Xiaomi: Tham vọng dẫn đầu thị trường bằng con chip riêng?

Mới đây, đã có nguồn tin cho rằng Xiaomi sẽ chính thức ra mắt vi xử lý riêng mang tên 'Pinecore' trong vòng một tháng tới. Vậy tại sao hãng này lại quyết định chọn một hướng đi mới mẻ và đầy thách thức như vậy?

 

Thời gian gần đây, Xiaomi đã rục rích tấn công vào thị trường Mỹ màu mỡ, mảnh đất vốn đang là nơi ăn nên làm ra của các đại gia Apple và Samsung. Để thành công tại thị trường này, Xiaomi buộc phải chứng minh được smartphone của họ là những sản phẩm tốt thật sự.

Với việc phát triển con chip của riêng mình, Xiaomi được kỳ vọng sẽ gia nhập hàng ngũ của Apple, Samsung và người đồng hương Huawei. Những công ty này đều đang đạt những thành công nhất định nhờ vào những vi xử lý 'cây nhà lá vườn'.

Bên cạnh đó, có vẻ như nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc cũng đang tìm cách để kiểm soát phần cứng của riêng mình, giảm thiểu sự phụ thuộc vào Qualcomm và MediaTek.

Thông tin các nhà sản xuất Android hàng đầu rất có thể đều đang lâm vào cảnh 'tiến thoái lưỡng nan' với con chip Snapdragon 835 sẽ là minh chứng cho việc phụ thuộc quá nhiều vào đối tác chưa bao giờ là một ý kiến hay. 

Samsung được cho là sẽ 'bao trọn' sản lượng vi xử lý Snapdragon 835

Tham gia vào sản xuất vi xử lý riêng có nghĩa là Xiaomi sẽ chủ động hơn trong các khâu cung ứng các thành phần chủ chốt trong quá trình sản xuất của mình. Ngoài ra, hãng này cũng có thể tối ưu tốt hơn các phần mềm để phù hợp hơn với phần cứng, điều mà Apple cũng đang làm rất tốt.

Động thái này có thể gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian đầu, nhưng một khi mọi thứ đi vào ổn định, các chi phí về khâu cung ứng chip xử lý có thể được giảm thiểu, từ đó giúp Xiaomi có khả năng tập trung nhiều nguồn lực hơn vào việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm tốt hơn. 

Rõ ràng rằng, bước đi táo bạo này của Xiaomi là một sự tính toán rất kĩ lưỡng, nhằm đưa hãng này đối đầu trực tiếp với các đại gia khác như Apple và Samsung, tiến gần hơn đến vị trí dẫn đầu trên thị trường smartphone.

Tuy nhiên, không có cuộc chiến nào là dễ dàng, và trong tình hình hiện tại, tương lai của Xiaomi vẫn còn là một dấu chấm hỏi. Bạn có tin tưởng rằng Xiaomi sẽ thành công với quyết định này? Hãy cùng để lại ý kiến bên dưới nhé!

 

Nguyễn Hữu Tình

TIN LIÊN QUAN

Tại sao Xiaomi lại muốn ra mắt chip xử lý cho smartphone của riêng mình?

Theo như thông tin từ tờ Wall Street Journal, Xiaomi hiện tại đang gấp rút tiến hành thử nghiệm các chip mới trên smartphone để bắt đầu mở rộng các mảng kinh doạnh, lấn sân sang sản xuất chip bán dẫn và cạnh tranh với Qualcomm, Samsung

Apple, Xiaomi, Huawei thất thế trước Samsung ngay tại sân nhà

Apple tiếp tục bị Samsung qua mặt ngay tại thị trường Mỹ khi chỉ chiếm 29% thị phần, thua xa mức 36% thị phần của đối thủ. Tại Trung Quốc, Samsung cũng vượt qua Xiaomi, Huawei để vươn lên dẫn đầu thị trường này.

Xiaomi tự cho ra mắt một loại chip di động của riêng mình

Có rất là nhiều nhà sản xuất smartphone khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên, có rất ít công ty nào tự cho ra mắt một loại chip riêng của mình như...

