Apple tiếp tục bị Samsung qua mặt ngay tại thị trường Mỹ khi chỉ chiếm 29% thị phần, thua xa mức 36% thị phần của đối thủ. Tại Trung Quốc, Samsung cũng vượt qua Xiaomi, Huawei để vươn lên dẫn đầu thị trường này.
Thành công của bộ đôi Galaxy S7/S7 Edge đã giúp Samsung vượt qua các đối thủ vươn lên dẫn đầu thị trường Trung Quốc và Mỹ
Theo báo cứu thị trường vừa được Kantar WorldPanel công bố, trong ba tháng tính đến hết tháng 5/2016, Apple đã để Samsung vượt mặt ngay tại sân nhà khi chỉ chiếm 29% thị phần. Trong khi đó, Samsung đã có sự bứt phá mạnh mẽ khi chiếm 36%.
Lý giải về sự thất thế của Apple trước Samsung, các nhà phân tích đền từ Kantar WorldPanel cho rằng: Thành công của bộ đôi Galaxy S7/S7 Edge đã tạo cú bứt phá cho Samsung. Cụ thể: Galaxy S7/S7 Edge chiếm 16% lựa chọn của người dùng, cao hơn 1,4% so với iPhone 6s/6s Plus.
Thêm vào đó, mức độ trung thành của người dùng smartphone Galaxy đã tăng lên đáng kể. Trong khi 88% người dùng iPhone khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng điện thoại của Apple, thì cũng có đến 86% khách hàng của Samsung cho biết vẫn tiếp tục gắn bó với smartphone Galaxy. Số lượng người dùng smartphone Samsung chuyển sang iPhone chỉ có 14%.
Việc Apple để Samsung qua mặt ngay ở sân nhà Mỹ không chỉ tạo điều kiện cho đối thủ củng cố vị trí số 1 trên thị trường smartphone toàn cầu mà còn gia tăng khoảng cách với Apple. Trong khi đó, tại smartphone lớn nhất thế giới Trung Quốc, Samsung đã bất ngờ vươn lên vị trí số 1 với 34% thị phần, vượt qua các đối thủ Xiaomi, Huawei ngay trên sân nhà của họ sau nhiều quý để mất vị trí này vào tay các nhà sản xuất Trung Quốc và Apples.
Xem thêm:
Samsung vẫn chưa thôi trượt dốc tại Trung Quốc
Smartphone Samsung mất sức hấp dẫn tại thị trường Trung Quốc
Quang Huy