Pebble lại “gây bão” trên Kickstarter với ba sản phẩm mới

Nhắc đến Pebble là nói đến smartwatch với nhiều tính năng thông minh ưu việt, tuổi thọ pin khủng và thiết kế tỉ mỉ khiến báo giới lẫn người dùng 'săn đón'. Sau khi gây bão trên Kickstarter với Peble Time vào tháng 3/2015, Pebble tiếp tục gây xôn xao dư luận với bộ ba sản phẩm mới gồm hai smartwatch nâng cấp là Pebble 2, Pebble Time 2 và một thiết bị đeo Pebble Core.


Pebble lại “gây bão” trên Kickstarter với ba sản phẩm mới

Bộ ba sản phẩm Pebble được giới thiệu đến người dùng
Kể từ năm 2012, với sự hỗ trợ của Kickstarter, Pebble đã ra mắt thành công sản phẩm đầu tiên trong ngành công nghiệp đồng hồ thông minh là smartwatch Pebble, thu về số tiền 10 triệu USD. Trong tháng 3/2015, Pebble còn thu được kết quả ấn tượng hơn nữa khi đạt mốc gọi vốn kỷ lục 20 triệu USD trên Kickstarter cho sản phẩm thứ hai Pebble Time.
Đến cuối tháng 5, đầu tháng 6-2016, Pebble tiếp tục 'khuấy đảo' ngành công nghiệp smartwatch bằng việc ra mắt bộ ba sản phẩm mới gồm Pebble 2, Pebble Time 2 - phiên bản cải tiến của Pebble và Pebble Time và sản phẩm hoàn toàn mới mang tên Pebble Core. CEO của Pebble cho biết: “Sản phẩm mới của chúng tôi là sự kết hợp giữa một chiếc smartwatch tốt nhất và một thiết bị theo dõi sức khoẻ tuyệt vời!”. Vậy, điều gì đã làm nên thành công cho những sản phẩm công nghệ “cứ ra là hot” của “hiện tượng” Pebble?
Pebble 2 và Time 2: smartwatch với đầy đủ tính năng hữu ích
Trung bình người dùng kiểm tra điện thoại hơn 150 lần/ngày, mỗi lần kéo dài khoảng 6 phút! Hành động vô thức này sẽ dễ khiến người dùng bị phân tâm khi đang làm những việc khác. Do vậy, smartwatch Pebble đã ra đời với khả năng hiển thị những thông tin quan trọng tùy theo thiết lập của người dùng. Hơn nữa, tại sao phải lựa chọn giữa thiết bị theo dõi thể dục và một chiếc đồng hồ thông minh trong khi có thể kết hợp chúng lại làm một?



Pebble 2 và Time 2 đều có tuổi thọ pin tiêu chuẩn, có khả năng hoạt động trong nhiều ngày liên tiếp và chống nước ở độ sâu 30m, cho phép người dùng thoải mái sử dụng khi đi bơi. Màn hình hiển thị E-paper giúp cho người dùng dễ dàng đọc các thông số cả trong nhà và ngoài trời. Giống như tất cả sản phẩm tiền nhiệm, Pebble 2 và Time 2 tương thích với smartphone chạy iOS lẫn Android.
Trong đó, Pebble 2 là phiên bản cải tiến của smartwatch Pebble ra đời cách đây gần 3 năm, Pebble 2 sở hữu mặt trước làm bằng kính cường lực Gorilla Glass có tác dụng chống xước tốt hơn. Dù trang bị màn hình 1,26inch, song phần viền xung quanh đã mỏng hơn đáng kể, giúp đồng hồ có thiết kế mỏng hơn về tổng thể (39,5x30,2x9,8 mm).


