Chiếc Facebook Phone đầu tiên của HTC đã được công bố trong tháng tư với màu sắc táo bạo, thông số kỹ thuật tầm trung, và môt màn hình HD khá tốt. Nó dường như là một thiết bị hợp lý cho nền tảng mới của Facebook dành cho các điện thoại Android. Facebook Home được thiết kế nhằm đem tới cho các thiết bị Android trải nghiệm tốt hơn, tăng khả năng kết nối với những diện mạo mới hấp dẫn và các tính năng quan trọng khác của Facebook.
Tuy nhiên, Facebook Home cũng được phát hành cho một số smartphone khác ngay sau đó, không lâu trước khi họ nhận ra phần mềm mới vẫn chưa sẵn sàng cho buổi ra mắt lần đầu tiên. Những tính năng quan trọng đã bị bỏ qua, và nhiều khách hàng e ngại, cảnh giác với một thiết bị lúc nào cũng bị kiểm soát hoàn toàn bởi một mạng xã hội nổi tiếng là bung xung về bảo mật thông tin cá nhân.
Trong khi đó, Facebook Phone đầu tiên của HTC rõ ràng đã khiến khách hàng chờ đợi quá lâu. Bằng chứng là việc giảm giá 99 cent trên một hợp đồng chỉ sau một tháng công bố giá. Trước đó, việc AT&T tuyên bố giảm giá thiết bị tại Hoa Kỳ cũng xác nhận rằng doanh số bán không đạt được kỳ vọng dự đoán.
Hủy bỏ buổi ra mắt tại Vương Quốc Anh cho thấy hiện thực có vẻ như còn thảm khốc hơn với chiếc Facebook Phone này. Facebook đã đưa ra một tuyên bố rằng họ cần tinh chỉnh trang Home dựa trên phản hồi của khách hàng. Facebook Phone đã quá chú trọng vào Facebook Home và cắt giảm quá nhiều tính năng hỗ trợ cho thiết bị mới khiến cho việc ra mắt đầu tiên ở Châu Âu gặp thất bại.
Cả Facebook và HTC từ chối bình luận về doanh số bán trong lần đầu tiên hay dự định cho lần ra mắt tiếp theo ở Anh.