Yahoo đang xem xét việc mua lại Tumblr

AllThingsD báo cáo rằng Yahoo sẽ xem xét đầu tư hoặc liên minh với một daonh nghiệp khác nhằm mua lại toàn bộ các Tumblogs; Adweek còn trực tiếp hơn khi cho rằng 'Yahoo đang đàm phá nghiêm túc' để mua Tumblr. Cả hai đưa ra một mức giá dự đoán là 1 tỷ USD.

Với báo cáo lợi nhuận đầu tiên quý I sắp được công bố, mạng xã hội này có thể bị mua lại với mức giá thấp hơn dự đoán. Có vẻ như việc này đã trở thành một truyền thống khi mà Facebook cũng từng đàm phán mua Instagram với bản hợp đồng trị giá 1 tỷ USD tại thời điểm năm 2012 sau đó kết thúc với bản hợp đồng trị giá 736,5 triệu USD sau khi cổ phiếu của Instagram giảm mạnh.

Tumblr có thể mang lại điều gì cho Yahoo, đó có thể chính là giới trẻ. Tumblr có thể giúp tạo sức bật mạnh mẽ để Yahoo đạt được một lượng khách hàng rất lớn từ giới trẻ.

Hiện nay, Yahoo đang dần 'lão hóa', hãng đang vật lộn để thu hút người dùng thanh thiếu niên và độ tuổi 20. Người dùng chủ yếu của Yahoo là những khách hàng lớn tuổi, gắn bó từ những năm 90 với những tài khoản email sớm đã lỗi thời. Mặc dù Yahoo không đưa ra những con số thống kê, nhưng ước tính trong năm 2011, 42% người dùng email của Yahoo rơi vào độ tuổi từ 35 đến 64. Trong khi Gmail chỉ có 27% người dùng ở độ tuổi này.

Yahoo đang thiếu trầm trọng lượng khách hàng ở độ tuổi 24-35, độ tuổi mà các nhà quảng cáo phải giành giựt để có được. Và một điều chắc chắn là các thương hiệu sẽ cạnh tranh gay gắt để lôi kéo đối tượng thanh thiếu niên và người trẻ trong tương lai.

Tumblr vừa khéo là đòn bẩy cho Yahoo. Yahoo có trong tay 3 tỷ USD tiền mặt để chi tiêu cho việc mua sắm sát nhập, một phần tài sản còn rơi rớt lại từ thời đại hoàng kim của những năm 1990. Theo khảo sát lướt qua các website tầng lớp thiếu niên sử dụng thì mạng lưới blog là một trong những công cụ phổ biến nhất mà Yahoo có đủ khả năng thực hiện.

[img]http://i.huffpost.com/gen/1144452/thumbs/o-YAHOO-TUMBLR-570.jpg?7[/img]

Trên đây là một đồ thị từ ngân hàng đầu tư Piper Jaffray thu thập về mức độ quan trọng của mạng xã hội đối với thanh thiếu niên. Facebook đứng ở vị trí cao nhất, công ty con của nó, Instagram, đứng thứ ba. Youtube và Google+ đều thuộc sở hữu của Google, trong khi Twitter, một công ty độc lập có giá trị ước tính là 10 tỷ USD. Những công ty trên có giá nằm ngoài tầm với của Yahoo.

Vậy là Tumblr chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho sự lựa chọn của Yahoo. Tại thời điểm mua lại vào tháng Tư năm 2012, Instagram đã có 30 triệu người dùng, nhưng vẫn chưa hề bán bất kì một quảng cáo nào. Vào tháng Tư năm 2013, Tumblr đạt 113 triệu thành viên và dự tính sẽ có lãi đầu tiên trong báo cáo từ quý I.

TIN LIÊN QUAN

Yahoo ngậm trái đắng vì dốc hơn 1 tỉ USD mua Tumblr

Vào năm 2013, Yahoo chi 900 triệu USD để mua lại tiểu blog Tumblr, thậm chí số tiền này lên đến 1,1 tỉ USD nếu bao gồm cả chi phí thanh toán công nợ trị giá 113 triệu USD, theo...

1,1 tỷ USD để cứu Tumblr, liệu có đáng?

