AllThingsD báo cáo rằng Yahoo sẽ xem xét đầu tư hoặc liên minh với một daonh nghiệp khác nhằm mua lại toàn bộ các Tumblogs; Adweek còn trực tiếp hơn khi cho rằng 'Yahoo đang đàm phá nghiêm túc' để mua Tumblr. Cả hai đưa ra một mức giá dự đoán là 1 tỷ USD.
Với báo cáo lợi nhuận đầu tiên quý I sắp được công bố, mạng xã hội này có thể bị mua lại với mức giá thấp hơn dự đoán. Có vẻ như việc này đã trở thành một truyền thống khi mà Facebook cũng từng đàm phán mua Instagram với bản hợp đồng trị giá 1 tỷ USD tại thời điểm năm 2012 sau đó kết thúc với bản hợp đồng trị giá 736,5 triệu USD sau khi cổ phiếu của Instagram giảm mạnh.
Tumblr có thể mang lại điều gì cho Yahoo, đó có thể chính là giới trẻ. Tumblr có thể giúp tạo sức bật mạnh mẽ để Yahoo đạt được một lượng khách hàng rất lớn từ giới trẻ.
Hiện nay, Yahoo đang dần 'lão hóa', hãng đang vật lộn để thu hút người dùng thanh thiếu niên và độ tuổi 20. Người dùng chủ yếu của Yahoo là những khách hàng lớn tuổi, gắn bó từ những năm 90 với những tài khoản email sớm đã lỗi thời. Mặc dù Yahoo không đưa ra những con số thống kê, nhưng ước tính trong năm 2011, 42% người dùng email của Yahoo rơi vào độ tuổi từ 35 đến 64. Trong khi Gmail chỉ có 27% người dùng ở độ tuổi này.
Yahoo đang thiếu trầm trọng lượng khách hàng ở độ tuổi 24-35, độ tuổi mà các nhà quảng cáo phải giành giựt để có được. Và một điều chắc chắn là các thương hiệu sẽ cạnh tranh gay gắt để lôi kéo đối tượng thanh thiếu niên và người trẻ trong tương lai.
Tumblr vừa khéo là đòn bẩy cho Yahoo. Yahoo có trong tay 3 tỷ USD tiền mặt để chi tiêu cho việc mua sắm sát nhập, một phần tài sản còn rơi rớt lại từ thời đại hoàng kim của những năm 1990. Theo khảo sát lướt qua các website tầng lớp thiếu niên sử dụng thì mạng lưới blog là một trong những công cụ phổ biến nhất mà Yahoo có đủ khả năng thực hiện.
[img]http://i.huffpost.com/gen/1144452/thumbs/o-YAHOO-TUMBLR-570.jpg?7[/img]
Trên đây là một đồ thị từ ngân hàng đầu tư Piper Jaffray thu thập về mức độ quan trọng của mạng xã hội đối với thanh thiếu niên. Facebook đứng ở vị trí cao nhất, công ty con của nó, Instagram, đứng thứ ba. Youtube và Google+ đều thuộc sở hữu của Google, trong khi Twitter, một công ty độc lập có giá trị ước tính là 10 tỷ USD. Những công ty trên có giá nằm ngoài tầm với của Yahoo.
Vậy là Tumblr chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho sự lựa chọn của Yahoo. Tại thời điểm mua lại vào tháng Tư năm 2012, Instagram đã có 30 triệu người dùng, nhưng vẫn chưa hề bán bất kì một quảng cáo nào. Vào tháng Tư năm 2013, Tumblr đạt 113 triệu thành viên và dự tính sẽ có lãi đầu tiên trong báo cáo từ quý I.