Fitbit mua lại hãng smartwatch Pebble với mức giá rẻ mạt

Sau thời gian dài ém nhẹm, hãng vòng đeo tay sức khoẻ Fitbit đành tiết lộ số tiền phải trả cho việc mua lại công ty smartwatch Pebble là 23 triệu USD. Đây được xem là một mức giá khá hời.
Ảnh minh hoạ

Thương vụ chính thức được thực hiện vào năm ngoái, tuy nhiên chi phí cho cuộc mua bán này được cả 2 bên giữ bí mật cho đến thời điểm hiện tại. Thông tin được tìm thấy trong thông cáo thu nhập của Fitbit.

Sau khi hoàn tất thương vụ, Fitbit đã sa thải hơn 60% nhân viên của công ty startup này, chỉ giữ lại những người chịu trách nhiệm nòng cốt trong việc phát triển phần mềm sản phẩm.

Các sản phẩm của Pebble khá tốt về chất lượng cũng như thiết kế. Tuy nhiên các nhà đầu tư mạo hiểm lại không mấy quan tâm đến công ty này, phần lớn số tiền đầu tư kêu gọi của hãng đều đến từ các nguồn không chính thống như xoay vốn cộng đồng trên Kickstarter. 

Mùa thu năm 2016, hãng đã suýt phải bán thương hiệu để trả nợ ngân hàng. Bởi theo các nhà băng, họ không tin tưởng vào sự phát triển của Pebble nữa. Kể từ khi thành lập, công ty startup này đã kêu gọi được 23 triệu USD, tháng trước CEO của Pebble thông báo họ vừa nhận được số tiền hơn 26 triệu USD nữa nhưng không cho biết nguồn đầu tư.

Về phía Fitbit, đây có lẽ là cuộc mua bán khá hời cho hãng khi thương hiệu Pebble đang dần phổ biến và chiếm nhiều cảm tình đối với cộng đồng người dùng công nghệ. Fitbit cũng tiết lộ họ vừa chi 15 triệu USD để thâu tóm thêm một công ty startup sản xuất đồng hồ thông minh khác là Vector Watch.

 

Lưu Duy Hòa

TIN LIÊN QUAN

Fitbit thu hồi vòng đeo tay Force

FitBit thu hồi dây đeo cổ tay Force và hoàn lại tiền do các báo cáo về kích ứng da .

Vượt Fitbit, Apple thành nhà sản xuất smartwatch số một thế giới

Thị trường thiết bị đeo thông minh vừa có một ông vua mới. Ngay cả khi CEO Tim Cook chưa một lần tiết lộ doanh số chính xác của Apple Watch, công ty này vẫn vượt mặt Fitbit để trở thành hãng sản xuất thiết bị đeo thông minh số một thế giới.

Google hoàn tất thương vụ mua Fitbit

Google hoàn tất thương vụ mua Fitbit Ngày 15/1, ‘gã khổng lồ’ công nghệ của Mỹ Google đã hoàn tất thương vụ mua Fitbit – công ty chuyên sản xuất thiết bị đeo thông minh theo dõi sức khỏe. Biểu tượng Fitbit và Google. Ảnh: AFP/TTXVN Thông báo trên

Pebble lại “gây bão” trên Kickstarter với ba sản phẩm mới

Nhắc đến Pebble là nói đến smartwatch với nhiều tính năng thông minh ưu việt, tuổi thọ pin khủng và thiết kế tỉ mỉ khiến báo giới lẫn người dùng 'săn đón'. Sau khi gây bão trên Kickstarter với Peble Time vào tháng 3/2015, Pebble tiếp tục gây xôn

Pixel Watch được Google xác nhận ra mắt, chạy Wear OS 3 và còn gì nữa?

Đã có quá nhiều tin đồn về dòng sản phẩm smartwatch Pixel của Google, nhưng không có tin đồn nào trong đó xảy ra cả. Tuy nhiên, lần này theo báo cáo chính thức thì Google chắc chắn đang lên kế hoạch cho dòng smartwatch Pixel Watch này và dự kiến sẽ

Apple Watch vượt mặt loạt smartwatch trở thành thiết bị đo nhịp tim tốt nhất

Một trong những công dụng quan trọng nhất của các thiết bị đeo thông minh như là smartwatch hoặc smartband là tính năng đo nhịp tim để tập luyện...

Samsung dẫn đầu thị trường smartwatch

Các nghiên cứu thị trường mới nhất cho thấy Samsung hiện đang dẫn đầu thị trường thiết bị đeo, với 71% của tất cả các smartwatch được bán bởi Samsung.

Archos ra mắt bộ ba smartwatch tại CES 2014

Hãng Archos vừa ra mắt bộ ba smartwatch giá rẻ. Trong triển lãm lần này, Smartwatch trở thành xu hướng “nóng” tại CES 2014 với mức giá khá cao.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.

Hyundai Accent 2022

Mẫu sedan hạng B của Hyundai Accent 2022 facelift vừa ra mắt với những nâng cấp mới, nổi bật hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi giá bán của xe vẫn được giữ nguyên mà không tăng như đối thủ Toyota Vios 2022.