Ngoài ra, mặt sau còn được tăng cường cảm biến đo nhịp tim thời gian thực 24/7, cảm biến đo sức khỏe, quá trình tập luyện và giấc ngủ được chính xác. Thêm vào đó, Pebble 2 còn tích hợp microphone, cho phép người dùng gửi tin nhắn bằng giọng nói. Với chỉ một lần sạc, máy có thể hoạt động 7 ngày. Theo kế hoạch, Pebble 2 sẽ lên kệ vào tháng 9/2016 với giá bán 129 USD cùng 5 màu sắc khác nhau. Các tính năng nổi bật gồm:




Notification: những thông tin quan trọng sẽ được tùy chọn hiển thị trên chiếc đồng hồ thông minh này.




Tất cả thông tin được hiển thị dưới dạng timeline, giúp tiết kiệm thời gian khi phải truy cập các ứng dụng khác nhau trên điện thoại.




Activity Tracking được xây dựng để theo dõi quá trình hoạt động và luyện tập thể dục của người dùng với các thông số, mục tiêu hay thay đổi mỗi ngày để tạo động lực tập luyện cho người dùng.




Với tính năng One-Click Action, người dùng chỉ cần ra lệnh với nút bấm đơn giản tương ứng với những mệnh lệnh tùy biến như: gửi tin nhắn văn bản, gọi taxi Uber, …
Pebble Time 2 là phiên bản tiếp theo của Pebble Time. Điểm khác biệt lớn nhất trên Time 2 là màn hình 1,5 inch, lớn hơn khoảng 53% so với phiên bản tiền nhiệm và chiếm gần như toàn bộ mặt đồng hồ. Ngoài các tính năng giống phiên bản trước đó, độ phân giải màn hình cũng được tăng lên 200x228 pixel, thời lượng pin có thể sử dụng lên đến 10 ngày. Dự kiến, Pebble Time 2 có giá bán lẻ là 199 USD cho 3 phiên bản màu đen, vàng và bạc. Máy sẽ đến tay người dùng vào tháng 11/2016.


Pebble Core - 'iPod Shuffle thế hệ mới'
Trong thời đại công nghệ số, smartphone gần như là vật bất ly thân của nhiều người. Tuy nhiên, khi luyện tập những môn thể thao đòi hỏi phải vận động cơ thể nhiều như chạy, việc phải mang theo những chiếc điện thoại “quá khổ” lại là thành trở ngại lớn. Do vậy, Pebble đã nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm có thể thay thế hoàn toàn các tính năng của smartphone trong khi tập luyện để có thể đem đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất mang tên Core.



Là sản phẩm hoàn toàn mới của hãng, Pebble Core đóng vai trò là thiết bị thay thế cho điện thoại để theo dõi sức khỏe và quá trình tập luyện của người dùng. Khi miêu tả Pebble Core, các nhà phát triển rất tự hào khi sử dụng những mỹ từ như 'siêu' gọn, 'siêu' nhẹ và giá cả 'siêu' phải chăng. Xét về tính năng, Core tạo điều kiện cho người dùng tải các bài hát yêu thích trực tiếp từ Spotify với bộ nhớ 4G, ghi âm giọng nói, cập nhật thông tin từ Amazon Alexa, theo dõi tốc độ khi chạy, khoảng cách, vị trí với GPS và có thể gửi tín hiệu thông báo SOS khẩn cấp khi cần. Core hỗ trợ cả nghe nhạc Bluetooth 4.0 và nghe nhạc bằng dây tai nghe 3.5 mm, đồng thời có thể hỗ trợ cả 3G lẫn WiFi.
Ngoài ra, Core cung cấp số liệu thống kê thời gian thực thông qua các tín hiệu âm thanh trong khi người dùng tập luyện và có thể đồng bộ hóa với RunKeeper, Strava và các ứng dụng thể dục khác như Under Armour Record, MapMyRun, và Google Fit qua WiFi.



