầu tư hoặc liên minh với một daonh nghiệp khác nhằm mua lại toàn bộ các Tumblogs; Adweek còn trực tiếp hơn khi cho rằng 'Yahoo đang đàm phá nghiêm túc' để mua Tumblr. Cả hai đưa ra một mức giá dự đoán là 1 tỷ USD.

Với báo cáo lợi nhuận đầu tiên quý I sắp được công bố, mạng xã hội này có thể bị mua lại với mức giá thấp hơn dự đoán. Có vẻ như việc này đã trở thành một truyền thống khi mà Facebook cũng từng đàm phán mua Instagram với bản hợp đồng trị giá 1 tỷ USD tại thời điểm năm 2012 sau đó kết thúc với bản hợp đồng trị giá 736,5 triệu USD sau khi cổ phiếu của Instagram giảm mạnh.

Tumblr có thể mang lại điều gì cho Yahoo, đó có thể chính là giới trẻ. Tumblr có thể giúp tạo sức bật mạnh mẽ để Yahoo đạt được một lượng khách hàng rất lớn từ giới trẻ.

Hiện nay, Yahoo đang dần 'lão hóa', hãng đang vật lộn để thu hút người dùng thanh thiếu niên và độ tuổi 20. Người dùng chủ yếu của Yahoo là những khách hàng lớn tuổi, gắn bó từ những năm 90 với những tài khoản email sớm đã lỗi thời. Mặc dù Yahoo không đưa ra những con số thống kê, nhưng ước tính trong năm 2011, 42% người dùng email của Yahoo rơi vào độ tuổi từ 35 đến 64. Trong khi Gmail chỉ có 27% người dùng ở độ tuổi này.

Yahoo đang thiếu trầm trọng lượng khách hàng ở độ tuổi 24-35, độ tuổi mà các nhà quảng cáo phải giành giựt để có được. Và một điều chắc chắn là các thương hiệu sẽ cạnh tranh gay gắt để lôi kéo đối tượng thanh thiếu niên và người trẻ trong tương lai.

Tumblr vừa khéo là đòn bẩy cho Yahoo. Yahoo có trong tay 3 tỷ USD tiền mặt để chi tiêu cho việc mua sắm sát nhập, một phần tài sản còn rơi rớt lại từ thời đại hoàng kim của những năm 1990. Theo khảo sát lướt qua các website tầng lớp thiếu niên sử dụng thì mạng lưới blog là một trong những công cụ phổ biến nhất mà Yahoo có đủ khả năng thực hiện.

[img]http://i.huffpost.com/gen/1144452/thumbs/o-YAHOO-TUMBLR-570.jpg?7[/img]

Trên đây là một đồ thị từ ngân hàng đầu tư Piper Jaffray thu thập về mức độ quan trọng của mạng xã hội đối với thanh thiếu niên. Facebook đứng ở vị trí cao nhất, công ty con của nó, Instagram, đứng thứ ba. Youtube và Google+ đều thuộc sở hữu của Google, trong khi Twitter, một công ty độc lập có giá trị ước tính là 10 tỷ USD. Những công ty trên có giá nằm ngoài tầm với của Yahoo.

Vậy là Tumblr chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho sự lựa chọn của Yahoo. Tại thời điểm mua lại vào tháng Tư năm 2012, Instagram đã có 30 triệu người dùng, nhưng vẫn chưa hề bán bất kì một quảng cáo nào. Vào tháng Tư năm 2013, Tumblr đạt 113 triệu thành viên và dự tính sẽ có lãi đầu tiên trong báo cáo từ quý I.

TIN LIÊN QUAN

Yahoo ngậm trái đắng vì dốc hơn 1 tỉ USD mua Tumblr

Vào năm 2013, Yahoo chi 900 triệu USD để mua lại tiểu blog Tumblr, thậm chí số tiền này lên đến 1,1 tỉ USD nếu bao gồm cả chi phí thanh toán công nợ trị giá 113 triệu USD, theo...

1,1 tỷ USD để cứu Tumblr, liệu có đáng?

Theo tờ Wall Street Journal, vào ngày hôm nay, hội đông quản trị Yahoo đã chấp thuận lời đề nghị ra giá1,1 tỷ USD cho Tumblr, trang mạng xã hội cung cấp dịch vụ tiểu blog (microblogging).