Theo tờ Wall Street Journal, vào ngày hôm nay, hội đông quản trị Yahoo đã chấp thuận lời đề nghị ra giá1,1 tỷ USD cho Tumblr, trang mạng xã hội cung cấp dịch vụ tiểu blog (microblogging).

Yahoo sẽ xóa các "nick" lâu không dùng

Nếu như bạn có một 'nick' Yahoo đẹp và không muốn mất nó thì nên đăng nhập và dùng đi, bởi Yahoo đã có kế hoạch xóa các tài khoản lâu không dùng dịch vụ của hãng.

"Huyền thoại" Yahoo Messenger khai tử vào đầu tháng 8

Huyền thoại Yahoo Messenger chính thức khai tử vào đầu ngày 5/8 tới đây sau thời gian dài gắn bó với người dùng trên toàn thế giới.

Người dùng Tumblr than khổ vì quảng cáo

(TCN) - Chưa đầy hai tuần sau khi Yahoo mua lại Tumblr với giá 1,1 tỷ USD, mạng xã hội dạng tiểu blog này đã nhanh chóng bị Yahoo khai thác quảng cáo. Hành động quá nhanh này của Yahoo khiến nhiều người dùng than vãn và có ý định từ bỏ Tumblr.

Yahoo đổi tên thành Altaba sau thương vụ sáp nhật với Verizon

Yahoo cho biết sau thương vụ sáp nhập với Verizon, công ty sẽ đổi tên thành Altaba.

Yahoo chuẩn bị sa thải 15% nhân sự, rục rịch "bán mình"

Yahoo kết thúc quý tài chính ảm đạm sau khi cắt giảm 4 tỷ USD khỏi trị giá thương hiệu của mình.

Flickr trở nên giống Instagram với bản cập nhật mới

Mới đây, Yahoo đã tung ra một bản cập nhật giành cho Flickr. Theo đó, dịch vụ chia sẻ ảnh trực tuyến miễn phí này rất giống với Instagram của Facebook. Các ứng dụng Flickr cho Android và iOS đều được thiết kế lại hoàn toàn với các bộ lọc và hỗ trợ

THỦ THUẬT HAY

Unfold, ứng dụng giúp sáng tạo các nội dung Story trên Facebook

Nếu thường xuyên chia sẻ các nội dung Story lên Instagram hay Facebook thì Unfold, ứng dụng giúp giúp việc sáng tạo các nội dung Story của bạn thêm phần sinh động hơn sẽ là trợ thủ đắc lực dành cho bạn.

Thêm thư mục hoặc các shortcut hay dùng lên Finder trên Mac OS X

Thông thường, Finder sẽ được chia thành các thư mục khác nhau, tùy theo phân vùng cũng như cách mà người dùng cài đặt. Tuy nhiên, nếu như thường xuyên tương tác với Finder thì bạn có thể thêm vào đây những biểu tượng...

Sử dụng Registry loại bỏ màn hình Log On trong Windows 8

Nếu bạn không thích sử dụng màn hình Log On trong Windows 8, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau để loại bỏ nó.

Xe tải mất lái, rơi xuống đáy vực sâu hư hỏng nặng, tài xế may mắn thoát chết

Vụ tai nạn ghi nhận xảy ra vào chiều ngày 9 tháng 5 tại xã Xuân Hòa, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Cụ thể vào thời điểm trên, một xe tải (hiện chưa rõ BKS) đang lưu thông trên Quốc lộ 279, Khi xe di chuyển đến đoạn

Top 5 trang web làm nét ảnh miễn phí tốt nhất bạn nên biết

Để có những bức ảnh chất lượng và sắc nét, việc làm nét ảnh là một công việc rất quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh phức tạp, nhưng đừng lo, có rất nhiều trang web

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ưu nhược điểm của Subaru Forester 2019 thế hệ mới

Đánh giá Subaru Forester 2019 thế hệ mới vừa ra mắt: Dù là một mẫu xe hoàn toàn mới nhưng Subaru Forester 2019 không có nhiều thay đổi mang tính đột phá trong thiết kế, tuy nhiên các tính năng an toàn được hãng xe Nhật

Đánh giá Oppo F1s: Gãi đúng chỗ ngứa của người dùng

Trong thời điểm thị trường di động cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc định vị sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng nào để đưa ra những tính năng hoặc chiêu quảng cáo...