Các ứng dụng thể dục tương thích với Core
Trái ngược với vẻ ngoài nhỏ bé, Core có thời lượng pin lên đến 9 giờ khi chỉ sử dụng chức năng theo dõi vị trí và nghe nhạc offline cho mỗi lần sạc. Pebble Core đi kèm dây sạc cáp USB. Nếu muốn, người dùng có thể bỏ ra thêm 20 USD để sở hữu thêm tấm pad sạc không dây.
Các sản phẩm của Pebble luôn thu hút mối quan tâm lớn từ các nhà phát triển! Do đó, Pebble Core còn có phiên bản đặc biệt cho các nhà phát triển hoặc các lập trình viên để mở rộng trí tưởng tượng và thiết kế của họ. Xét về bản chất, Pebble Core giống như máy tính Android™ thu nhỏ. Chỉ với nút bấm “ma thuật” duy nhất, người dùng có thể để điều khiển nhanh các chức năng như gọi xe Uber, mở cửa gara, bật tắt đèn, theo dõi thú cưng từ xa nhờ định vị GPS, lưu giữ dữ liệu từ cổng ODB của xe hơi, ghi âm giọng nói, gửi thông báo khẩn cấp và có thể đồng bộ với smartwatch Pebble. Theo kế hoạch, Pebble Core sẽ được bán trên thị trường từ tháng 1/2017 với giá bán lẻ 99 USD.



Khi lần đầu được huy động vốn trên Kickstarter, Pebble Smartwatch đã nhanh chóng trở thành hiện tượng trong cộng đồng startup. Sau bốn năm, với việc được đón nhận ở hơn 150 quốc gia, Pebble không chỉ cho thấy những mẫu smartwatch cải tiến của hãng luôn có chỗ đứng vững vàng trên thị trường với những kết quả ấn tượng cho dự án gọi vốn cộng đồng thành công nhất trên Kichstarter mang tên Pebble.
Bắt đầu gọi vốn cuối tháng 5, bộ ba sản phẩm mới của Pebble đã hoàn thành mục tiêu chỉ trong chưa đầy một giờ. Đến nay, Pebble đã nhận được sự ủng hộ của hơn 60 nghìn người trên Kickstarter với số tiền huy động gần 12 triệu USD, gấp gần 12 lần mục tiêu đề ra trong khi thời gian gọi vốn vẫn chưa kết thúc. Vì thé, không quá khi nói rằng: Pebble là một trong những thương hiệu smartwatch thành công nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Có lẽ sức hút của thương hiệu Pebble vẫn sẽ chưa dừng lại ở đây.
Xem thêm:
BLOCKS: smartwatch của tương lai
Blocks: smartwatch cũng “xếp hình” giống smartphone, máy tính
Pagaré: “cặp đôi hoàn hảo” của smartwatch Pebble
dokiWatch: đồng hồ thông minh cho trẻ em
Thu Thảo

TIN LIÊN QUAN

Fitbit mua lại hãng smartwatch Pebble với mức giá rẻ mạt

Fitbit, đây có lẽ là cuộc mua bán khá hời cho hãng khi thương hiệu Pebble đang dần phổ biến và chiếm nhiều cảm tình đối với cộng đồng người dùng...

Samsung dẫn đầu thị trường smartwatch

Các nghiên cứu thị trường mới nhất cho thấy Samsung hiện đang dẫn đầu thị trường thiết bị đeo, với 71% của tất cả các smartwatch được bán bởi Samsung.

Archos ra mắt bộ ba smartwatch tại CES 2014

Hãng Archos vừa ra mắt bộ ba smartwatch giá rẻ. Trong triển lãm lần này, Smartwatch trở thành xu hướng “nóng” tại CES 2014 với mức giá khá cao.

Tin nhanh - Apple Watch giúp smartwatch lần đầu vượt đồng hồ Thụy Sĩ về doanh số

Bên cạnh thành công của Apple, Samsung hiện cũng đang chiếm chỗ đứng khá vững chắc trên thị trường smartwatch.

Liệu đã đến thời đại của đồng hồ thông minh?