Yahoo sẽ xóa các "nick" lâu không dùng

Nếu như bạn có một 'nick' Yahoo đẹp và không muốn mất nó thì nên đăng nhập và dùng đi, bởi Yahoo đã có kế hoạch xóa các tài khoản lâu không dùng dịch vụ của hãng.

"Huyền thoại" Yahoo Messenger khai tử vào đầu tháng 8

Huyền thoại Yahoo Messenger chính thức khai tử vào đầu ngày 5/8 tới đây sau thời gian dài gắn bó với người dùng trên toàn thế giới.

Người dùng Tumblr than khổ vì quảng cáo

(TCN) - Chưa đầy hai tuần sau khi Yahoo mua lại Tumblr với giá 1,1 tỷ USD, mạng xã hội dạng tiểu blog này đã nhanh chóng bị Yahoo khai thác quảng cáo. Hành động quá nhanh này của Yahoo khiến nhiều người dùng than vãn và có ý định từ bỏ Tumblr.

Yahoo đổi tên thành Altaba sau thương vụ sáp nhật với Verizon

Yahoo cho biết sau thương vụ sáp nhập với Verizon, công ty sẽ đổi tên thành Altaba.

Yahoo chuẩn bị sa thải 15% nhân sự, rục rịch "bán mình"

Yahoo kết thúc quý tài chính ảm đạm sau khi cắt giảm 4 tỷ USD khỏi trị giá thương hiệu của mình.

Flickr trở nên giống Instagram với bản cập nhật mới

Mới đây, Yahoo đã tung ra một bản cập nhật giành cho Flickr. Theo đó, dịch vụ chia sẻ ảnh trực tuyến miễn phí này rất giống với Instagram của Facebook. Các ứng dụng Flickr cho Android và iOS đều được thiết kế lại hoàn toàn với các bộ lọc và hỗ trợ

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật tạo bản sao văn bản cho người nhận khi chia sẻ file Google Drive

Chỉ cần một lần dùng thử thủ thuật này, bạn sẽ nhận ra lợi ích tuyệt vời của nó khi chia sẻ tập tin cùng đồng nghiệp và bạn bè qua Google Drive.

5 bài học kinh doanh thành công từ CEO Amazon – Jeff Bezos

Tầm nhìn chiến lược thì hầu như CEO nào cũng có, không ít thì nhiều, nhưng chưa chắc ai cũng dám 'liều' đến cùng và kiên định hết mức như Jeff Bezos.

3 ứng dụng đa phương tiện cho Android

TCN đã giới thiệu các bạn 2 bài viết Phần mềm bảo mật miễn phí tốt nhất trên Android và Những phần mềm bảo mật dữ liệu miễn phí tốt nhất sau đây TCN sẽ giới thiệu 3 ứng dụng đa phương tiện dành cho Android tốt nhất.

Cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên ứng dụng VssID

Tra cứu thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp để biết mức tiền hỗ trợ từ Quỹ BHTN theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

5 mẹo hay trên Windows và Windows Phone tuần vừa qua

Tuần vừa qua Microsoft đã tung ra phiên bản mới cho hệ điều hành Windows và Windows Phone của mình, nhờ đó mà càng nhiều thủ thuật hay đã xuất...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết BMW X4 M40d 2019 về thiết kế nội ngoại thất

Mẫu xe thể thao đa năng BMW X4 M40d 2019 đã được nới hơn 76 mm chiều dài, 38 mm chiều rộng và 76 mm chiều dài cơ sở. Mặc dù kích thước tăng lên đáng kể song BMW X4 mới lại sở hữu khối lượng nhẹ hơn 50 kg, trọng tâm

Toyota Corolla Cross 2022 - Liệu có làm nên lịch sử?

Toyota Corolla Cross 2022 gợi lên sự quen thuộc về một cái tên đã có tuổi đời 55 năm trên thị trường, nó đồng nghĩa với sự tin cậy, tính thực dụng và hiệu quả trong mắt mọi khách hàng.

Đánh giá OPPO F5: Lựa chọn khá hoàn hảo trong phân khúc tầm trung

Nếu bạn là một người theo dõi thường xuyên các sản phẩm của OPPO sẽ nhận ra rằng trong những năm trở lại đây, thương hiệu di động này không thay đổi quá nhiều phần mặt lưng cho sản phẩm.