Với một người dùng sử dụng iPhone, họ cần một tài khoản của Apple. Với Android, 90% những người sử dụng sẽ cần một tài khoản Google. Hay với Windows Phone, người dùng cần phải có một tài khoản của Microsoft như Live chẳng hạn. Và Blackberry cũng vậy.
Điều này được hiểu như sự tận dụng của các công ty cung cấp dịch vụ trong việc giữ chân người dùng. Để làm được điều đó, các nhà cung cấp dịch vụ cần phải tạo ra một 'hệ sinh thái' cho người dùng để tạo điều kiện cho họ trải nghiệm nhanh hơn, tiện lợi hơn.
Đó là một trong những lý do xuất hiện những tin đồn cho rằng Facebook sẽ tham gia vào thị trường phần cứng.
Thêm vào đó, các thiết bị di động được coi là vùng đất màu mỡ cho việc quảng cáo và thực hiện các giao dịch nhỏ lẻ. Thống kê cho thấy, 56% lượng người dùng Facebook truy cập bằng thiết bị di động mỗi ngày nhưng chỉ có 23% doanh thu của Facebook đến từ các thiết bị di động. Và để nâng cao mức doanh thu đó lên, Facebook cần phải cài thiện môi trường giao tiếp với người dùng, cần phải nhanh hơn, tiện lợi hơn, hiệu quả hơn.
Một lý do khác, lượng người dùng Facebook đã vượt qua con số 1 tỷ và việc thu thập dữ liệu từ những ứng dụng bên thứ ba dành cho Android hay iOS có thể là không đủ. Những dữ liệu này rất quan trọng trong việc tái sử dụng trong công tác điều hành và phát triển dịch vụ người dùng cuối.
Đó là một số lý do vì sao nhiều trang báo công nghệ có uy tín đều có cùng nhận định về việc Facebook sẽ tham gia vào thị trường các thiết bị di động.
Dù sao, đó cũng chỉ là những dự đoán, hãy cùng
chờ xem, Facebook sẽ tạo ra điều bất ngờ gì trong ngày mai…