Trang tin công nghệ Trusted Review cho biết theo một cuộc khảo sát được thực hiện năm 2006, chỉ có 1/10 thiếu niên Mỹ thường xuyên đeo đồng hồ và 2/3 trong số đó thậm chí chưa bao giờ có khái niệm đeo đồng hồ. Rõ ràng, tại sao phải cần một chiếc

Những tên tuổi, thiết bị và dịch vụ công nghệ bị khai tử trong năm 2016

Techrum - Năm 2016 được coi là một năm khá buồn của thế giới khi chứng kiến nhiều sự ra đi không chỉ những con người tài ba như Prince, Muhammad Ali, John Glenn... mà còn của những công nghệ, thiết bị vang bóng, huy hoàng một thời. Hãy cùng TECHRUM

Siêu phẩm Smartwatch của Microsoft có thể lộ diện trong tuần này

Theo như Forbes và The Verge đã khẳng định, Microsoft chuẩn bị 'trình làng' một chiếc Smartwatch mới, sản phẩm này còn có tính năng theo dõi sức khỏe. Năm 2014 cũng là năm đánh dấu chặng đường 10 năm của Microsoft trong việc giới thiệu thiết bị đeo

Khám phá bí mật về sự hình thành sao Thủy

Mặc dù biết các hành tinh quay xung quanh những ngôi sao trong thiên hà, nhưng vấn đề chúng được hình thành như thế nào vẫn còn là một đề tài tranh luận.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký 3G Facebook Viettel, lướt Facebook không giới hạn data

Nếu như bạn không có điều kiện hoặc thiết bị của bạn không hỗ trợ 4G thì vẫn có cách để bạn co thể sử dụng Facebook miễn phí với đăng ký 3G Facebook Viettel.

Hẹn giờ gửi tin nhắn trên Iphone bằng ứng dụng SMS Scheduler

Gửi và nhận tin nhắn có thể là điều thường xuyên nhất chúng ta làm, nhưng đôi khi vì bận rộn công việc làm ta quên không gửi tin nhắn đúng lúc, hãy để phần mềm hẹn giờ gửi tin nhắn trên Iphone - SMS Scheduler giúp bạn.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng UEFI thay cho BIOS

Các máy tính Windows 8 mới không sử dụng BIOS truyền thống mà thay vào đó là firmware UEFI giống như các máy Mac đã có nhiều năm trước. Làm thế nào bạn có thể thực hiện các nhiệm vụ hệ thống thông thường đã thay đổi.

Microsoft ra mắt tính năng Sets nhằm hỗ trợ người dùng quản lý File Explorer theo từng tab

Microsoft đã từng giới thiệu tính năng này vào năm ngoái dành cho Windows 10 Redstone 4, nhưng cho đến thời điểm hiện tại mới xuất hiện trên Windows 10 Build 17618 (Redstone 5) - bản thử nghiệm mới nhất dành cho

Hướng dẫn thay đổi mật khẩu Skype

Vì một lý do nào đó bạn thấy mật khẩu Skype hiện tại không còn an toàn nữa. Bạn muốn đổi mật khẩu khác để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, nhưng lại không biết phải đổi mật khẩu bằng cách nào?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá màn hình UltraSharp 32 HDR PremierColor

UltraSharp 32 HDR PremierColor là một trong những sản phẩm màn hình mới của nhà sản xuất Mỹ nổi tiếng Dell. Đây chắc chắn sẽ trở thành một ước mơ mới của dân làm đồ họa chuyên nghiệp.

Đánh giá Honda Civic Type R: Xứng đáng với biệt danh “xe đua đường phố”.

Đa số xe hơi trên đường phố hiện nay đều sở hữu hệ dẫn động cầu trước (FWD), và kiểu dẫn động đã từng bị coi là phức tạp thái quá này đã có hơn 1 thế kỷ thay đổi và phát triển. Kể từ

Cải thiện camera Redmi Note 12 so với Redmi Note 11 có đáng bỏ tiền mua

Camera Redmi Note 11 được đánh giá là cực phẩm để sống ảo, nên khi vừa ra mắt Redmi Note 12 rất nhiều người dùng chờ đợi một sự đột phá vượt bậc. Vậy có sự đột phá nào trên siêu phẩm mới nhà Xiaomi không hay là một sự