Điểm danh những công nghệ sạc nhanh tốt nhất hiện nay

Hiện nay có thể nói công nghệ sạc nhanh là tính năng không thể thiếu trên các flagship của từng hãng. Và mới đây, trang tin Gizmochina đã đưa ra một bài so sánh tốc độ sạc của 5 smartphone tiêu biểu trong năm 2016 bao gồm: Oppo R9s Plus, Huawei Mate 9, Apple iPhone 7 Plus, Samsung Galaxy C9 Pro và Vivo X9 Plus.

 

Về dung lượng pin thì Oppo R9s, Huawei Mate 9, Samsung C9 Pro và Vivo X9 Plus điều có dung lượng pin 4.000 và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh. Trong khi đó iPhone 7 Plus dung lượng pin chỉ dừng ở mức 2.910 mAh và đặc biệt là không hỗ trợ sạc nhanh.

Bắt đầu sạc các thiết bị từ 0% sau 5 phút thì Huawei Mate 9 đang dẫn đầu với 10%, vị trí kế tiếp là Vivo X9 Plus với 9%, Oppo R9s Plus với 8%, Galaxy C7 Pro với 7% cuối cùng là iPhone 7 Plus bị bỏ lại khá xa khi chỉ đạt mức pin 4%.

Điểm danh những công nghệ sạc nhanh tốt nhất hiện nay

Khi sạc được 30 phút, Huawei Mate 9 vẫn tiếp tục dẫn đầu với 56%, phía sau lần lượt là OPPO R9s Plus, Vivo X9 Plus khi có cùng mức pin 49% và Samsung Galaxy C9 Pro 36%. Chiếc iPhone 7 Plus vẫn lặn hụp cuối bảng xếp hạng với 19%.

Thời gian sạc đã là 60 phút, Huawei Mate 9 và Oppo R9s đã chia nhau vị trí nhất bảng khi có cùng 89%, xếp theo sau là Vivo X9 Plus với 86% pin, Galaxy C9 Pro với 68% và iPhone 7 Plus vẫn ì ạch vị trí cuối bảng khi chỉ có 38% qua 3 vòng đấu.

Huawei Mate 9 với công nghệ sạc nhanh Super Chager đã là người đầu tiên cán đích với 100% pin sau 90 phút sạc, còn lại trong cuộc đua là OPPO R9s Plus và Vivo X9 Plus với 98% pin, Galaxy C9 Pro với 95% và vị trí cuối vẫn là iPhone 7 Plus với 57%.

Bài so sánh đã kéo dài 150 phút, và các thiết bị điều đã được sạc đầy trừ iPhone 7 Plus vẫn đang hì hục với mức pin  69% ( iPhone 7 Plus đã hoàn thành cuộc đua với thời gian 190 phút).

Biểu đồ đo thời gian sạc pin trên các máy

Qua bài so sánh cho thấy Huawei Mate 9 với công nghệ sạc nhanh Super Chager đã giúp cho chiếc Huawei Mate 9 chiến thắng. Tiếp theo là công nghệ sạc nhanh VOOC cũng khá ấn tượng của Oppo R9s Plus. Và Vivo X9 Plus cũng có cùng kết quả với Oppo R9s Plus đơn giản dễ hiểu vì Oppo và Vivo điều chung một cung ty mẹ. Samsung C9 Pro xếp tiếp theo. Không có gì khó hiểu khi iPhone 7 Plus xếp cuối vì Apple vẫn chưa trang bị công nghệ sạc nhanh cho nó. 

 

Nguyễn Hữu Tình

TIN LIÊN QUAN

Camera của Huawei Mate 10 Pro được DxOMark chấm cao hơn cả iPhone 8 Plus và Galaxy Note 8

Mate 10 Pro là chiếc flagship mới được Huawei cho ra mắt và tiếp tục sở hữu cụm camera kép được Huawei chế tác cùng Leica. Với cụm camera này, Huawei đã đánh bại cùng một lúc hai siêu phẩm của hai hãng Samsung và Apple trong bảng xếp hạng DxOMark.

Apple, Samsung vẫn dẫn đầu thị trường nhưng Oppo, Vivo và Huawei đang vươn lên mạnh mẽ

Trang GSMArena vừa đưa ra số liệu từ hãng phân tích Gartner cho thấy doanh số smartphone toàn cầu đã tăng lên 380 triệu thiết bị trong Q1 năm...