Xiaomi 12 Pro lộ điểm hiệu năng và dùng chip mạnh nhất của Qualcomm

Dòng Xiaomi 12 sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 28/12. Trước thời điểm đó, Xiaomi 12 Pro vừa xuất hiện trên Geekbench, tiết lộ các thông số kỹ thuật chính.

Xiaomi và Leica sẽ hợp tác phát triển camera cho Xiaomi 12 series

Bên cạnh thông tin sẽ dùng chip hàng đầu Snapdragon 898, báo cáo mới cho biết dòng Xiaomi 12 được cho là sẽ sở hữu camera được thiết kế bởi Leica.

Sau hiệu ứng từ Redmi Note 11, Xiaomi muốn đầu thị trường smartphone

Xiaomi đang lên kế hoạch vượt mặt các thương hiệu điện thoại thông minh khác bao gồm ông trùm Apple để trở thành thương hiệu số 1 thế giới. Công ty mong muốn được 30.000 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc trong 3 năm tới, tăng doanh số lô hàng nhiều

Xiaomi 12X chip Snapdragon 870, giá phải chăng sẽ ra mắt vào tháng 12

Các báo cáo gần đây cho hay, dòng sản phẩm Xiaomi 12 sẽ được công bố trong nhiều sự kiện vào tháng 12 tới, bắt đầu bằng phiên bản Xiaomi 12 tiêu chuẩn.

‘Hàng khủng’ Xiaomi MIX 5 đang rục rịch ra mắt với tên mã rất kêu

Không chỉ Xiaomi 12 mà Xiaomi cũng đang chuẩn bị cho sự ra mắt của một dòng sản phẩm khác, đó là Xiaomi MIX. Mới đây, tên mã của Xiaomi MIX 5 đã xuất hiện...

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu địa chỉ cơ quan thuế trên điện thoại rất đơn giản cho bạn

Cách tra cứu địa chỉ cơ quan thuế bằng điện thoại nhanh chóng, tiện lợi, giúp người dân tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm địa chỉ của cơ quan thuế. Sau đây là hướng dẫn...

Phương pháp giúp thiết bị Android của bạn chạy mượt mà hơn

Bộ nhớ cache là vùng lưu trữ tạm thời của một thiết bị, giúp giữ lại một số loại dữ liệu nhất định. Về cơ bản đây là một khu vực lưu trữ dữ liệu hoặc các quy trình được sử dụng thường xuyên để truy cập nhanh hơn trong

Hướng dẫn kết nối iPhone với smartwatch Android

Bạn đang có một smartwatch Android nhưng lại sở hữu một chiếc smartphone chạy iOS vậy làm thế nào để kết nối iPhone và đồng hồ thông minh Android? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách kết nối chi tiết đơn giản

Cách tìm nhanh ảnh của người bất kỳ trên iPhone và Mac

Nếu bạn muốn xem ảnh của một người cụ thể được lưu trữ trên iPhone hoặc máy Mac của mình, dưới đây là cách tìm tất cả hình ảnh có liên quan tới họ.

7 cách sửa lỗi iPhone mất tiếng đơn giản

Ngày nay, nhu cầu sử dụng smartphone để nghe nhạc đang tăng dần. Nhưng nếu lỡ một ngày, iPhone của bạn bỗng im bặt hoàn toàn, thì làm sao để giải quyết? Dưới đây là 7 bước kiểm tra và sửa lỗi cho iPhone bị mất tiếng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iOS 11: sự thay đổi lớn trên iPad, iPhone không nhiều

Với phiên bản iOS 10 được ra mắt vào năm ngoái giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng khi sử dụng iPhone thì năm nay, iOS 11 được Apple ưu ái nhiều hơn dành cho iPad. Có thể nói iOS 11 là phiên bản tập trung chủ yếu

Đánh giá nhanh chiếc điện thoại Galaxy C9 Pro tại Việt Nam

Galaxy C9 Pro có hiệu năng tương đương với Galaxy S7 / S7 edge trong hầu hết các tác vụ phổ thông và công việc hằng ngày. Thiết kế đẹp, rất đẹp, màn hình to, rất to nhưng máy mỏng, rất mỏng...