Apple, Samsung vẫn dẫn đầu thị trường nhưng Oppo, Vivo và Huawei đang vươn lên mạnh mẽ

Trang GSMArena vừa đưa ra số liệu từ hãng phân tích Gartner cho thấy doanh số smartphone toàn cầu đã tăng lên 380 triệu thiết bị trong Q1 năm 2017. Con số này đã tăng 9% so với cùng kỳ năm 2016.

Theo đó Samsung và Apple vẫn giữ vị trí hàng đầu nhưng các công ty Trung Quốc như Huawei, OPPO và Vivo chịu trách nhiệm về gần một phần tư tổng doanh thu toàn cầu.

Samsung vẫn dẫn đầu một cách thoải mái, nhưng lại có sự suy giảm về số lượng thiết bị được bán ra do Galaxy Note 7 ngừng bán. Apple xếp thứ 2 nhưng doanh thu của hãng vẫn không thay đổi, có nghĩa là nó đang bị mất thị phần.

Ba công ty Huawei, OPPO và Vivo đều tăng trưởng ngoạn mục. OPPO đã đạt được mức tăng 94.6% nhưng vẫn chưa thể vươn lên vị trí thứ 3 do Huawei cũng đã tăng trưởng không kém. Trong khi đó, Vivo đã bán được gần 26 triệu thiết bị từ tháng Giêng đến tháng Ba và giữ vị trí thứ năm với thị phần 6.8%.

Các nhà phân tích cũng công bố phân phối doanh thu smartphone trên toàn thế giới theo hệ điều hành. Android vẫn là hệ điều hành hàng đầu với 86.1% thiết bị, trong khi iOS chiếm 13.7%. Các nền tảng khác chỉ đóng góp 0.2% doanh thu.

 
Biên tập bởi Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

Doanh số Apple tăng bất ngờ tại Việt Nam, Samsung vẫn dẫn đầu

Doanh số Apple tăng bất ngờ tại Việt Nam, Samsung vẫn dẫn đầu Apple bán gần gấp đôi số iPhone tại Việt Nam trong quý IV so với 2020. Trong khi ba vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về Samsung, Oppo và Vivo. Theo số liệu thống kê của công ty nghiên cứu

OPPO và Huawei dẫn đầu về số lượng smartphone bán ra

Trong quý 1/2017, các nhà sản xuất Trung Quốc đã bán ra thị trường 114 triệu chiếc smartphone, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước và Huawei cùng...

R.I.P BlackBerry: Còn 0% thị phần smartphone quý 4/2016, Apple vượt Samsung. OPPO bức phá

Techrum - Với 207,000 máy bán ra vào quý cuối cùng của năm 2016, BlackBerry đạt 0.0% thị phần smartphone tính theo hệ điều hành. Ngược lại, quý này Apple đã lập kỉ lục mới và vượt lên trên Samsung để giữ vị trí số một. Tiếp theo sau là Huawei ở vị

Huawei, OPPO, Vivo, Xiaomi thành công ở thị trường quốc tế

Hiện tại 2 'ông trùm' của làng di động thế giới vẫn là Samsung và Apple. Và khi nhìn tới những cái tên tiếp theo trong bảng xếp hạng, nhiều người bị bất ngờ vì các hãng smartphone đó đều đến từ Trung Quốc.

Apple chiếm hơn 90% lợi nhuận của cả thị trường smartphone trong quý III/2016

Dân trí Mặc dù không phải là hãng smartphone đứng đầu thị trường smartphone trong quý III/2016 về mặt doanh số, nhưng Apple lại là hãng “hái ra tiền” nhất khi chiếm đến hơn 90% tổng lợi nhuận của cả ...

Quý IV 2016, Apple đã trở thành hãng smartphone có thị phần cao nhất thế giới khi vượt Samsung 0,1%

Techrum - Theo tổng kết Q4/2016, Apple hiện đang nắm giữ 17,8% thị phần smartphone thế giới, trong khi đó, Samsung đang nắm 17,7% nghĩa là hãng điện tử Hàn Quốc đã bị “người khổng lồ Cupertino” vượt qua trong gang tấc và phải nhường danh hiệu hãng

Điểm danh những công nghệ sạc nhanh tốt nhất hiện nay

Bắt đầu sạc các thiết bị từ 0% sau 5 phút thì Huawei Mate 9 đang dẫn đầu với 10%, vị trí kế tiếp là Vivo X9 Plus với 9%, Oppo R9s Plus với 8%, Galaxy C7 Pro với 7% cuối cùng là iPhone 7 Plus bị bỏ lại khá xa khi chỉ đạt mức pin 4%.

R.I.P BlackBerry: Còn 0% thị phần smartphone quý 4/2016

Techrum - Với 207,000 máy bán ra vào quý cuối cùng của năm 2016, BlackBerry đạt 0.0% thị phần smartphone tính theo hệ điều hành, ngược lại, quý này Apple đã lập kỉ lục mới và vượt lên trên Samsung để giữ vị trí số một. Tiếp theo sau là Huawei ở vị

THỦ THUẬT HAY

Những phần mềm quản lý phân vùng ổ cứng miễn phí tốt nhất

Nếu bạn là một người dùng năng cao và sử dụng máy tính để khởi động 2 hoặc 3 hệ điều hành khác nhau thì có lẽ bạn không thể không chia nhỏ ổ đĩa SDD và HDD thành các phần vùng nhỏ.

5 cách chụp ảnh Noel đẹp trên điện thoại của bạn để thu hút ngàn Like

Nếu bạn chưa biết bí quyết chụp hình Noel 2021 đẹp thì rất dễ bỏ lỡ những khoảnh khắc để đời. Vậy thì hãy cùng mình xem 5 cách chụp ảnh Noel đẹp trên điện thoại nhé...

10 điều vô cùng quan trọng mà bạn nên nhớ khi sử dụng Wifi miễn phí

Hãy cùng chúng tôi tham khảo 10 điều vô cùng quan trọng mà bạn nên nhớ khi sử dụng Wifi miễn phí trong bài viết dưới đây nhé!

Apple Watch không cài đặt được ứng dụng, cách khắc phục

Đồng hồ Apple Watch không cài đặt được ứng dụng khiến bạn không sử dụng được hết các tiện ích trong quá trình trải nghiệm.

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hơn kém nhau 1 triệu đồng, nên mua Vivo Y21 hay Vivo Y21s?

Vivo Y21 hay Vivo Y21s là 2 mẫu smartphone nằm trong phân khúc tầm trung giá rẻ và sở hữu những ưu điểm nổi bật. Giá bán chênh nhau 1 triệu đồng nên mua Vivo Y21 hay Vivo Y21s để hỗ trợ tốt nhất cho công việc và giải

Đánh giá chi tiết Asus Zenbook UX330UA giá 750 USD

Thiết kế của Asus ZenBook UX330UA không giống với người tiền nhiệm UX305UA. Nó mỏng hơn 1/10 inch và chỉ nặng 1,18 kg nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt này nếu không đặt hai chiếc laptop ở cạnh nhau.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S7 Edge

Kế thừa những ưu điểm từ “siêu phẩm” Galaxy S6 Edge, S7 Edge năm nay được giới công nghệ trên khắp thế giới chào đón kể từ khi chưa “trình làng”.