Huawei đang thử nghiệm dòng Huawei Mate 50 chạy chip Snapdragon 898

Theo báo cáo mới nhất từ DCS, Huawei dường như đã tiếp tục bắt tay vào phát triển dòng flagship mới - Huawei Mate 50, dự kiến chạy Snapdragon 898 4G

Lộ panel mặt trước màn hình "vô cực" của Huawei Mate 10 Pro, giá cao hơn cả iPhone X

Cách đây không lâu, hình ảnh rò rỉ của tấm panel mặt trước chiếc Huawei Mate 10 xuất hiện và giờ đây, một hình ảnh được cho là mới nhất về tấm panel mặt trước của cả hai chiếc điện thoại Mate 10 và Mate 10 Pro cũng đã được đăng tải, cùng với đó là

Doanh số Apple tăng bất ngờ tại Việt Nam, Samsung vẫn dẫn đầu

Doanh số Apple tăng bất ngờ tại Việt Nam, Samsung vẫn dẫn đầu Apple bán gần gấp đôi số iPhone tại Việt Nam trong quý IV so với 2020. Trong khi ba vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về Samsung, Oppo và Vivo. Theo số liệu thống kê của công ty nghiên cứu

Cận cảnh 2 chiếc smartphone mới nhất của Huawei: Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro

Cuối cùng thì bộ đôi Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro cũng chính thức 'lên sóng'. Cả hai đều có cấu hình thuộc hàng cao cấp hiện nay và thiết kế đẹp mắt với cụm camera kép chế tác bởi Leica ở mặt sau và Mate 10 Pro còn có màn hình FullView 6 inch.

Giá bán Huawei Mate V: Liệu sẽ dễ chịu để cạnh tranh Galaxy Z Flip3?

Huawei đã thông báo sự kiện ra mắt Huawei Mate V diễn ra vào ngày 23/12 sắp tới. Đây sẽ là chiếc điện thoại được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại và tân tiến mới. Hôm nay hãy cùng 24h công nghệ tìm hiểu giá bán Huawei Mate V là bao nhiêu nha.

Điện thoại gập Huawei Mate V thiết kế giống Galaxy Z Flip3 sắp ra mắt

Theo tin tức mới nhất, Huawei đang chuẩn bị cho sự kiện lớn tiếp theo và sẽ ra mắt điện thoại gập kiểu vỏ sò có tên Huawei Mate V. Một leaker nổi tiếng trên Weibo thậm chí còn nêu rõ thời điểm công bố là vào quý 4 năm nay.

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi ngôn ngữ Zalo đơn giản mà ai cũng làm được

Ngôn ngữ trên giao diện Zalo của bạn bỗng dưng bị thay đổi và điều đó khiến bạn cảm thấy khó chịu. Đừng lo, bài viết bên dưới sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi ngôn ngữ trên Zalo một cách đơn giản và nhanh chóng.

Cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 để có giao diện mới mẻ hơn

Safari trên iOS 15 hỗ trợ bạn cài hình nền cho trình duyệt, để có giao diện mới mẻ hơn. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 cho bạn...

Kích hoạt chế độ dành riêng cho chơi game trên OPPO F5

OPPO F5 sở hữu một màn hình tràn viền rất tuyệt vời. Với màn hình kích thước lớn 6 inch độ phân giải Full HD+ chiếm gần như toàn bộ mặt trước, trải nghiệm xem phim hay chơi game của người dùng sẽ rất đã.

Hướng dẫn cách tự động xóa thư spam gây phiền nhiễu trong gmail

Bạn cảm thấy khó chịu vì mỗi ngày phải nhận hàng tá thư spam đến từ các công ty quảng cáo, bán hàng khác nhau gây phiền nhiễu cho bạn

[Cập nhật mới nhất] hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone

OPPO Watch có thể kết nối được với cả điện thoại Android và iOS. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách kết nối hai thiết bị này với nhau. Vậy thì hãy làm theo hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone dưới đây, cách làm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Đánh giá hiệu năng Zenfone 5: Sản phẩm đáng chú ý tầm giá 9.9. triệu

Nhìn qua bảng cấu hình chúng ta sẽ không thấy yếu tố nào quá nổi bật, vì ở phân khúc tầm trung đã có những sản phẩm chạy Snapdragon 660 nên con chip 636 không thực sự được chú ý. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một bản

5 chiếc máy tính có tốc độ khởi động cực nhanh

Sở hữu cấu hình cao, ổ cứng SSD nên những chiếc máy tính dưới đây có thời gian khởi động rất nhanh, chỉ hơn 10s.